Ăn bữa sáng chưa được một lát, cung nữ đã tiến đến truyền lời, nói Thái hậu thiết yến tại Thọ Ninh cung, bảo nàng qua ngồi một chút.
Mỗi năm cứ đầu buổi chiều, Thái hậu thiết yến đã trở thành lệ cũ. Nói là yến hội nhưng thực chất là đến nghe Thái hậu dạy bảo mà thôi, cũng không phải là chuyện quan trọng gì, có điều nàng không thể vắng mặt.
Hai người tiếp tục ngủ thẳng đến trưa mới tỉnh dậy, vì không cần phải làm việc, hắn cũng khó có dịp rảnh rỗi. Bên ngoài vừa lạnh vừa ẩm thấp, Hạ Uyển Chi liền cho Hạ Bích xếp bàn cờ, biết hắn thích đánh cờ, hai người lúc không có gì làm cũng sẽ đánh cờ. Tài đánh cờ của nàng so ra đương nhiên kém hắn, nhưng cũng không phải quá nhiều.
Đành cờ vô cùng tốn thời gian, nước cờ còn chưa hạ hết, Hạ Bích đã nhắc nhở đến lúc đi Thọ Ninh cung.
Nàng nói: "Vẫn còn sớm, hết ván cờ này sẽ đi! Ngươi xem thử Nhị Hoàng tử đã tỉnh chưa?" Hạ Bích gật đầu lui xuống.
Lại đi thêm vài nước cờ, nàng vùng vẫy giãy chết vẫn bị hắn ăn thêm mấy con, không cam lòng bĩu môi, nói: "Hoàng thượng sao lại không thương hoa tiếc ngọc, lúc này Hoàng thượng đáng lẽ nên nhường thần thiếp một chút."
"Ai nói trẫm không thượng hoa tiếc ngọc? Lần sau ngươi cầu xin trẫm thế nào để trẫm cho ngươi thắng?" Hắn gõ tay lên mũi nàng một cái, cười đến nỗi có chút đắc ý.
Nàng bĩu môi đứng dậy, đi đến trước bàn trang điểm, hắn nhìn theo cười cười, vuốt ve quân cờ.
Lúc đến Thọ Ninh cung, những phi tần khác đều đã đến trước, vì vậy nàng chính là người cuối cùng. Ngoại trừ Thái hậu, những người khác liền đứng dậy hành lễ, nàng nhàn nhạt gậy đầu, cho bọn họ ngồi xuống, lúc này mới hướng về phía Thái hậu.
"Thỉnh an Thái hậu, Thái hậu năm mới vui vẻ, thân thể an khang, vạn phúc kim an."
"Đứng lên đi! Tuyết rơi đường trơn, Uyển Quý phi tới chậm cũng là chuyện thường tình."
Bắt Thái hậu phải chờ, sợ trong hậu cung này chỉ mình Uyển Quý phi làm được, ỷ vào sự sủng ái của Hoàng thượng, càng lúc càng làm càn!
"Thái hậu nương nương nhân từ, thần thiếp hổ thẹn. Thần thiếp vốn là muốn đi sớm, nhưng bất đắc dĩ phải đánh cờ cùng Hoàng thượng đến nỗi quên giờ giấc, kính xin Thái hậu nương nương giáng tội."
"Nếu là vì Hoàng thượng thì ai gia càng không có gì để nói." Thái hậu tiếp tục: "Có điều hậu cung có quy củ của hậu cung, hôm nay Uyển Quý phi phụ trách quản lý công việc hậu cung, càn phải làm gương tốt để người khác học theo mới đúng."
"Vâng, thần thiếp cẩn tuân Thái hậu dạy bảo." Nàng không nhanh không chậm hành lễ, sau đó ngồi xuống một bên.
Nàng đưa ánh mắt nhìn lướt qua Lâm Huệ ngồi bên cạnh, vẻ mặt nàng ta nhàn nhạt bưng trà định uống, phát hiện ở đây là Thọ Ninh cung liền đặt lại.
Thái hậu nói: "Một năm trôi qua rất nhanh, hôm nay đã là năm mới. Năm mới mọi chuyện cũng mới, ai gia hi vọng các ngươi càng thêm chú trọng phụng dưỡng Hoàng thượng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
General FictionTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...