Epilogue

3.6K 115 17
                                    

After six months ikinasal si RJ at Dei sa Barasoain Church sa  Bulacan, sa kahilingan ng  mga magulang ni Dei.   Isang marangyang reception ang idinaos sa  Rosario's Garden Restaurant and Events Place na dalawang lote ang layo mula sa simbahan.  Kauna-unahang negosyong pagaari ni RJ at Maine na minamanage ni Coleen. Nagdaos din sila ng isang beach wedding sa isang beach resort sa Quezon tinawag itong Destiny Beach Resort and Hotel, ang pangalawang negosyong pagaari nila na minamanage naman ni Sheena ang booking office sa Quezon City.  Ikinasal si Sheena kay Rodjun makalipas ang dalawang taon.

Nanatili sa showbiz si RJ at Dei, araw-araw pa rin silang nasa Lunch Surpise at ang The Stories of the Heart namamayagpag sa ikatlo nitong season.  Pero hindi na nagsho-show si RJ.  Naging busy ito sa pagpapagawa ng bahay nila ni Dei  sa Corinthian Gardens sa Quezon City sa unang taon nila bilang magasawa at sa mga negosyong itinayo nila.

Gumagawa pa rin sila ng pelikula para sa GMA at MSE Films.  Tumigil silang pareho ng makalipas ang isang tao ng mabuntis si Dei sa una nilang anak. Hands on si RJ sa pagaalaga kay Dei at isang cute na cute na batang babae ang unang anak nila pinangalanang  Charmaine Rose. 

Makalipas ang apat na taon... sa napakalaking garden nila sa bahay idinaos ang 4th birthday ni Charm.

Katulong ni Dei at RJ sila Sheena at Rodjun sa pagoorganize nito.  Dumating si Jason Magbanua para icover ang nasabing okasyon. 

RJ:  Charm darling come here.

Charm:  Yes po Tatay?

RJ:  This is Tito Jason,  he needs to take pictures of you ha,  just follow his instructions.

Charm:  Tatay what pose will I do?

RJ: Tito Jason will tell you.

Charm:  Ninang Sexy!  Look at my dress, Lola Meann had this made.

Sheena:  Wow naman, its beautiful.

Charm:  Nanay, di ba I still have a gown made by sino nga po yon?   

Dei:  Tito Michael Cinco darling.

Charm:  And I have plenty of beautiful dresses po from Bench di ba Nanay.

Dei:  yes darling, we will show it to Ninang later.  

Charm:  Ninang, kahapon po pala Ninong Pogi, bought me a pair of shoes nakita mo na po ba?  Astig! boots eh!

Sheena:  Hindi pa nga pero naikwento na ni Ninong. Tignan ko later ok?

Dei: Kapag nakikita ka niya puro tungkol sa damit ang ikinukwento sa yo kasi alam niya interesado ka. Kapag si RB kausap niya puro tungkol naman sa sports at video games.

Bumalik na si RJ at Rodjun, naupo silang apat sa harap ng stage at pinanood nila ang photoshoot ni Charm.

Jason:  Charm, look at the camera now smile.  Bigger... good! Now show me another pose.

Charm: What pose po?

Jason:  Can you show me your dress, spread the skirt there... now turn around  show me a flying kiss. Great, galing mo Charm.

Charm:  Thank you po.

Jason:  Can you show me more.

Charm:  Nanay, teach me how to pose. Di ko na alam eh.

RJ:  you can do it Darling... listen to Tatay ha.

Charm: Ok, show Tito Jason,  Nanay's sakit ng ulo pose.

Ginawa naman ni Charm natawa si Jason.

Jason:  That's good Charm.

RJ:  Darling now show Tito Jason, Nanay's pretty pose yung nakaflip yung leg baby.

Hinampas ni Dei si RJ, tawa sila ng tawa.

RJ: Darling, show Tito Jason Nanay's walling pose  yung fearce, ginawa naman ni Charm

Dei:  Charm show Tito Jason, Tatay's pacute pose

Nagtawanan sila.

Jason:  ang galing mo naman Charm, sige change ka muna ng dress mo.  Ang cute ng daughter ninyo galing magproject napakaexpressive ng face eh.

RJ:  Kanino pa ba magmamana?

Sheena:  Oy ha, mauuna na ako, siya ang model ng kids swimwear ng justyveswimwear."

Rodjun:  Naniniguro ka Babe ha.

Dei:  Hay naku, mabuti na lang hindi lang yung pagpapapangit ang namana niya because she can also sing and dance well like her Tatay.

Nagtawanan sila... RJ, hugged her tight and nasa isip... "some things really never change, humble at wala pa rin siyang bilib sa sarili niya."

----- the end -----

Author's Note:

Thank you for reading everyone... here's the cover page of my new story... abangan!!!

 abangan!!!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.












The Truth About You & MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon