Chương 171

347 6 0
                                    

Gần đây Hạ Bích bề bộn nhiều việc, vừa phải tra chủ nhân của hạt châu, vừa phải hầu hạ hoàng hậu, mỗi ngày đều không rảnh rỗi. Nàng chuẩn bị đi hỏi thăm quản sự phụ trác quản lý châu ngọc. Trên đường đi gấp gáp, ở chỗ cua quẹo không lưu ý, nàng đụng phải Lâm Huệ. Hai người đều lui lại mấy bước. Nàng cầm lấy hạt châu, một chút buông lỏng làm hạt châu từ trong tay rơi xuống, nảy leng keng trên nền đá xanh, vừa vặn lăn đến dưới chân Lâm Huệ.

Nàng thấy người trước mắt thì vội vàng hành lễ thỉnh an, đang muốn nhặt hạt châu lên, đã thấy Lâm Huệ nhặt hạt châu lên trước nàng một bước, khẽ nhíu mày nhìn một chút. Hạt ngọc thạch xanh tươi, ôn nhuận như son, theo chuyển động của nàng ta phát ra hào quang nhu hòa, có thể thấy được là ngọc thạch thượng hạng.

Lâm Huệ nhìn kỹ một chút, sắc mặt biến thay đổi "Hạt châu này ở đâu ra?"

Hạ Bích liên tục quan sát ánh mắt của nàng ta, nói "Là của nô tỳ!"

"Ngươi?" Lâm Huệ khiêu mi. Hạt châu này nếu nàng không nhìn lầm, cũng không phải một tiểu tỳ nữ như nàng ta nên có, huống chi nàng biết có người có một hạt châu như vậy.

"Vâng!" Hạ Bích gật đầu, vẻ mặt nhàn nhạt, tựa như không để ý. Thật ra khiến Lâm Huệ nhìn có chút nghi hoặc, bắt đầu không xác định chắn chắn.

"Nếu là của ngươi thì hãy cầm lấy!" Hạ Bích mới vừa tiếp nhận, Lâm Huệ nói "Nhưng một hạt châu thượng hạng như vậy một cung nữ cầm chỉ sợ có chút không ổn. Vẫn là giữ cho chắc, đừng lọt vào mắt người khác mới tốt."

"Tạ nương nương nhắc nhở!" Hạ Bích gật đầu. Thấy nàng ta muốn nói lại thôi nhìn mình chằm chằm, nàng làm bộ không nhìn thấy, đưa mắt rời khỏi nàng ta. Hạt châu trong tay có chút phỏng tay.

Nếu nàng không nhìn lầm, Lương phi rõ ràng biết hạt châu là của ai.

Hạ Bích trở về, kể lại chuyện tình mình gặp phải cho Hạ Uyển Chi. Hạ Uyển Chi nhíu mày, phân phó nói "Nếu vậy, lưu ý người bên cạnh nàng ta hơn nữa. Nói không chừng chính là nàng ta phái người ám sát, cái nữ nhân ác độc này."

"Vâng!" Hạ Bích lên tiếng.

Nghỉ ngơi mấy ngày, tay của nàng có chút cảm giác, lại cũng khó chịu. Nếu nóng lên hai tay ngứa đến khó chịu, khiến nàng hận không thể chặt đứt nó đi.

Tiết nguyên tiêu, trong cung không thể náo nhiệt như xưa. Rất đơn giản, Hạ Uyển Chi thân thể khó chịu, không thể tham gia yến hội, trên người Tề Diệp cũng mang theo tổn thương, không thể uống rượu, chỉ ngồi một lát rồi đi trở về.

Đường Tú Dung căn bản không tham dự. Trên mặt nàng ta còn mang theo tổn thương nên nàng ta chắc sẽ không lộ diện.

Khang Ninh vương giả vờ uống rượu say đi ra ngoài đi một chút, bỏ cung nhân ở một bên. Rất nhanh đã đến địa phương ước định, Lâm Huệ còn chưa tới. Hắn nhìn trăng tròn sáng tỏ, nghe thấy tiếng bước chân rất nhỏ, quay đầu lại đã nhìn thấy Lâm Huệ đi tới, ở dưới ánh trăng cười với nàng.

Lâm Huệ cười với hắn một tiếng, tiến lên phía trước nói "Nghe nói ngươi bị thương, có nghiêm trọng không?"

"Yên tâm, chỉ bằng hắn còn lâu mới giết được bản vương. Trông qua thì không thấy rõ, nhưng hắn bị thương không nhẹ, trên bữa tiệc mặt mày hốc hác." Nghĩ tới một ngày người cao cao tại thượng kia quỳ ở trước mặt mình, hắn cao hứng không thôi. Sớm muộn có một ngày sẽ làm cho hắn ta cúi đầu xưng thần ở trước mặt mình.

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ