Ngày hôm sau mới lâm triều một chút, liền có người tìm Quang Thuận công công, nói nhỏ vài câu ở bên tai hắn.
Quang Thuận công công nghe xong nhíu nhíu mày, đi đến bên người Tề Diệp, nói “Hoàng Thượng, bên lãnh cung tới báo, nói là Quý Bảo Lâm dùng đồ ăn bị người ta hạ độc.”
“Nàng ta như thế nào?” Tề Diệp nhíu mày.
“Người tới nói Quý Bảo Lâm cũng không đáng lo, chỉ là một tiểu cung nữ đã chết.”
Quang Thuận công công chần chờ một chút, nói “Hơn nữa người kia nói Quý Bảo Lâm biết là ai hạ độc.”
“Là ai?” Tề Diệp nhướng mày.
“Nô tài không biết, Quý Bảo Lâm hy vọng Hoàng Thượng có thể đi lãnh cung một chuyến, nàng ta muốn chính miệng nói cho Hoàng Thượng.”
“Hoang đường!” Tề Diệp phất tay áo, nổi giận đùng đùng rời đi.
Quang Thuận chạy theo sau, không nhiều lời nữa.
Ngự thư phòng rất an tĩnh, Tề Diệp lật hai bản tấu chương, lại không để tâm tới, tức giận đến mức đứng dậy ném bản tấu chương xuống.
Quang Thuận liếc mắt nhìn hắn một cái, yên lặng theo sau, nhìn thấy hắn đi hướng lãnh cung, trong lòng biết rõ hắn đang đi đâu.
Trong lãnh cung, Thục phi vẫn luôn nhón chân mong chờ. Thật lâu không thấy Tề Diệp xuất hiện, nhíu nhíu mày, quay sang tiểu thái giám, nói “Đã truyền lời cho Quang Thuận công công chưa? “
“Nô tài đã chính miệng truyền.” Tiểu thái giám gật gật đầu.
Thục phi nhíu mày, rất là thất vọng, nhìn chằm chằm cửa cung đến xuất thần, theo bản năng xoa xoa cái bụng phồng lên.
Nàng bị tống vào đây ba tháng, hôm qua ngự y chẩn ra nàng đã mang thai hơn ba tháng. Khi biết được chính mình có tin vui, phương diện ẩm thực cũng chú ý hơn nhiều. Cũng chờ ba tháng đi qua mới cho ngự y tới xem, để lộ ra tin tức để bản thân có một cơ hội xoay người, nàng thấy thật may mắn là mình đã có tin vui.
Lúc trước Hoàng hậu còn không phải là bởi vì có tin vui mà được giải trừ trừng phạt sao. Nàng dựa vào thai nhi trong bụng khẳng định cũng có thể xoay người lần nữa.
Không biết qua bao lâu, nghe thấy động tĩnh. Thục phi nghiêng đầu nhìn lại, liền thấy cửa cung đóng chặt bị mở ra, người đầu tiên tiến tới là Quang Thuận công công làm nàng sửng sốt.
Khi nàng nhìn thấy khuôn mặt không biểu hiện tình cảm của Tề Diệp, trong lòng vui mừng, nàng nhìn đến ngơ ngẩn. Thẳng đến lúc người đến gần, nàng mới hoảng hốt đứng dậy, trong lòng vui mừng “Tội phi tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn phúc thánh an!”
Tề Diệp liếc mắt nhìn nàng một cái không nói gì.
Quý bảo lâm nói “Hoàng Thượng, tội phi biết sai rồi, cầu Hoàng Thượng nể tình thai nhi ở trong bụng tha thứ cho tội phi. Sau này tội phi chắc chắn sẽ hối cải, không dám có những ý nghĩ xấu xa độc ác nữa. “Tề Diệp trầm mặc không nói.
Lúc này Thục phi không rõ hắn đang nghĩ gì, tiếp tục nói “Sau này Tội phi chắc chắn chăm sóc hầu hạ Hoàng Thượng, chấp hành khuôn phép, không dám vượt qua. Thỉnh Hoàng Thượng bỏ qua lỗi lầm của tội phi. Nể tình tội phi thành tâm hầu hạ Hoàng Thượng, cầu Hoàng Thượng tha thứ cho tội phi lần này, cầu Hoàng Thượng khai ân!”
Nói xong hai mắt đẫm lệ nhìn hắn, hy vọng có thể tranh thủ được sự đồng tình, những ngày sống ở lãnh cung thật sự khốn khổ, nàng đã chịu đủ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
Ficción GeneralTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...