Lâm Huệ biết được Tề Diệp lật bài tử của nàng, liền cao hứng cười không khép miệng. Dùng bữa tối xong nàng đứng ngồi không yên liên tục nhìn ra cửa, trang phục được chọn rất tỉ mỉ, ngay cả trang điểm chính nàng đều cảm thấy hài lòng.
Màn đêm buông xuống, Lâm Huệ dần dần có chút sốt ruột, cho Thái Vi đi ra ngoài hỏi thăm một chút, biết rõ hắn đang vui vẻ đến Hỉ Lai điện, Lâm Huệ có chút lo lắng, sẽ không phải là Hạ Chiêu Nghi nói gì đó, Hoàng Thượng mới lật bài tử của nàng, bởi như vậy, xem ra trước kia là nàng hiểu lầm Hạ Chiêu Nghi.
Lâm Huệ nghĩ chờ tới ngày mai sẽ chuẩn bị một phần lễ vật thật tốt cảm ơn nàng.
Thời gian từng phút trôi qua, cung nữ trở lại đều nói Hoàng Thượng vẫn còn ở Hỉ Lai điện. Lâm Huệ âm thầm an ủi mình, chuyện Hạ Chiêu Nghi được Hoàng Thượng sủng ái mọi người đều biết, huống hồ bây giờ nàng ta còn có thai, Hoàng Thượng đến an ủi nàng ta nên chậm chạp đến cung của nàng cũng là lẽ thường.
Nàng rảnh rỗi liền bắt đầu đánh đàn, gảy “Xuân Hồng khúc” mà nàng thích nhất, không biết gảy đàn bao nhiêu lần, mắt thấy càng ngày càng muộn, mỗi lần uống cạn chung trà đều để cho người hầu đi tìm hiểu tin tức, biết được hắn còn ở Hỉ Lai điện, nàng cũng không thèm để ý, dần dần, nghe tin tức báo về vẫn như vậy, Lâm Huệ ngày càng lo sợ bất an trong lòng, tâm càng ngày càng lạnh.
Cho đến khi nghe tiểu thái giám đến truyền lời, nói là Hoàng Thượng đêm nay không đến, bảo nàng sớm nghỉ ngơi.
“Phịch” một tiếng, làm cho mọi người giật mình, Thái Vi nhìn về phía mặt nàng ngây ngốc, thần sắc ngưng trệ, liền vội vàng tiến lên, liếc nhanh qua sợi dây đàn bị đứt, lấy ra khăn tay băng bó tổn thương trên tay nàng.
Móng tay bị gãy do vết cắt dây đàn, máu tươi chảy ròng ròng, Lâm Huệ lại không phát giác cái gì khác thường, giống như không biết đau, bình tĩnh hỏi “Vừa rồi có phải hắn nói đêm nay Hoàng Thượng không đến?”
“Vâng. Nương nương đừng động, nô tỳ băng bó cho người một chút.” Phân phó cung nữ lấy ra thuốc trị thương, ngồi một bên băng bó vết thương, Lâm Huệ bị đau hít vào một hơi, Thái Vi an ủi, “Nương nương đừng nghĩ nhiều, Hoàng Thượng nhất định là có chuyện gì quan trọng làm trễ nải, cho dù hôm nay không đến, mấy ngày nữa cũng sẽ tới.”
“Phải không?” Lâm Huệ lẩm bẩm một tiếng “Hoàng Thượng là vua của một nước, quản lý triều đình đại sự xác thực bề bộn nhiều việc, hắn nhất định là loay hoay đi không được mới không tới, có phải hay không Thái Vi?”
“Đúng vậy nương nương, đừng nghĩ nhiều, đã không còn sớm, nô tì hầu hạ nương nương nghỉ ngơi đi!” Thái Vi khuyên bảo.
Lâm Huệ gật gật đầu, có chút đáng tiếc nhìn thoáng qua dây đàn bị đứt “Ngày mai cầm đi sửa chữa một chút.”
Thái Vi gật gật đầu, hầu hạ nàng nằm ngủ, nhưng Lâm Huệ nằm thật lâu lại ngủ không được, đứng lên nói, “Cho người đi hỏi thăm một chút, xem Hoàng Thượng đêm nay ở đâu?”
“Nương nương, đã rất trễ, không bằng ngày mai nói sau?”
“Ta muốn đi ngay bây giờ.” Lâm Huệ trầm giọng.Thái Vi gật gật đầu, rất nhanh liền lui xuống phân phó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
General FictionTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...