Chương 151

280 2 0
                                    

Năm nay mùa đông đặc biệt lạnh lẽo, toàn thân Lâm Huệ đang được sưởi ấm bên cạnh chiếc lò than ấm áp, cả ngày không cần phải lo lắng không đủ than lửa, cũng không cần lo lắng đôi tay bị tổn thương do giá rét. So với mấy năm trước, mùa đông năm nay nàng trải qua có vẻ thoải mái hơn.

Nàng đang xem sổ sách, thấy đã gần đến ngày giao thừa, nghe ý của Hoàng Thượng là không muốn quá náo nhiệt, nàng biết rõ Hoàng Thượng có ý gì. Nữ nhân kia đã chết hơn nửa năm, Hoàng Thượng đối với nàng ta thật đúng là nhớ mãi không quên, cứ đến đêm ba mươi thì không còn muốn náo nhiệt nữa. Càng quan trọng hơn là từ sau khi trở về thì rất ít khi đi đến hậu cung, không phải ở trong ngự thư phòng hay ở Ngọc Long Điện thì cũng chỉ đến Chiêu Hoa Cung.

Nói không ghen là gạt người, nữ nhân có lòng dạ tàn nhẫn độc ác kia thì có cái gì tốt mà lại đáng giá khiến cho Hoàng Thượng phải nhớ thương chứ? Đối với Tiểu Thái Tử cùng Tứ Hoàng Tử lại càng thêm quan tâm, Tam Hoàng Tử thì không một người hỏi thăm, nàng càng nghĩ càng cảm thấy tức giận.

Đêm giao thừa cứ như vậy mà trôi qua tẻ nhạt, nhưng các phi tần vẫn sẽ lợi dụng cơ hội mà trang điểm sặc sỡ lộng lẫy đến tham dự, còn chuẩn bị biểu diễn tài nghệ, trong đó có một vị Diệp mỹ nhân nhảy một điệu khúc góp vui.

Đáng lẽ Hoàng Thượng không có gì hứng thú nhưng không hiểu sao lại bị hấp dẫn, ánh mắt liền đuổi theo thân ảnh của nàng ta. Diệp mỹ nhân vui mừng đến thiếu chút nữa đánh sai nhịp trống. Những người khác thấy thế, một số thì cười nhạo một số thì ghen ghét Diệp mỹ nhân vậy mà có thể được Hoàng Thượng chú ý.

Đến khi thấy rõ được nét mặt Diệp mỹ nhân, Tề Diệp có chút thất vọng, bưng chén rượu uống cạn, liếc mắt nhìn Quang Thuận công công. Quang Thuận công công cao giọng tuyên bố ban thưởng Diệp mỹ nhân một ít trang sức. Diệp mỹ nhân thụ sủng nhược kinh liền đứng dậy tạ lễ, những phi tần khác nhìn nàng oán hận, tâm tình phức tạp.

Đêm đó Tề Diệp đi Chiêu Hoa Cung, Thái Hậu nghỉ ngơi rồi sau đó phân phó Quế Tú ma ma ngày mai gọi Diệp mỹ nhân đến. Không đến mấy ngày sau, Diệp mỹ nhân trở thành tân sủng bên cạnh Thái Hậu. Vài lần Tề Diệp đến chỗ Thái Hậu đều có thể thấy nàng, trong lòng Tề Diệp biết rất rõ nhưng cũng không nói gì. Thật ra ở trong cung Diệp mỹ nhân có địa vị cao hơn một chút, vì dù sao cũng là người tâm phúc bên cạnh Thái Hậu, nói gì thì nói hắn cũng phải bận tâm hơn.

Tiết nguyên tiêu Thái Hậu nói là muốn nghe diễn, một đám người liền đi theo nghe diễn ở Noãn Các. Đầu mùa xuân thời tiết vẫn còn có chút lạnh. Lâm Huệ ngồi trong chốc lát rồi đứng dậy rời đi, bên ngoài có hơi lạnh nên nàng khép vạt áo lại, Thái Vi cầm áo choàng phủ thêm cho nàng, trong bóng đêm nhìn ánh trăng sáng soi rõ cảnh vật xung quanh nàng thừa dịp mà đi dạo trong chốc lát.

Bỗng nhiên bị người từ phía sau ôm lấy, nàng có hơi kinh ngạc rồi nghe thấy thanh âm của Khang Ninh Vương vang lên ở bên tai, còn ái muội mà cắn cắn vành tai nàng "Làm sao vậy Huệ Phi nương nương?". Sợ bị người khác phát hiện, nàng giãy ra khỏi lòng ngực hắn, nhìn bốn bề vắng lặng mới thở phào nhẹ nhõm "Nơi đây chính là hoàng cung, coi chừng bị người khác nhìn thấy.".

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ