Chương 8

974 14 0
                                    

Hạ Uyển Chi thân thể khó chịu. Hơn một tháng qua ở kinh thành động tĩnh không ít. Thế gia đại tộc, cùng với nàng những tỷ muội khuê các trước kia biết cũng không thiếu.

Trong đó có Lâm Huệ, nữ nhân đem kim trâm nàng thích nhất đâm vào trái tim nàng, cái nữ nhân hại chết Tam hoàng tử vô tội của nàng.

Cho dù nàng ta đến thăm, nàng cũng là liên tục đóng cửa không gặp. Chỉ sợ chính mình nhịn không được, một cái kéo giết chết nàng, bồi một cái mạng một cách vô ích.

Mà nàng ta còn giống như trước đây, làm bộ, vẻ mặt quan tâm đến thăm thăm.

Hạ Uyển Chi nghe nói nàng ta đến đây, cho Hạ Bích đóng cửa phòng, nói thân thể khó chịu đã buồn ngủ, ai đều không thể quấy nhiễu.

Lâm Huệ nghe nói, trong lòng rất là trống rỗng, bất quá nàng nghe nói các tiểu thư trong phủ đến thăm, nàng cũng là không gặp. Đại khái thật sự bệnh cũng không nhẹ. Lúc Lâm Huệ ra cửa mẹ nàng còn khẩn trương đến không được, không để cho nàng ra cửa. Nói là Hạ Uyển Chi bệnh cực kỳ nặng, nếu là bệnh khí lây qua cho nàng sẽ không tốt.

Lâm Huệ nghĩ tới mọi người quen biết vài chục năm, từ nhỏ cùng nhau lớn lên, lại muốn cùng nhau tiến cung. Đi gần một chút cũng là tốt, về sau ở trong cung cũng tốt chiếu cố lẫn nhau. Dù sao nàng đối với hoàng cung xa lạ vẫn là trong lòng sợ hãi.

Nàng kiên trì, Lâm phu nhân cũng không có biện pháp. Trước khi ra cửa còn làm cho tỳ nữ tại trên người nàng hun ngải diệp, nói là trừ tà, miễn cho trên người nhiễm bệnh khí.

Lâm Huệ cảm thấy ngạc nhiên, thật cũng không tốt nghịch ý tốt của mẹ nàng.

Ai biết nàng vào Vinh Quốc phủ, Hạ Bích nói là tiểu thư nhà nàng thân thể khó chịu không muốn gặp người, sợ lây bệnh khí, chỉ nói hàn huyên nàng có tâm các loại.

Lâm Huệ mặc dù có chút thất vọng, làm cho Thái Vi đi hỏi thăm, xác thực bệnh không nhẹ, đều không xuống được giường. Người trong phủ cũng không dám qua nép một bên, trong lòng nàng cũng có chút sợ hãi. Dù sao điện tuyển sắp tới, không đi vào cũng tốt.

"Nếu Uyển tỷ tỷ thân thể khó chịu, ta cũng cũng không tiến vào. Gốc sơn sam này nghe nói không tệ, giữ lại cho tỷ tỷ bổ thân thể. Cái phù bình an này là vài ngày trước đi miếu thành hoàng cầu xin."

"Huệ tiểu thư hao tâm tổn trí, tiểu thư tỉnh lại nô tỳ sẽ nói ngay cho tiểu thư. Ngược lại Huệ tiểu thư luôn ghi nhớ lấy tiểu thư nhà ta bị bệnh, tiểu thư biết rồi, trong lòng khẳng định cao hứng."

Lâm Huệ gật gật đầu "Uyển tỷ tỷ thân thể khó chịu, ngươi là người bên cạnh nàng cần phải chú ý hầu hạ."

Hạ Bích gật gật đầu, nhìn người mặt như hoa đào trước mât, ngẫm lại tiểu thư nhà mình vì không vào cung lăn qua lăn lại chính mình chỉ còn lại bộ dáng da bọc xương tiều tụy, Hạ Bích trong lòng rất không thoải mái.

Lâm Huệ không yên tâm dặn dò một hồi lâu mới bị Hạ phu nhân gọi đi chủ viện. Hai nhà giao hảo, Hạ phu nhân đối với Lâm Huệ cũng so với người ngoài thân cận hơn.

Chỉ là Lâm Huệ dung mạo xinh đẹp, sức sống dồi dào, ngẫm lại nữ nhi mình bị bệnh ma quấn thân, Hạ phu nhân trong lòng chua xót. Vốn hôm nay là muốn tiến cung, nhưng tối hôm qua hoàng hậu khó chịu, nàng cũng không nên tiến cung quấy rầy, liền chưa đi vào cung cầu người.Hạ phu nhân lôi kéo tay của Lâm Huệ nhẹ lời mềm giọng hỏi thăm Lâm phu nhân vài câu, vừa rỗi rảnh hàn huyên vài câu.

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ