Tề Diệp bị rắn cắn tổn thương đến hôn mê nên chuyện này rất nhanh liền bị truyền ra ngoài. Thái hậu kinh hoảng, nhanh chóng đến. Hạ Uyển Chi không rời hắn đến nửa bước. Thái hậu trong lúc đi trên đường cũng đã hiểu được mọi chuyện.
Trông thấy Hạ Uyển Chi đang lau mồ hôi cho Tề Diệp, Thái hậu tức giận đến xanh mặt, không đợi nàng hành lễ đã giáng xuống một cái bạt tai, nghiến răng nghiến lợi nói: “Họa thủy!” (hồng nhan họa thủy)
Lực vốn rất lớn, khiến cho nàng lập tức té xuống Hạ Bích còn chưa kịp đến đỡ, nàng đã đập phải mép giường. Cả người nàng bị đập đau đến ngốc mất rồi, trời đất trước mắt như quay cuồng, hai bên tai đều ong ong, choáng váng. Giữa lúc trời nắng chang chang, nàng được Hạ Bích đỡ đi, dắt díu nhau quỳ sụp dưới mặt đất.
Một bên má của nàng bị phát tát vừa rồi mà đau rát, Hạ Bích nhìn thấy liền lo lắng lau vết máu ở khóe miệng cho nàng. Đến một lúc sau Hạ Uyển Chi mới định thần, nàng đã bị Thái hậu đuổi ra ngoài.Hoàng hậu vội vã đến, nhìn thoáng qua hai người đang quỳ trên mặt đất, hừ lạnh một tiếng “Đáng đời!”, sau đó liền vội vã đi vào. Một lúc sau Thục phi, Đức phi, Triệu tu nghi, cùng với Lâm Huệ cũng đến, ánh mắt các nàng đều sắc như dao, hận không thể chặt nàng thành nhiều mảnh.
Thục phi thậm chí còn rất thô lỗ, phun một bãi nước miếng trước mặt nàng “Sao quả tạ, Hoàng Thượng mà có mệnh hệ gì, Hạ chiêu nghi ngươi cũng đợi đền mạng đi!“. Lúc Lâm Huệ tới cũng không còn sớm, nhìn thấy nàng quỳ trên mặt đất, đầu tóc thì rũ rượi, nàng ta chần chừ một chút nhưng cũng không nói gì, lập tức đi vào.
Trịnh tu viện nghe nói Tề Diệp bị rắn cắn, dọa đến sắc mặt đại biến “Làm sao có thể, Hoàng Thượng làm sao mà lại bị rắn cắn đến tổn thương chứ?”
Thu Cúc cũng không nghĩ tới, cuối cùng người bị rắn cắn lại chính là đương kim hoàng thượng, nàng sợ hãi nói “Nương nương, nô tỳ nghe ngóng được rằng Hoàng thượng sẽ chơi cùng với Trưởng công chúa trong cung của Đức phi nương nương, chắc chắn không đi Phượng Hoàng cung nên mới dám thả con rắn kia vào, nào ngờ Hoàng thượng lại về nhanh như thế.”
Thu Cúc khóc lóc kể lể nói “Nương nương, bây giờ nên làm gì?” Nàng nói “Nếu Hoàng thượng xảy ra chuyện gì, nô tì có mười cái mạng cũng không đền nổi!”
“Đâu chỉ là mười cái mạng, liên luỵ đến cửu tộc cũng được coi là nhẹ!” Trịnh tu viện lẩm bẩm nói “Nếu chuyện chúng ta thả con rắn kia vào bị phát hiện, Trịnh gia nhất định sẽ bị tịch thu tất cả tài sản, chúng ta đều bị giết, liên luỵ đến cửu tộc.”
“Nương nương?” Thu Cúc hô to, nàng cũng không nghĩ tới hậu quả như ngày hôm nay, cho rằng chỉ cần rắn cắn Hạ chiêu nghi bị thương là được, ai ngờ người bị thương lại là Hoàng thượng?
“Thu Cúc, ngươi hãy nhớ kĩ, đối với người nào cũng không thể nói ra một lời. Nếu lúc đó có người nhìn thấy ngươi, nhất định ngươi cũng không được khai ta ra?” Sau một lúc kinh hãi, Trịnh tu viện cũng nghĩ ra được biện pháp cứu vãn.Thu Cúc nói “Nếu là như thế này, nô tỳ hẳn là phải chết để không nghi ngờ?". “Một mình ngươi chết hay là cả Trịnh gia, cả cha mẹ, huynh đệ, tỷ tỷ ngươi cùng chết? Thu Cúc, chuyện hôm nay, ngươi đi về ngẫm nghĩ cho kĩ, làm như thế nào mới có lợi. Ta nhất định sẽ không bạc đãi người nhà ngươi, sẽ không để họ phải lo chuyện cơm áo gạo tiền.” Trịnh tu viện bắt đầu dụ dỗ.
Thu Cúc suy nghĩ một chút, cuối cùng cắn răng khẳng định “Nương nương yên tâm, nếu bị phát hiện, nô tì sẽ cắt đứt mọi chuyện, nhất định cắn lưỡi tự sát, không liên lụy nương nương, không dính líu đến Trịnh gia.” Nàng nói “Nô tỳ chỉ có một yêu cầu, hi vọng nương nương nói được là làm được, đối xử tử tế với người nhà của nô tì.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
General FictionTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...