Sau đó, mặc dù Tề Diệp cũng tới Chiêu Hoa cung, nhưng phần lớn là cùng nàng dùng bữa, muộn thì lật bài tử của các phi tần khác cùng dùng bữa. Ly kỳ là, bài tử của Thục phi mấy ngày cũng không được lật đến, ngược lại mấy ngày này lại đi đến chỗ của Lâm Huệ.
Hạ Uyển Chi mất hứng. Hắn có thể sủng hạnh người khác, nhưng không thể sủng hạnh Lâm Huệ.
Buổi tối Tề Diệp qua Chiêu Hoa cung dùng bữa tối, thấy nàng cũng không nhiệt tình giống như trước kia, tựa hồ buồn bực không vui, liền hỏi “Uyển Nhi đây là thế nào?”
“Không có gì.” Hạ Uyển Chi nhàn nhạt lắc đầu.
Tề Diệp nhíu mày “Trẫm nhìn thì không giống như là không có gì, có phải Uyển Nhi lại muốn lạnh nhạt trẫm hay không?”
“Thần thiếp không dám.” Hạ Uyển Chi cúi đầu ngoan ngoãn.
Tề Diệp liếc nhanh nhìn Hạ Bích, Hạ Bích thức thời lui ra ngoài. Tề Diệp tiến lên ôm lấy nàng, bàn tay đặt ở trên bụng, thân thể nàng mảnh mai, bụng thoạt nhìn cũng không rõ ràng, có điều vẫn là mò ra.
“Nói thật, có phải ai chọc giận nàng mất hứng?” Thân mật nhéo nhéo cái mũi của nàng, Tề Diệp hỏi thăm.
Hạ Uyển Chi cắn môi lắc đầu, Tề Diệp ừ một tiếng, lạ nói “ Lại nói dối, nhìn nàng một chút lại cắn môi, còn lừa gạt trẫm.”
“Thần thiếp đêm đó có phải hay không chọc Hoàng Thượng tức giận?” Nàng dè dặt hỏi thử
“Đêm đó?” Tề Diệp khiêu mi, rất là mê man.
Hạ Uyển Chi vẻ mặt không được tự nhiên, nói “Chính là đêm đó.” Nàng ra hiệu hai tay nhéo nhéo.
Tề Diệp nhìn bừng tỉnh đi đến, lập tức vẻ mặt không được tự nhiên, hai mắt tránh né trong chốc lát, nghiêng đầu nói “Trẫm không có.”
“Nếu Hoàng Thượng đã không có tức giận, vì sao liên tục không lưu lại Chiêu Hoa cung? Thần thiếp cho rằng Hoàng Thượng không thích ngồi như vậy.”
“Ai nói, trẫm...” Tiếng nói dừng lại, hắn khụ một tiếng, nói “Trẫm đêm nay lưu lại, đừng nghĩ nhiều, bữa tối ăn không nhiều lắm, có muốn hay không ăn một chút nữa?”
“Dạ! Thần thiếp muốn ăn canh hạt sen.” Nàng cười tủm tỉm gọi Hạ Bích, phân phó nói “Bỏ chút ít đường, Hoàng Thượng không thích ngọt.”
“Vâng! Nô tỳ sẽ xuống chuẩn bị ngay, Hoàng Thượng, Nương nương chờ một lát!”
Tề Diệp phân phó Quang Thuận công công đem tấu sớ đưa đến Chiêu Hoa cung để hắn xem xét. Hắn ở một bên xem tấu sớ, Hạ Uyển Chi thì ngồi ở một bên yên lặng thêu hoa. Trong phòng đèn đuốc sáng trưng, ánh sáng vô cùng tốt.
Thêu không bao lâu, Hạ Bích bưng canh hạt sen đi lên. Cho vài muỗng mật ong vào trong chén kia của nàng, hương vị cực kỳ ngọt ngào. Nàng uống vài ngụm lại cảm thấy không có khẩu vị, liền để ở một bên.
Hạ Bích nói “Có phải không hợp khẩu vị của Nương nương hay không? “
“Không phải, lúc vừa rồi rất muốn ăn, lúc này bưng lên liền không muốn ăn, lui xuống đi!” Hạ Bích như cũ đem canh hạt sen xuống, lại bưng một đĩa cây dẻ cao đi lên. Hai mắt nàng tỏa sáng, nói “ Ta đang muốn ăn hạt dẻ cao đây!”” Khẩu vị của Nương nương so với trước kia có chút khác biệt, nên nô tỳ liền làm thêm mấy món, thật may là hợp khẩu vị của Nương nương. “
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
General FictionTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...