Ngày thứ hai sau khi sắc phong Lệ phi, Lệ phi liền cho Tú Hà đi Chiêu Hoa cung truyền lời. Hạ Uyển Chi nghe nói Lệ Phi gọi nàng đi Ngọc Hoa cung, gật đầu, nói Tú Hà đợi một lát, nàng vào đổi quần áo liền qua ngay.
Vào trong phòng, Hạ Bích tìm cho nàng một bộ cung trang sạch sẽ, nói nhỏ “Lệ phi đây là ra oai phủ đầu với nương nương sao? Mới sắc phong ngày thứ hai đã cho người đến thỉnh nương nương qua?”
“Có phải ra oai phủ đầu hay không đi thì biết!” Hạ Uyển Chi cười một tiếng, thầm nghĩ nàng ta cuối cùng cũng có thể cho nàng một cái công đạo.
Ngọc Hoa cung của Lệ phi so thế nào cũng đều kém Chiêu Hoa cung của nàng, tùy ý nhìn thoáng qua, Hạ Uyển Chi rất mất hứng. Tú Hà dẫn nàng đi vào nói “Chiêu nghi nương nương ngồi nghỉ trong chốc lát, nô tỳ đi bẩm bảo Lệ phi nương nương.” Nói xong liền phân phó cung nữ dâng trà.
Hạ Uyển Chi không nói gì, rất nhanh đã có cung nữ dâng trà, nàng không nhìn lấy một cái. Nghe âm thanh lắc lư thanh thúy của bức rèm, lúc này mới ngẩng đầu, quả nhiên là cấp vị cao có khác, cả người đều thoạt nhìn không giống lúc trước. So với khi yếu thế trước mặc Thục phi, Lệ phi nương nương lúc này đúng là tư thasii hãnh diện, đẹp đẽ quý giá.
Nàng đang muốn hành lễ, Lệ phi đã bước nhanh về phía trước, cầm lấy tay nàng nói “Hạ Chiêu nghi khách khí, tỷ muội với nhau cần gì phải khách khí như thế?”
Hạ Uyển Chi vẫn khẽ kiên trì quỳ gối hành lễ, rút tay về, “Quy củ hậu cung không thể bỏ, tuy là thân thiết với Lệ phi, tần thiếp cũng không dám vi phạm. Còn chưa chúc mừng Lệ phi nương nương đâu.”
“Hạ Chiêu nghi khách khí!” Lệ phi có chút không tự nhiên cười cười, liếc nhanh qua phía Tú Hà, Tú Hà liên phân phó những người khác lui ra ngoài chờ đợi. “Bản phi hôm nay tìm Hạ Chiêu nghi đi đến thật ra là có chuyện muốn nói cùng Hạ Chiêu nghi.”
Lệ phi nhìn về phía Hạ Bích, Hạ Uyển Chi hiểu ý liền nói “Không sao.”
Nàng đã nói như vậy, Lệ phi liền biết Hạ Bích là tâm phúc của nàng, không cần tránh đi. Nàng ta mở miệng, “Chuyện của Thục phi còn phải đa tạ Hạ Chiêu nghi ra tay tương trợ.”
“Thần thiếp không biết Lệ phi nương nương nói gì nữa.” Nàng cười cười, giọng nói mờ mịt.
“Hạ Chiêu nghi nói đùa, cùng lắm bản phi biết rõ nên làm gì, Hạ Chiêu nghi không cần lo lắng, chúng ta bây giờ là người trên cùng một thuyền, bản phi chắc chắc sẽ không lỡ miệng.”
“Lệ phi chẳng lẽ nói đến chuyện đêm đó Thục phi đẩy ngã Lệ phi nương nương sao?” Nàng cố ý bừng tỉnh, nói “Lệ phi nương nương không nhắc nhớ tần thiếp cũng đã sớm quên rồi, kỳ thật là Thục phi vô tội, Lệ phi nói có đúng không?”
“Nàng có vô tội hay không, Hạ Chiêu nghi không phải rõ ràng hơn sao?” Lệ phi cười như không, nói.
“Lệ phi nương nương đây là ý gì?” Hạ Uyển Chi khiêu mi.
“Có ý gì Hạ Chiêu nghi sợ đã rất rõ ràng, Hạ Chiêu nghi nói dối, kỳ thật Hạ Chiêu nghi căn bản không nhìn thấy Thục phi đẩy ta!” Lệ phi lại cười nói, “Yên tâm, chỉ cần ngươi về sau ngoan ngoãn nghe lời, bản phi chắc chắn sẽ không bạc đãi Hạ Chiêu nghi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
Fiction généraleTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...