Chương 63

552 11 0
                                    

“Thục phi đã trở lại, Hoàng Thượng còn đặc biệt sang thăm, ban thưởng không ít đồ đấy!” Thái Vi từ bên ngoài trở lại, nói với Lâm Huệ đang đánh đàn. 

“ Đi lấy một cây nhân sâm đưa qua đi!” Lâm Huệ nhàn nhạt phân phó.

Thái Vi gật đầu “Lần này Thục phi nương nương thật đúng là oan uổng, rõ ràng không phải là nàng ta chỉ điểm, lại đeo lên cái nồi đen này. Nghe nói Hoàng thượng là chuẩn bị biếm Thục phi vào lãnh cung, nếu không phải Thục phi lấy cái chết minh chứng, phúc lớn mạng lớn cũng không mất mạng, không thì chẳng phải là oan uổng?”

“Thái Vi!” Tiếng đàn chói tai, Lâm Huệ nghiêng đầu trừng nàng ta. Thái Vi nhìn chung quanh một chút, xác định ngoại trừ các nàng ra không có những người khác nghe thấy, lúc này mới hoảng hồn nhận sai. Vừa sờ vành tai của mình, vừa nói “Đều là nô tỳ lắm miệng, nương nương trách phạt.”

“Biết rõ lắm miệng thì lần sau không cần nói nhiều, miệng ở hậu cung là dùng để ăn uống, không phải là cho ngươi dùng để bàn tán thị phi. Nếu là lời này bị kẻ hữu tâm nghe qua, coi chừng cái mạng nhỏ của ngươi khó giữ được.”

“Vâng! Nương nương trách phạt phải!” Thái Vi nghĩ mà sợ gật đầu.

“Về phần chuyện của Đức phi, ngươi tốt nhất nên quên đi.” Chuyện đã thành kết cục đã định, không đáng vì chuyện của người khác mà mạo hiểm. Thục phi, Đức phi kia đều không phải là dễ đối phó. 

Nhìn Đức phi một chút xem, một kế không thành, lập tức ngược lại hãm hại Thục phi. Nếu không phải Thục phi lấy cái chết minh chứng, nàng ta chẳng phải là thực sự phải lãnh tội danh. Trừ đi Thục phi, hậu cung này ngoại trừ hoàng hậu chính là Đức phi lớn nhất, huống chi nàng ta còn có Trưởng công chúa chống đỡ.

Hoàng Thượng mặc dù không có sủng ái Đức phi, xem như nể mặt của Trưởng công chúa cũng sẽ không bạc đãi Đức phi.

Về phần Thục phi, nàng ta nguyên bản chính là được sủng ái, cộng thêm gia tộc sau lưng Thục phi, nếu không phải là tội không thể xá, cũng sẽ không thật sự làm gì nàng ta?

Mà chính nàng lại chỉ là một Lâm sung dung nho nhỏ. Nếu đối đầu với Đức phi, đợi nàng ta trở mình, thua thiệt chính là bản thân nàng. Lâm Huệ không đáng vì người khác tìm phiền toái cho mình.

Nếu lúc trước, nàng đại khái sẽ bởi vì các nàng làm hại Uyển tỷ tỷ nên ra mặt. Hiện tại nàng ta đã thay đổi, vì tư lợi mà bất chấp tình cảm tỉ muội, nàng cũng không cần tiếp tục cố kỵ tình cảm của hai người. 

Hơn nữa, nàng bây giờ căn bản cũng không phải là Thục phi, không phải là đối thủ của Đức phi. Nàng cần gì vì Hạ Uyển Chi mà bại lộ chính mình. Lúc này trong mắt Thục phi, Đức phi nàng chỉ là một con kiến dễ dàng bị bóp chết, nàng cần gì tự tìm đường chết?

Không bằng giấu tài, bảo toàn chính mình, đợi nàng bay lên ngọn cây, lại phản kích thì có gì khó!

Thục phi bị thương, Hạ Uyển Chi sai Hạ Bích chuẩn bị lễ vật đưa đi, ai ngờ Thục phi nàng ta lại đem trả cẩu kỷ nhân sâm lại, nói là tiêu thụ không nổi đồ của nàng.Hạ Uyển Chi biết rõ Thục phi trong lòng còn có oán hận, ngược lại cũng không nói gì. Đã trả lại thì trả lại, tâm ý của nàng đến là tốt rồi, không cảm kích là chuyện của Thục phi, nàng làm để không sợ người dèm pha là được rồi.

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ