Para kay Dei ang weeksary na yon ang pinakamasaya. Dahil alam niya na lahat ng panunuyong ginawa ni Richard ay idea mismo niya. Masaya ang kanilang road trip. Marami silang napagkwentuhan tungkol sa buhay buhay. Ang byahe nila sa Club Punta Fuego sila dinala.
Pagdating nila don nandon na ang crew. Sinalubong sila ni Direk Pat.
Direk Pat: So RJ where do you want the drone camera?
Dei: Drone?
Direk Pat: Hiling ni RJ eh, kayong dalawa lang. Kayo ang lalapit sa amin kapag gusto ninyong ifeed namin sa studio. So today kayo ang artista at director ng serye. So, make it good.
RJ: Don't worry kayang kaya namin yan. Kaya kayo relax relax lang kayo. Eere na ba tayo? Gusto ko kuhanan mo ang pagdating at pagche-check in namin. Ay yung gamit namin nasan.
Lumapit si Mama T. Iniabot ang magkaparehong knapsack nila ni Dei
Dei: Hi Ma! Makakapagrelax kayo ngayon ah.
Mama T: Oo nga wala kaming ibang trabaho kaya pwedeng magswimming mamaya pagkatapos ng show.
Dei: Ay winner!
Mama T: At nasa malayong lugar na naman ang Ms. U kaya walang Babe day at walang istorbo ang sabado namin kaya pwedeng magsaya.
RJ: Ma, naririnig ko yang sinasabi mo.
Mama T: Pakialam ko ba kung naririnig mo eh alam mo naman RichDee fan ako.
Ang lakas ng tawa ni Dei.
RJ: Makatawa ka naman.
Dei: Ay sorry naman.
Kinausap ni RJ ang mga nandon na fans at staff sa lobby.
RJ: Good morning po! Weeksary po namin sa streetserye sa Lunch Surprise makikiusap po sana kami na kung maari ibigay na ninyo sa amin ang araw na ito. We will give you a chance para makapagpapicture pero sana po kapag nagsimula kaming umere you will all go in your own way at magenjoy lang dahil yon naman ang ipinunta ninyo dito sa Punta Fuego. Pwede po ba yon?
Sumagot naman ng oo ang mga tao na nandon.
Dei: Hello po... ang segment po kasi ngayon kami din ang Director kaya hihingin na po namin ang tulong at cooperation ninyo. Hindi ho ninyo kami kailangang lapitan, just stay where you are at kami po ang lalapit para magpapicture sa inyo para hindi magulo, ok po ba yon?
Sumagot ulit ang mga tao ng Oo.
Direk Pat: Eere po kami ng 1:30pm pag nagsimula po hindi sila artista kung hindi katulad ninyo lang din na ordinaryong tao na gustong magrelax dito sa Club Punta Fuego so normal lang ho ang mga kilos ha.
Nagsimulang magikot sila RJ at Dei para magpapicture sa mga tao at katulad ng mga naipangako nila pagkatapos makapagpapicture umaalis na at itinuloy na ang bakasyon nila. Kaya ng matapos sila magpicture taking iilan na lang ang mga tao sa lobby ng resort. Eksaktong ala una tapos na sila. Lumapit si RJ sa Counter.
RJ: I have a booking under RJ Faulkerson Jr., two seaview rooms ready na ba?
Lumapit ang Manager ng Resort kay RJ. Iniabot ang kamay nito.
Manager: Hi RJ, Ariel here I am the Manager of the Resort and your rooms are ready. Pati yung sa beach front everything is ready. Nakadeploy naman ng normal ang mga security just in case so I think wala naman kayong magiging problema.
RJ: Thanks! Pag air namin kukuhanan ang pagdating. Pwedeng tayo na lang ang mag conversation. Ok lang naman na nasa counter din ang staff to run my transaction I want this to be as natural as posible.
BINABASA MO ANG
The Truth About You & Me
RomansaWhat would you do for fame? for money? for your dreams? for love? Find out how two different people - RJ and Dei, from two different worlds got tangled. Will they manage to work on their differences or will they manage to act as they should or...