Chương 133

289 9 1
                                    

Đại Tề rất tin Phật, vì thế vào mùng một và ngày mười lăm các chùa miếu lớn đều kín người hết chỗ. Huống chi lúc này đang là kỳ tuyển tú ba năm một lần, nhóm tú nữ trúng tuyển gần như đều đi chùa Bạch Mã tạ thần, cảm tạ Phật tổ phù hộ giúp các nàng trúng tuyển.

Triệu Tĩnh Di cũng không ngoại lệ, Triệu phu nhân đích thân cùng nàng đi chùa Bạch Mã. Đoàn người đông đúc, chùa Bạch Mã vô cùng tấp nập, trên đường đi cũng gặp không ít người quen.

Triệu Tĩnh Di kiêu căng phách lối, không đem người khác đặt trong mắt, chỉ nhìn chuyện nàng ta mang khăn che mặt chỉ trừ mỗi con mắt cũng hiểu. Các tiểu thư khác đều biết nàng ta là dạng người gì, vì thế không dám thân cận mấy.

Triệu Tĩnh Di chào hỏi vài câu cùng người quen đã có chút không kiên nhẫn, mà mẹ nàng vẫn đang vui vẻ nói chuyện cùng những phu nhân khác.

Nàng nghe nói hoa đào trong hậu viện chùa Bạch Mã nở rất đẹp nên đến báo với Triệu phu nhân một tiếng một tiếng, sau đó mang theo tỳ nữ rời đi.

Tháng ba, hoa đào gần như đã nở rộ, lất phất rơi đầy cả một khoảng núi, quả thực là thời điểm đẹp nhất của chùa Bạch Mã, từng cây hồng đào, ỷ lan đều nở rực rỡ. Thấy một bên có bàn đá, tỳ nữ vội dọn dẹp sạch sẽ cho nàng ngồi xuống, nàng nhìn ngắm một lát, phát hiện có hai cành đào rất đẹp, liền sai tỳ nữ đi hái xuống.

Bỗng nhiên phía sau xuất hiện động tĩnh, Triệu Tĩnh Di tò mò quay đầu lại, còn chưa kịp thấy rõ người trước mắt đã bị bịt miệng, một cái bao tải trùm xuống thân. Nàng hoảng sợ không thôi, giãy giụa cố phát ra âm thanh.

Nàng mơ hồ nghe thấy tiếng tỳ nữ kinh hô, cho rằng mình được cứu trợ.

Nhưng chưa đầy một lát đã nghe thấy âm thanh vật nặng rơi xuống đất, mà nàng cũng bị người ra khiêng rời đi, càng giãy giụa lại càng bị buộc chặt đến nỗi không thể động đậy, nàng sợ tới mức kinh hồn thất sắc.

Đi trên con đường xóc nảy, Triệu Tĩnh Di biết mình không thể nào chống đối, nhưng bọn họ muốn làm cái gì nàng cũng không rõ ràng lắm.

Đang nghĩ đến chuyện có cơ hội thoát thân, cả người nàng đột nhiên bị vứt trên mặt đất, dường như còn có người cởi bỏ bao tải. Trong lòng nàng vui mừng, rồi ngay lập tức không thể vui mừng được nữa, bởi vì tiếp sau đó chỉ toàn là ác mộng.

Khi tỳ nữ tỉnh lại đã có rất nhiều người vây quanh, Triệu phu nhân sốt ruột hỏi:

"Tiểu thư đâu?"

Tiểu thư đâu

Nếu nàng biết thì đã nói ra rồi, nhưng nàng còn chưa nhìn rõ đã bị kẻ xấu đánh hôn mê bất tỉnh.

Không biết qua bao lâu, gia đinh vội vội vàng vàng trở về, thần sắc kinh hoảng nói "Phu nhân, phu nhân... Không tốt!"

Triệu phu nhân được ma ma đỡ đi, nghiêng ngả lảo đảo đến rừng trúc nhỏ trong chùa Bạch Mã.

Âm thanh khóc lóc nức nở truyền đến từ căn nhà tranh đổ nát, Triệu phu nhân trong lòng hoảng loạn, đột nhiên không biết nên làm gì.

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ