Marami-rami na silang nainom... nakatayo na sila RJ, Dei, Kris at Koreen at sumasayaw ng livin la vida loca. Tinuturuan sila ni Kris ng mga steps ng sayaw. Sobrang nageenjoy talaga silang lahat, lalo na si Dei. Nang matapos ang kanta. Nangantyaw si Anne at Hopia na kumanta si Kris. Nagpaunlak naman ito at kinanta ang Lazy Song habang sumasayaw. Magkatabing umiindak at pumapalakpak si Dei at Koreen. Nasa tabi ni Dei si RJ.
Dei: Girl, ang ganda ng complexion ni Kris no? Mala Richard Gomez eh.
Koreen: Oo ang dami kayang nagkakacrush dyan sa mga friends ko sa BeauCon.
Dei: Talaga? Sabihin mo sa kanila sorry na lang sila naunahan na sila ni Dei Mendoza.
Nagtawanan at naghigh five pa sila ni Koreen. Sabay silang sumigaw ng "I love you Kristofer Martin!" at malakas na nagtawanan. Nagtawanan din ang lahat.
RJ: Hala! Grabe kayo magfan-girling ha!
Koreen: Alam ko na yan Faulkerson selos ka na naman.
Lumapit si Direk Pat kay Dei inabutan ng panyo si Dei. Lumapit naman si Dei at pinunasan ng pawis ang noo at pisngi ni Kris. Tawa ito ng tawa. Inamoy ni Dei ang panyo sabay sigaw ng "Grabe pati pawis mabango!"
Natatawa din si RJ sa kalokohan ni Dei. Tawa ng tawa ang lahat. Nang matapos ang kanta bumalik na sa tabi ni Dei si Kris at pabirong inakbayan ito.
Kris: Grabe ka ha, ayaw mo talaga akong tigilan. Lakas mo mangalaska!
Dei: Oy hindi ah, fangirling lang talaga ako!
Napahawak siya sa tyan ni Kris... "Oh my God Girl... my abs sya!"
Tumili sila ni Koreen. Nagtawanan ang lahat.
Koreen: patingin Kris... bilis!
Tawa sila ng tawa. Inalis ni Kris ang braso sa balikat ni Dei at pilit ibinababa ang damit niya.
Kris: Ang lakas niyo mangtrip na dalawa ha.
RJ: Malas mo, ikaw ang napagdiskitahan ng dalawang yan.
Direk Moty: Kris isang kanta pa please... love song naman.
Anne: Oo nga, yung theme song nung Lie to me.
Tumango naman ni Kris pero ng makita nito na maguumpisa na ang kanta hinila sa kamay si Dei.
Kris: Kala mo ha, dahil kanina mo pa ako pinagtitripan babawi naman ako.
Nagpalakpakan ang lahat ng makita si Dei sa tabi ni Kris.
Dei: hala grabe ka!
Kris: Sige na please, sing with me. Please...
Dei: Sige na nga, bahala na.
Tumugtog ang videoke.
Kris: First time I laid my eyes on someone like you, I can't forget the hour, that moment with you, Then I have realized, love is growing deep inside, I feel the beating of my heart
Kris at Dei: Coz' every day, every night, I keep looking up the skies, And I'll pray that someday you will wake up in my arms, And love will never end, We belong together, always and forever, Call my name and I'll be there...
Dei: Spending my days and nights just thinking of you, How you make me wanna smile with the things that you do, When will I hear you say, love is coming on your way, And that you start to feel the same
Gumanti nga si Kris, dinukot ang panyo sa bulsa at pinunasan ang pawis ni Dei sa noo, pisngi at leeg. Inamoy pa, sabay tumingin sa lahat sumigaw ng "mas mabango siya."
BINABASA MO ANG
The Truth About You & Me
RomanceWhat would you do for fame? for money? for your dreams? for love? Find out how two different people - RJ and Dei, from two different worlds got tangled. Will they manage to work on their differences or will they manage to act as they should or...