Đột nhiên kinh một chút, Hạ Uyển Chi mở mắt ra, đập vào mắt rèm che giường bằng lụa mỏng màu xanh da trời, trên giường điêu khắc mẫu đơn phú quý bách điểu đồ đặc biệt quen thuộc. Đầu giường giắt túi thơm, cũng làm cho người cảm thấy quen thuộc
Nàng gỡ xuống nhìn nhìn, ngửi một cái, hương thơm cam thảo quen thuộc, là mùi nàng yêu thích.
Nàng làm sao lại xuất hiện ở Vinh Quốc phủ, tại khuê phòng của mình? Dù cách xa nhau nhiều năm, nàng vẫn biết nhớ rõ, những thứ này đều là những thứ trong khuê phòng của nàng. Bình phong Thúy Trúc đón gió kia là nàng tự mình thêu, bày biện trên kệ Hỉ Thước đậu cành mai cũng là nàng yêu thích, trăm bảo vật trang trí đều là nàng tự mình chọn lựa.
Đang chần chờ, cửa phòng bị đẩy ra, nàng nghiêng đầu nhìn lại, Hạ Bích mặc một bộ quần áo gấm vóc thanh lam tiến đến. Nàng ấy phất phất tuyết đọng trên người, thu dù giấy để ở một bên, trong tay xách theo hộp cơm. Khi thấy nàng đứng ở phía sau rèm châu, bị hù rụt cổ một cái, lập tức cười nói "Tiểu thư tỉnh rồi?"
Nàng sững sờ nhìn xem, có chút không rõ đây là mộng hay là thực tế. Hạ Bích để hộp cơm xuống tiến đến, nhìn nàng vẻ mặt không đúng, ân cần nói "Tiểu thư đây là không thoải mái sao?"
Không đợi nàng mở miệng, Hạ Bích nhìn nàng chỉ mặc quần áo trong, nhìn lại một chút thấy nàng đi chân không đứng ở trên mặt đất băng lãnh, chân nhỏ đỏ bừng, lập tức kinh hô một tiếng, lôi kéo nàng ngồi lại đầu giường, đem người nhét vào trong chăn, hai tay ôm chân nàng chà nóng.
Hạ Uyển Chi cảm giác được rét lạnh, âm thầm ở trên eo bấm một cái, rất đau, nàng lại trên cánh tay Hạ Bích bấm một cái, hỏi "Có đau hay không?"
"Tiểu thư thứ tội, đều là nô tỳ đáng chết, nô tỳ chiếu cố tiểu thư không chu toàn, cầu xin tiểu thư trách phạt." Hạ Bích quỳ trên mặt đất thỉnh tội.
Nàng không có ý đó, chỉ hỏi "Có đau hay không?" Nàng muốn biết, đây là mộng sao?
Hạ Bích sửng sốt một chút lắc đầu "Nô tỳ không đau!"
"Nói dối!" Nàng lại trên cánh tay Hạ Bích bấm một cái "Có đau hay không?"
Lần này Hạ Bích đàng hoàng nói thật "Đau!"
Hạ Uyển Chi ngã xuống giường nhìn tay mình, lại sờ sờ nơi bị kim trâm đâm trúng, trên ngực nơi tim vẫn bình yên vô sự, cũng không có cái vết thương gì. Cây trâm kia cũng không còn đâm trúng ngực, mà nàng cũng đang sống rất tốt. Vài năm kia, một màn kia ở lãnh cung, bất quá là một giấc mộng mà thôi, chỉ là ác mộng mà thôi.
Nàng ngã xuống giường cười ha ha, cười đến nước mắt đều chảy ra, chỉ là âm thanh bi thương "Hài tử đáng thương của ta!"
"Cái gì cơ?" Hạ Bích nhất thời không nghe rõ, hỏi.
Hạ Uyển Chi lại lắc lắc đầu "Ngươi đi ra ngoài, chuẩn bị nước nóng cho ta!"
" Vâng!" Hạ Bích có chút nghi hoặc, nhưng vẫn là không mở miệng, nàng ấy đóng cửa đi ra ngoài, sai tỳ nữ canh cửa coi chừng cho tốt.
Hạ Uyển Chi đi giày bước qua nhìn mình trong lăng hoa kính, mặt mày như vẽ, đôi mắt sáng, răng trắng tinh, da thịt thắng tuyết, một đầu tóc đen nhánh rủ xuống ở trước ngực, khuôn mặt nhỏ nhắn thoáng non nớt, còn chưa chính thức nẩy nở.Chậm rãi vén lên cánh tay phải, trên cánh tay tuyết trắng mảnh khảnh, một chấm thủ cung sa đỏ bừng phá lệ chói mắt. Nàng vuốt ve, thì ra là nàng còn chưa vào cung, còn chưa gặp đế vương vô tình kia. Chẳng lẽ là ông trời thương cảm?
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
Ficción GeneralTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...