Chương 82

514 7 0
                                    

“Có vẻ như tâm tình của Hoàng Thượng không tốt, không bằng thần thiếp khảy một khúc nhạc trợ hứng cho Hoàng Thượng được không?” Lâm Huệ thấy Tề Diệp sắc mặt ủ dột, trầm mặc không nói, trong lòng có chút khẩn trương, muốn hắn chú ý đến mình. 

“Không cần, canh giờ không còn sớm, Lâm sung dung nghỉ ngơi cho tốt đi! Ngày khác Trẫm trở lại thăm ngươi!” Tề Diệp đột nhiên không muốn ở lại Đức Sang cung, đứng dậy rời đi.

Lâm Huệ cuống cuồng: “Hoàng Thượng đêm nay không ở lại sao?” Tề Diệp nhìn cũng không nhìn nàng, làm bộ như không nghe thấy, cất bước rời đi. Quang Thuận công công vội vàng đuổi theo. 

Ra khỏi Đức Sang cung, trong lúc nhất thời Tề Diệp không biết đi đâu. Vẫn là Quang Thuận công công hiểu được tâm ý của hắn, nói: “Hôm nay thời gian còn sớm, chắc Hạ chiêu nghi còn chưa nghỉ ngơi. Hay Hoàng Thượng đi thăm Hạ chiêu nghi một chút?”

“Đi Chiêu Hoa cung!” Nghĩ tới nữ nhân ôn nhu thâm tình kia, khóe miệng hắn cong lên một nụ cười, chuyển bước chân, đi đến Chiêu Hoa cung.

Chỉ tiếc Hạ Uyển Chi đã ngủ, bên ngoài giường hai viên dạ minh châu tản ra ánh sáng nhàn nhạt. Quang Thuận công công âm thầm cắn lưỡi, cúi đầu không nói.

Tề Diệp đến gần, vung rèm giường lên nhìn người đang ngủ say sưa, không đành lòng đánh thức nàng. Hắn ngồi trong chốc lát ở bên giường. Lúc gần đi hắn vuốt ve một chút hai viên minh châu trơn nhẵn, rón rén rời đi.

Ngày hôm sau Hạ Uyển Chi thức dậy nghe nói tối hôm qua Tề Diệp đã tới, có chút ngạc nhiên. Không phải tối hôm qua hắn lật ra thẻ bài của Lâm Huệ sao? Sao lại tới nơi này của nàng? 

Buổi trưa chuẩn bị thức ăn, nàng sai Hạ Bích đi ngự thư phòng hỏi thăm, hi vọng hắn ăn trưa cùng nàng. Tề Diệp không hề nghĩ ngợi liền đáp ứng.

“Nghe nói tối hôm qua Hoàng Thượng đã tới? Tìm thần thiếp có chuyện gì không ạ?” Vắt khăn lau tay cho hắn, Hạ Uyển Chi hỏi thăm.

“Không có gì, chỉ là muốn tới xem Uyển Nhi một chút mà thôi, ai biết Uyển Nhi đã nghỉ ngơi.” Lau lau một phen, nàng giao khăn cho Hạ Bích. 

Hắn lôi kéo tay của nàng ý bảo ngồi xuống bên cạnh, bàn tay vuốt ve cái bụng nhô cao. Bụng tám tháng đã vô cùng rõ ràng, hắn khẽ vuốt ve, cảm giác được động tĩnh trong bụng, đi tới gần nghe.

Mỗi lần hắn như vậy, vẻ mặt ôn nhu của hắn đều có thể làm lòng người lay động, Hạ Uyển Chi mỉm cười, ôm đầu của hắn, vẻ mặt dịu dàng.

Tháng hai hoa đào nở rộ, hậu cung trồng rất nhiều đào, cây mận cũng không ít, trăng trắng như tuyết, sắc xuân rực rỡ, ý xuân dạt dào. Hoàng hậu rất hào hứng, chuẩn bị yến hội tại Lê viên. Thái hậu ngồi trong chốc lát liền rời đi.

Hạ Uyển Chi nhìn hai vị tiệp dư ăn mặc xinh đẹp như hoa, lập tức hiểu rõ Hoàng hậu cử hành cái yến hội nay để làm gì. Cũng chỉ là muốn tạo điều kiện cho hai người bọn họ biểu hiện nhiều một chút. Hai người kẻ xướng người hoạ, một nam một nữ hát hí khúc, nữ tử xinh đẹp, nam tử mặt ngọc da trắng, ai nấy đều nhận ra là do nữ tử đóng giả. Nàng đặc biệt lưu ý thấy Tề Diệp nhìn chằm chằm Trác tiệp dư đóng vai nam nhân vài lần, khóe miệng khẽ nhếch, tựa hồ tâm tình không tệ, nhìn lại một chút bộ dáng đắc ý của Hoàng hậu, ánh mắt hơi trầm xuống.

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ