Chương 1

3.6K 52 2
                                    

Bắc Tề.

Lãnh cung thành Kim Lăng.

Phía sau phồn hoa, một vùng trời nhỏ đơn độc, lạnh lẽo và cô tịch, Hạ Uyển Chi làm sao cũng không nghĩ tới sẽ có một ngày nàng phải ở nơi mà các cung phi sợ nhất, không mong phải đến nhất này.

Lãnh cung là nơi chuyên môn nhốt phi tần phạm tội, không được sủng ái, bị Hoàng Thượng ghét bỏ. Vào đây, khả năng là cả đời cũng không thể bước ra nửa bước, cho đến khi chết già.

Mà nàng dù mới tiến vào không quá nửa năm, lại cảm thấy sống một ngày lại như bằng một năm.

Nghĩ lại, Uyển phi nàng được sủng ái như thế cũng có một ngày vào lãnh cung. Nàng vẫn không hiểu nổi. Hoàng thượng luôn luôn sủng ái mình làm sao lại tin lời vu oan của Huệ phi. Dù nàng lòng dạ ác độc cũng sẽ không bỏ thuốc hại chết hài tử Huệ phi. Nàng cũng là người làm mẹ, nàng như thế nào xuống tay cho được, làm sao lại hạ thuốc khiến Huệ phi sảy thai?

Nàng là bị oan uổng. Nhưng Hoàng Thượng không tin, không quan tâm, một câu nói liền đem nàng biếm lãnh cung. Nàng đã ở lãnh cung lạnh lẽo này được nửa năm rồi.

Nửa năm, không biết Tam hoàng tử còn nhớ mình hay không?

Hôm qua hoàng cung rất là náo nhiệt, tiếng chuông vang lớn, ca múa mừng cảnh thái bình, ngay cả lãnh cung đơn sơ nhất, tọa lạc tại nơi xa xôi nhất, lạnh lẽo nhất hoàng cung cũng có thể nghe thấy tiếng nhạc náo nhiệt. Có thể thấy được là yến hội thật long trọng. Nàng nhớ rõ hôm qua không phải sinh nhật vị nương nương nào, càng không phải là ngày mừng thọ của Hoàng Thượng hay Thái hậu.

Vậy là cái tiệc gì đây?

Nàng ngồi ở trên hành lang nhìn lên bầu trời. Một con chim sẻ bay ngang qua, tự do tự tại, làm cho người ta ghen tị. Nếu nàng cũng có cánh, nàng muốn đi xem Tam hoàng tử. Hoàng nhi của nàng, đúng là tiểu hoàng tử nàng mười tháng hoài thai sinh hạ. Lúc ấy, Hoàng Thượng rất cao hứng, nàng không cầu xin vị trí thái tử, chỉ hy vọng Hoàng Thượng đối với nàng có thể chiếu cố nhiều hơn.

Hạ Uyển Chi đang ngẩn người, một vị cung nữ mang theo một cái hộp cơm tiến đến, khuôn mặt có chút uể oải. Khi nhìn thấy nàng có chút đau lòng, mấp máy miệng kêu “Nương nương, dùng cơm trưa thôi!”

“Ừ!” Nàng lại nhìn một chút trời xanh mây trắng, thu hồi ánh mắt đi theo vào phòng.

Hạ Bích mở hộp cơm ra, một chén cơm cùng một chén rau, còn có hai cái trứng gà đỏ.

Hạ Uyển Chi ngồi xuống ghế. Hạ Bích cúi đầu bóc trứng gà. Nàng thấy trứng gà có chút ngạc nhiên “Hôm nay là ngày mấy, lại có trứng gà đỏ?”

Hạ Bích gật gật đầu không nói. Nàng cũng không còn để ý, nhớ ra cái gì đó lại hỏi “Nghe được hôm qua trong cung phát sinh chuyện gì chưa?”

“Tin tức cho ngươi mang đi ra ngoài cho phụ thân đã mang ra khỏi chưa? Như thế nào đã hơn nửa năm phụ thân còn chưa có tin tức, chẳng lẽ ông liền nguyện ý để ta liên tục nhốt ở trong lãnh cung?”

Hạ Bích còn chưa nói chuyện, nàng lại tiếp tục nói “Đi xem Tam hoàng tử chưa? Nó có phải lại cao hơn?”

“Hạ Bích, ngươi có nghe ta nói không?” Hạ Uyển Chi không được đáp lại, nhíu mày hỏi.Tay bóc trứng gà dừng lại, Hạ Bích âm thầm hít vào một hơi “Nương nương, trước tiên ăn cơm trưa đi đã! Nô tỳ đợi lát nữa mới đi hỏi thăm! Vừa rồi nghĩ tới nương nương đã đói bụng, chỉ có thể trước tiên đem thức ăn cầm về, chờ nương nương ăn cơm trưa xong, nô tỳ mới đi!”

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ