"Nô tỳ tham kiến Hoàng Hậu nương nương, Hoàng Hậu nương nương vạn phúc kim an." Hạ Đồng cụp mi cúi đầu, cung kính cẩn thận hành đại lễ.
Hạ Uyển Chi bảo bà vú ôm Tiểu Nguyệt Nhi đi ra ngoài chơi, sau đó nhàn nhạt nói "Đứng lên đi."
"Tạ Hoàng Hậu nương nương ân điển." Hạ Đồng đứng dậy, đi đến bên cạnh nàng quỳ xuống, đấm chân cho nàng.
Hạ Uyển Chi vẫn chưa nói gì, nghiêm túc khâu vá quần áo trong tay, từng đường kim mũi chỉ đều thêu thật tỉ mỉ, đường may chặt chẽ. Hạ Đồng cũng không dám hé răng quấy rầy, nương nương có thể giữ mình lại bên người đã là ân sủng rất lớn rồi.
Thêu trong chốc lát, Hạ Uyển Chi mới buông quần áo trong tay xuống để nghỉ ngơi. Hạ Bích pha một ly trà, trong trà có cho thêm cẩu kỷ cùng táo đỏ, nàng uống một ngụm rồi nói "Chè hạt sen hôm nay hương vị không tồi, Đồng Tài tử có tâm."
"Được Hoàng Hậu nương nương yêu thích là phúc khí của nô tỳ." Nàng là Tài tử cái gì, còn không bằng Hạ Bích là một cung nữ, nàng ấy đi theo bên cạnh Hoàng Hậu chính là thật sự đạp trên gió, đâu giống như mình rơi vào thảm cảnh. Mỗi lần nghĩ đến tình cảnh của bản thân, nàng liền hối hận, lúc trước không nên bị ma xui quỷ khiến, cho rằng bò lên long sàng thì sẽ bay lên cành cao, lại không ngờ rằng chính là lọt vào vực sâu, căn bản Hoàng Thượng không thích mình.
"Ở cái hậu cung này, người không có chút bản lĩnh gì, bổn cung sẽ không giữ lại bên cạnh. Dù chè hạt sen có ngon thế nào, nhưng phải biết rằng kẻ đã từng phản bội rất khó khiến người khác tin tưởng." Nàng nhàn nhạt nói.
Trong lòng Hạ Đồng trầm xuống, chính xác là cả người cũng như héo rũ.
Nàng không muốn nhiều lời, chỉ nói "Bổn cung mệt mỏi, lui ra đi."
Hạ Đồng ngoan ngoãn lui xuống, lúc gần đi thì nhìn về phía Hạ Bích cầu cứu, hy vọng nàng ấy có thể giúp mình nói vài lời hay ở trước mặt Hoàng Hậu nương nương. Hạ Bích không đổi thần sắc, vẻ mặt bình thản cúi đầu không nhìn nàng.
Hạ Đồng ra khỏi Chiêu Hoa Cung, thất hồn lạc phách trở về ngồi ngây ngốc ở trước giường. Nàng cảm thấy cả đời này của mình xong rồi. Nếu lúc trước ngoan ngoãn ổn định hầu hạ bên cạnh Hoàng Hậu, hiện tại nàng cũng sẽ không cần lo lắng gì như Hạ Bích, còn không cần nhìn ánh mắt người khác, làm một cái Đồng Tài tử không được sủng, bị vắng vẻ, bị xem thường.
Hiện giờ Hoàng Hậu nương nương cũng không coi nàng ra gì, không trọng dụng nàng. Tất nhiên nàng không muốn tiếp tục như vậy, cứ sống thê lương đến suốt đời. Hiện giờ người khiến Hoàng Hậu phải hao tổn tinh thần nhất chính là Hiền phi cùng Lương phi. Nương nương không thích Lương phi, điều này nàng biết rõ, còn Hiền phi, nàng khẳng định nương nương cũng không ưa.
Nghĩ vậy, bỗng nhiên hai mắt Hạ Đồng sáng lấp lánh, nàng biết nên làm như thế nào rồi.
Vừa lơ đãng nhìn ra ngoài thấy trời đã tối, nàng còn chưa dùng cơm. Nàng mở cửa thì thấy bên ngoài không có gì cả, một hộp đồ ăn cũng không có. Căn bản nàng không thể ở trong viện của mình nấu cơm, biết rõ lại là cung nhân lười biếng, tuy rằng nàng tức giận nhưng cũng không thể làm gì, chỉ có thể tự mình đi Ngự thiện phòng tìm đồ ăn. Từng bước từng bước, đột nhiên cảm thấy tủi thân, nước mắt ào ào rơi xuống, nàng tránh ở một góc che miệng khóc nấc lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
General FictionTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...