Chương 149

268 5 0
                                    

"Hoàng Thượng cảm thấy yến hội hôm nay thế nào?" Thái hậu thấy hắn không đáp lại, khẽ nhăn mày hỏi "Hoàng Thượng, Hoàng Thượng..."

Tề Diệp thoáng thất thần một chút rồi vội hồi thần lại, vẻ mặt hơi mờ mịt "Thái hậu nói gì vậy?"

"Không có gì, Hoàng Thượng không thoải mái sao?" Nhìn hắn hồn trôi dạt nơi đâu, Thái hậu ân cần nói "Nếu không khỏe, tuyên ngự y nhìn một chút. Ai gia biết Hoàng Thượng và Hoàng hậu phu thê tình thâm, chỉ là người chết không thể sống lại, Hoàng Thượng còn có ngàn vạn con dân đây."

"Ý tứ của Thái hậu trẫm hiểu." Hắn có chút không vui, lại cũng không nói gì. Nhìn yến hội náo nhiệt, chỉ có một mình hắn trong lòng không thoải mái. Xung quanh là tiếng cười nói rộn rã, nhưng không có người mà hắn tâm niệm.

Chẳng biết tại sao, hắn đột nhiên cảm thấy bực bội, nhìn một loạt khuôn mặt tươi tắn làm cho hắn càng thêm tức giận.

Một tiếng động vang lên, chén rượu đang cầm trên tay bị ném xuống đất. Hắn bỗng nhiên đứng dậy lướt mắt qua mọi người, gằn giọng "Ai bảo chuẩn bị yến hội?"

"Hoàng Thượng làm sao vậy?" Thái hậu không rõ chuyện gì, nhìn vẻ mặt của hắn không đúng thì có chút bận tâm.

"Hoàng hậu của trẫm hài cốt còn chưa lạnh, là ai đại nghịch bất đạo như vậy, cử hành yến hội? Đều cút hết, cút hết!" Ống tay áo đảo qua, dĩa tách trên bàn toàn bộ rơi xuống đất. Không đợi mọi người kịp phản ứng hắn phất tay áo rời đi, trong lòng khó chịu không nói thành lời.

Tiểu hoàng tử tiểu công chúa gặp qua một màn này lập tức chấn kinh quá độ mà khóc, nhũ nương vội vàng dỗ dành. Cũng may tiểu Thái tử, Tứ hoàng tử đã được nhũ nương dỗ đi ngủ rồi, nếu không cũng sẽ bị cho sợ một trận.

Hắn vừa đi khỏi lập tức mọi người lâm vào bối rối. Cuối cùng vẫn phải thái hậu khống chế cục diện, cho mọi người xuất cung trước. Bà phân phó người dưới đi thu dọn tàn cuộc. Lâm Huệ hỏi "Thái hậu, nên làm gì bây giờ?"

"Nói như thế nào nàng ta cũng là Hoàng hậu. Người chết cũng đã chết rồi, lần này coi như xong, không đáng để so đo cùng một người chết." Thái hậu hừ hai tiếng, giao cho Lâm Huệ chỉ đạo, bà thản nhiên cất bước rời đi.

Tề Diệp không đi nơi nào khác, hắn đi lên chính Tịch Nguyệt lâu, nhìn lên ánh trăng sáng tỏ thoáng xuất thần. Hồi lâu, hắn phân phó Quang Thuận công công chuẩn bị rượu, Quang Thuận công công tuân lệnh bưng một bầu rượu đi lên. Hắn uống một hơi cạn sạch, như thể uống nước bình thường.

Quang Thuận công công nhìn thấy, âm thầm líu lưỡi, khuyên "Hoàng Thượng, uống rượu hại thân, long thể quan trọng ạ."

"Lớn mật!" Bầu rượu bịch một tiếng rơi trên mặt đất, vỡ tan thành vô số mảnh. Quang Thuận công công cũng bị dọa sợ đến mặt mày tái xanh. Hoàng Thượng nhìn lên trăng tròn, tâm tình phức tạp "Mang rượu tới!"

"Vâng!" Quang Thuận công công không dám cãi lại, chỉ đành phải phân phó người đi chuẩn bị rượu.

"Hoàng Thượng đang ở Tịch Nguyệt lâu, uống rất nhiều rượu, có vẻ đã uống say! Nghe nói vừa khóc vừa cười, còn gọi khuê danh của Hoàng hậu." Thái Vi vừa chải tóc cho nàng, vừa kể lại chuyện tình mình nghe được.

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ