Chapter 65
Eight For Infinity
Charlotte
When we drove back to their home, I saw them taking out their old bicycles from the garage.
Sakto lang ang bilang ng bisikleta sa kanilang magkakapatid. Ang hiniram ko sa kanila noon ay galing lang din sa kanila pero isa lang ang may basket.
Ang bisikleta ni Tyler.
"We're not driving?"
They let out their beautiful smile.
"No, we're going to ride the sky."
Habang inaayos nila ang bisikleta sa labas ng garahe, sumilip pa ko sa loob at natanaw ang makaluma nilang boom box na puno ng alikabok.
Hinipan ko ito para mawala ang alikabok, a cloud of dusts appeared around it. Pinunasan ko pa ng basahan ito atsaka pinagmasdan nang maigi. Gagana pa kaya ito?
Sinubukan kong buksan ito at laking gulat ko na may kaya pa pala itong magpatugtog! It's old but alive!
The Hansen boys lined up at the center of the road with one feet on the ground and the other on the pedal ready to ride.
It feels like we're going to an adventure like we're about to soar up to the sky and ride above the clouds underneath the moonlight.
Nilagay ko ang pink mixtape ko sa kanilang boom box atsaka ipinasok ito sa basket ng bisikleta.
The song called We Are Young by Fun started shouting its music to the world from the boom box, carrying a heart which is my pink mixtape.
Tumungtong ako sa likod ng bisikleta ni Tyler. Imbes na umupo ako, tumayo lang ako sa stands nito sa gilid ng gulong niya para may matayuan ako.
Kumapit ako sa balikat niya at naramdaman kong nagtense ito.
"Let's rock and roll!"
Give me a second I
I need to get my story straight
My friends are in the bathroom getting higher than the Empire State
My lover she's waiting for me just across the bar
My seat's been taken by some sunglasses asking about a scar, andSa isang senyas lang ni Austin, ang panganay sa magkakapatid, pumadyak na sila sa kanilang bisikleta kasabay ng kanta.
Kami na ngayon ang naghahari sa gitna ng kalsada, napapalibutan ng makukulay na puno, maliwanag ng street lamps, at tumataginting na bituin sa kalangitan na nakakasaksi sa amin liwanag.
I know I gave it to you months ago
I know you're trying to forget
But between the drinks and subtle things
The holes in my apologies, you know
I'm trying hard to take it backNagsindi ako ng sparkler na kinuha ko mula sa kanilang garahe at iwinagayway ito sa ere. Akala mo naman New Year ngayon pero trip ko lang talaga magpailaw sa paligid namin.
So if by the time the bar closes
And you feel like falling down, I'll carry you homeNgumiti ang mga Hansen boys at laking gulat ko nang may pinindot silang switch. Ngayon ay lumiliwanag na sila mula sa neon lights ng gulong ng kanilang bisikleta. Iba't-ibang kulay at liwanag na nagbibigay ng buhay sa tulog na kalsada.
Tonight, we are young
So let's set the world on fire
We can burn brighter than the sunWe rode through the night with the street lights illuminating around us. Tyler's bicycle has the stands behind his wheels so I managed to stand on his bicycle while holding on to his shoulders.
BINABASA MO ANG
Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)
Genç KurguEight gorgeous boys. One brave girl. Living in a house with a mystery kept secret from their lives. *** Napilitan lumipat ni Charlotte Svana Howell sa tahanan ng mga sikat at gwapong schoolmates niya para makapagpatuloy sa pag-aaral niya. She always...