Chương 88

548 9 0
                                    

Thời tiết dần ấm lên, bầu trời trong xanh, xuân ý dào dạt, những dấu hiệu đầu tiên của mùa hè ấm áp.

Bởi vì Hạ Uyển Chi còn trong tháng nên không thể ra ngoài gió, liên tục ở trong cung điện điều dưỡng thân thể. Lúc trước nàng trồng vài cây hoa hồng ở dưới cửa sổ, lúc này vừa vặn nở. Mỗi ngày nàng tỉnh dậy, nếu không phải trêu chọc tiểu hoàng tử thì chính là ngắm nhìn hoa hồng ngoài cửa sổ đến xuất thần. Phần lớn thời gian nằm nghỉ ngơi cũng không cảm thấy nhàm chán.

Đến trăm ngày An Bình công chúa, hoàng cung cử hành yến hội, đáng tiếc nàng không thể tham gia. Vậy nàng sẽ ở trong cung của mình, ăn mấy quả sơn trà tiến cống ngon ngọt, mọng nước. Nàng không dám ăn nhiều, một ngày chỉ ăn mấy quả như vậy. Đó là sơn trà thượng hạng Tề Diệp đặc biệt phân phó người chọn lựa đưa tới.

Dùng xong bữa tối, nghe Hạ Bích nói yến hội trăm ngày rất náo nhiệt. Dù sao cũng là yến hội trăm ngày của tiểu công chúa, từ trước đến nay người trong hoàng gia tôn quý, cho nên yến hội trăm ngày của tiểu công chúa cũng sẽ không ngoại lệ. Hoàng gia mở yến hội không có chuyện không náo nhiệt. Nàng không nói gì, ngồi trong chốc lát, rửa mặt rồi nằm nghỉ ngơi.

Ngủ một hồi lâu, cảm thấy trên mặt hơi ngứa, nàng tỉnh lại đã thấy mặt Tề Diệp tiến đến gần. Tề Diệp sửng sốt một chút, lập tức thản nhiên hôn một cái lên môi nàng. Một mùi rượu nồng nặc truyền đến.

Nàng khẽ nhíu mày "Hoàng Thượng lại uống rượu ạ?"

"Ừ! Uống mấy chén." Ngồi xuống giường, hắn ôm lấy lưng nàng nói "Trẫm muốn uống nước mật ong Chiêu Hoa cung nên tới đây!"

Hạ Uyển Chi cười, phân phó Hạ Bích chuẩn bị nước mật ong, lấy khăn tay, lau trán đầy mồ hôi cho hắn "Có phải mặc hơi nhiều y phục không?"

"Uống rượu nên có chút nóng." Tề Diệp cười cầm lấy tay nàng không buông, ánh mắt sáng quắc nhìn nàng. Trên yến hội, hắn theo bản năng tìm kiếm thân ảnh nàng. Nhìn một vòng không thấy, hắn mới hoảng hốt nhớ ra nàng vẫn đang dưỡng thân thể. Trong lòng hắn có chút mất mát, mới uống nhiều thêm mấy chén.

Hạ Bích rất nhanh đã rót một chén nước mật ong mang đến. Tề Diệp tiếp nhận, uống một ngụm, vẻ mặt thỏa mãn. Hạ Uyển Chi nhìn hắn uống xong mới hỏi "An Bình tiểu công chúa khẳng định lớn hơn không ít. Có phải vậy không Hoàng Thượng?"

"Trẫm không nhìn kĩ. Nhưng nghe Thái Hậu nói rất nhu thuận cơ trí, sẽ không tệ." Tề Diệp hỏi "Hôm nay tiểu hoàng tử thế nào, có ồn ào không?"

"Nó yên lặng cực kỳ. Ngoại trừ lúc đói bụng, phần lớn thời gian đều ngủ, không nghe thấy nó khóc."

"Vậy là tốt rồi. Trẫm còn lo lắng tiểu hoàng tử ồn ào, quấy rầy ngươi nghỉ ngơi." Hắn vuốt ve mặt nàng, vén sợi tóc vào bên tai. Hai người trò chuyện trong chốc lát. Thấy canh giờ không còn sớm, Tề Diệp đứng dậy rời đi, nói ngày mai lại đến xem nàng.

Hạ Uyển Chi gật đầu, đưa mắt nhìn hắn rời đi, sau đó nằm tiếp tục ngủ. Trong lòng nàng an bình, một đêm không mộng mị.

Thời gian cứ từng ngày trôi qua, mắt thấy tiệc đầy tháng cho tiểu hoàng tử đã sắp đến. Lệ phi dù không tình nguyện nhưng vì khiến cho Tề Diệp vui vẻ, cũng sẽ tổ chức tiệc đầy tháng vô cùng náo nhiệt. Dù cho trong lòng không thoải mái, nàng ta cũng biết không thể vì việc nhỏ mà hỏng mất việc lớn. Làm Hoàng Thượng vui vẻ nàng ta mới có thể dễ nói chuyện.

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ