I know you miss the A-Team and so do I. So, I came up with this just to lighten up your day (since I am going writer's block with Deathbound) This is just for fun. I have been imagining the A-Team together in a press conference somewhere in the mercenary hall. So here we go. I hope you guys like it!
Jolly enters in the mercenary hall with his purple carrot as his mic. The A-Team and friends are seated on a large table covered with golden cloth and with flower decorations on in. From Left we have Queen Elmaea, King Theodore, Cael, young Miranda, Silex, Amber, Alvis, Laurent, Lara, Priam, Magret, Kaiser, Blaire, Peorion, Herina, Mistress Fhaun and Queen Amry.
Nasa harap nila ang libo-libong mga tagahanga na kanina pa hindi matigil sa hiyawan. Jolly will serve as a moderator while Joko is the peace keeper na nasa haral lang ng lamesa.
Jolly: Good morning monsters! Narito na ang una at posibleng huling press-con ng A-Team kaya ihanda niyo na ang mga tanong niyo sa kanila! Make sure may mga kwenta ang katanungan nito kundi babatuhin ko kayo ng nabubulok na labanos! Simulan na natin!
(Palakpakan)
Q: Laurent, ano ang una mong naramdaman nang makita mo si Lara sa Garon Forest? Nagandahan ka ba sa kanya?
Laurent: (blushing) Ah, well undeniably she's beautiful pero that time kasi masyado akong okupado ng pag-eespiya ko sa kanya kaya siguro hindi pa ako attracted.
Jolly: Weh? Yong totoo? Pumuti man ang pakpak mo?
Miranda: (sumingit) Hindi po totoo 'yon! Actually pag namumula po 'yong pisngi ni kuya ibig sabihin kinikilig po sya! I mean who's not diba?
(hiyawan)
Q: Lara, kanino ka mas naunang naattract? Kay Laurent o kay Alvis?
Lara: (smiling) Kay Laurent po. Noong magising ako sa Garon forest naattract na ako sa kakisigan niya kaya siguro nang makita ko si Alvis kaibigan na lang tingin ko sa kanya.
Alvis: Ouch Lara! That hurts!
Amber: (tumatawa ng malakas na halos sumakit na ang tiyan) Pati ba naman presscon basted ka?
Mistress Fhaun: Miss Frost that is so rude!
Q: So Alvis, bukod kay Lara na obviously ay binasted ka ng paulit-ulit, kanino sa A-Team ka pa nagagandahan?
Alvis: (chuckles) Grabe naman po sa paulit-ulit na nabasted (tatawa). Pero seriously, naaliw ako sa personality ni Amber at ni Herina.
Amber:(umirap) Personality lang?! Agila ka!
Q: Aasahan ba naming maging wala ang pakpak mo sa Book 3?
Alvis: (chuckles) Baka wala nang paglagyan ang pakpak sa likod ko kaya hindi na po siguro!
Q: Amber, alam naman naming si Silex lang ang mahal mo sa buong Cairos. Pero kung hindi si Silex, sino?
Silex: Ako parin!
(Tawanan)
Amber: (bumaling kay Silex) Huwag magseselos ah? (Tumikhim) Pero ang totoo niyan naging crush ko po si ninong Priam at si agilang Alvis!
(Tilian)
Q:Priam anong masasabi mo na crush ka ni Amber?
Priam: (smirks) I can't blame her! Sorry Amber, taken na ako! (Laughs)
(Tawanan)
Q: What about you Alvis?
Alvis: Ako?
Amber: Hindi! Hindi! Si Jolly! Si Jolly!
(Tawanan uli)
Alvis: Ah well, Amber has a cute personality kaya thankful maybe?
Q: Back to Priam, kung halimbawa ikaw ang pinili ni Lara, kaya mo bang mag-take na risk para saktan ang kapatid mo?
Priam: Yes. Definitely. Love is taking the risk, no matter how painful.
Laurent: But ofcourse that won't happen. Lara would still choose me.
(Tilian)
Q: Kay Cael naman, may posibilidad ba na bumalik ka sa pagiging isang dark master sa book 3?
Cael: Sa tingin ko po bawal po ang spoiler kaya no comment po.
Q: Ah eto na lang, are you somewhat attracted to Miranda kahit bata pa siya?
Cael: I see her as a cute little girl. A little sister. Kaya no! (Tatawa)
Miranda: I am no longer little!
Q: Miranda, diba napredict na magiging reyna ka in the future? How would you react about that at paano mo 'yon paghahandaan?
Miranda: Sa tingin ko po challenging ang pagiging reyna. Pero sa totoo lang ayoko ng ganoong kabigat na responsibilidad. Kung mangyari man na maging reyna ako ng Cairos, siguro it would take time para matanggap ko.
Q: Nice one Miranda. Now to Queen Elmaea and King Holoma, kanino niyo po nakikita ang sarili niyo sa A-Team?
Elmaea: Nakikita ko ang sarili ko kay Miranda. We have the same attitude towards the crown. I never wanted to be a queen. I just wanted to be independent, chase freedom. Matagal bago ko natanggap ang responsibilidad.
Q: Pero nakilala mo si Haring Theodore? How did that change your perspective?
Elmaea: It changed my aspirations. Nabago nang makilala ko siya.
(Tilian)
Q: Now King Holoma, kanino mo nakikita ang sarili mo sa A-Team?
King Holoma: I see myself to Kaiser, determined, ambitious and magnanimous. I also see myself to Laurent, ready to risk everything for the sake of family. May prinsipyo at paninindigan.
Q: Queen Elmaea, posible bang magkaroon ng retelling and story niyo ni King Holoma kasama ang kapatid mong si Amry?
Amry: (sumingit) Pipilitin kong magka-spinoff kami kasi worth telling ang story ng sinaunang Cairos. How I became a villain, how I stole Elmaea's throne and how I succeeded taking Theodore from him.
Emaea: Agree ako kay Amry, our time was something worth sharing. Maraming mga nangyaring kapupulutan ng aral and at the same time inspirasyon.
Q: So panahon si po iyan ng Master of Spells diba? Mistress, ano pong pakiramdam niyong pinatay kayo sa story? And would you agree having a flashback sa kabataan mo if ever?
Fhaun: Devastated. Si Amber tuloy ang umeeksena. (Laughs) Pero masaya ako na isa na akong tala. Gaya ng sinabi nina Elmaea at Amry, maganda siguro na mabigyan din ng chance ang kwento ng sinaunang Cairos nang malaman niyo kung bakit naging masama si Amry at kung ano ang mga sinaunang sikreto bago isilang ang A-Team. Kung paano ako naging master of spells at ano ang mga pinagdaanan ko bago ko nakamit 'yon.
Q: Interesting din po siguro yung mga naging love interest niyo Mistress Fhaun.
Fhaun: Aba'y siyempre naman. Tiyak maraming kikiligin.
(Kantiyawan at tilian)
Q: Kay Kaiser na hinahangaan namin sa pagganap bilang anak ni Amry, nabilib kami lalo na sa eksena kung saan pinatay mo si Amry ang iyong ina. We wanted to see more of you. May chance ba na bumalik ka sa ikatlong libro?
Kaiser: Bawal po talaga ang spoiler pero sa tingin ko po ay baka may chance.
Q: What about Herina and Magret, anong aasahin namin sa inyo sa book 3?
Herina: More iyakan po at more action. Abangan niyo po kung anong kayang gawin ng isang Herina para sa pagmamahal. Pati po ang makulit at maaksyong adventures ng bagong henerasyon.
Q: Magret?
Magret: Abangan niyo po ako bilang isang bagong Magret. Ako ang dalagitang si Shen na puno ng katanungan sa nakaraan at hinaharap. Sobrang magkaiba po ang personalidad ko at ng bagong ako. Pero sigurado po akong magugustuhan niyo si Shen sa ikatlong libro.
Q: Magkakalove team ka ba sa Book 3?
(Kantiyawan)
Magret: (nahihiya).O-Opo.( tatawa ng mahinhin)
Q: What about Blaire and Peorion, are you guys ready for book 3? Ano ang mga preparations niyo?
Blaire: Training po sa hand-to-hand combat kasi mas intense na ang The Reapers.
Peorion: Yon po, training at mas kakikiligan niyo po kaming A-Team babies.
Q: Let's go back to Lara and Laurent, ngayong ilalabas na ang book 3, ano sa tingin niyo ang dapat naming abangan?
Lara: Abangan niyo po ang A-Team babies, ang mga bagong fighting scenes, super powers at ang kakulitan ng bagong henerasyon.
Laurent: Abangan niyo din po kung sino ang magiging kalaban ng bagong henerasyon at kung ano na ang nangyari sa A-Team pagkatapos ng halos 15 years. Nandoon parin kami sa mga ilang eksena.
Q: Alvis at Priam, may aabangan ba kaming bago sa mga karakter niyo?
Alvis: May isang malaking rebelasyon sa karakter ko kaya dapat niyo pong abangan 'yon.
Priam: Sa akin po, abangan niyo ang bagong ako sa book 3 (tatawa) o sa tingin ko wala yatang nagbago bukod sa pagiging ama ko. Pero gaya ng sabi ni Alvis, mas maaksyon po ang book 3 sa dalawang naunang libro.
Q:Amber, Silex? Imbitahan niyo po ang mga readers.
Silex: Kapit lang mga monsters dahil lalabas na ang ikatlo at huling libro ng The Keepers Saga starring the A-Team babies!
Amber: Sa December 25, 2016 po ay muling magbubukas ang mga pahina ng ikatlong libro. Sana ay naroon kayo't salubungin ang bagong henerasyon ng Keepers!
Q: Huling katanunga na po. Para kina Lara, Laurent, mensahe niyo sa mga gustong tumawid sa everbridge?
Lara: Be strong. Be brave. Be true. Believe in love. Endure and your heart will take you there!
Laurent: Those who do not believe in the magic of love will never find it. Believe that you are someone special and ready to be blown away by someone's love then you'll find yourself on the end of the everbridge!
(Palakpakan)
Jolly: Dito na po nagtatapos ang presscon ng A-Team. Kung may mga tanong kayo, pakicomment na lang po! Sana ay nag-enjoy kayo. Joko, may gusto ka bang sabihin?
Joko: zzzzzzźzzzzzzzzz...***See you in Book 3***
BINABASA MO ANG
The Seekers (TKS #2)
خيال (فانتازيا)Wattys 2016 Winner for Talk of the Town Category The death of evil is temporary. For when the strongest abhorrence lingers beneath Like a seed sown by darkness and evil It will make its way to bear chaos. Lucky are those who know nothing what lies...