Hạ Uyển Chi thay đổi một bộ cung trang, tỉ mỉ ăn mặc một phen. Bởi vì là sinh nhật hoàng hậu, nàng mặc một bộ cung trang màu tím nhạt, màu sắc không tính là nổi bật. Sinh nhật hoàng hậu, nàng cũng không có ý muốn đoạt nổi bật của hoàng hậu.
Châu thoa cũng là tuân theo cấp bậc tiệp dư này của nàng, không cài đầy châu ngọc.
Lúc đi ngự hoa viên đối mặt với Vương chiêu viện, nhớ tới nàng ta cùng Vương phu nhân đối thoại, Hạ Uyển Chi cười cười “Vương chiêu viện hôm nay ăn mặc thật tinh mỹ, tần thiếp thiếu chút nữa là không nhận ra được!”
Vương chiêu viện nghe được trong lòng cao hứng, nhịn không được đắc ý sờ sờ kim thoa mẹ mình cho chuẩn bị “Hạ tiệp dư có nhãn lực tốt. Hôm nay tần thiếp đúng là mất không ít bạc. Một thân này từ trên xuống dưới, là đủ bạc cho vài gia đình xài cả đời. Ngược lại Hạ tiệp dư nhìn đơn giản quá!”
“Tần thiếp chỉ là một tiệp dư, sao có thể so với Vương chiêu viện đeo vàng đội bạc.” Hạ Uyển Chi mỉm cười trả lời một câu.
Vương chiêu viện trong lòng càng thêm đắc ý. Nàng đã nói trong hậu cung được sủng ái nhất cho dù không phải mình, cũng không thể nào là nàng ta. Cũng chỉ là dùng thủ đoạn dụ dỗ mê hoặc Hoàng Thượng đi chỗ nàng ta dùng bữa mấy lần, có cái gì mà hâm mộ. Chỉ cần có thể sinh hạ hoàng tử, mới chân chính là có bản lãnh.
Vương chiêu viện nhìn canh giờ không còn sớm, nhân tiện nói “Hạ tiệp dư tự biết là tốt, đừng tưởng rằng đi theo Đức phi thì có thể bay lên ngọn cây?”
“Đa tạ vương chiêu viện nhắc nhở!” Hạ Uyển Chi cười nhạt trả lời một câu, nhìn thân ảnh đi xa, nghiêng đầu nói với Hạ Bích “Xong chưa?”
“Nương nương yên tâm, nô tỳ đã sắp xếp xong xuôi.”
Hạ Uyển Chi gật gật đầu, bước chân nhẹ nhàng chậm chạp đi về hướng ngự hoa viên.
Không cần nhiều lời cũng biết đêm nay yến hội cực kì náo nhiệt. Hạ Uyển Chi đi không sớm. Đức phi đã đến, Thục phi còn chưa tới, nàng ta hiện tại xem như được giải trừ cấm túc, có thể tùy ý đi loạn. Đương nhiên xuất cung sợ là không được.
Hạ Uyển Chi ngồi xuống vị trí của mình, rất nhanh liền có tỳ nữ dâng trà. Mỗi lần cung yến, chén trà thứ nhất phần lớn là trà hạnh nhân, pha rất đặc.
Hạ Uyển Chi nhìn Vương chiêu viện cách đó không xa vô tri vô giác uống vào, nàng nhịn không được cười một chút, nhất thời không nghĩ ra biện pháp nào tốt hơn, để cho nàng ta chịu chút đau khổ làm trò cười vậy.
Nàng bưng trà hạnh nhân uống một ngụm, tâm tình thật tốt.
Không bao lâu Thục phi một bộ cung trang hồng lựu đến. Đây chính là lần đầu tiên nàng ta lộ diện trước mặt mọi người sau khi được giải trừ cấm túc, tất nhiên muốn bày ra bộ dáng thật tốt lấy lại khí thế.Chỉ tiếc có một hai người không có ánh mắt. Ví dụ như Vương chiêu dung, trên người nàng ta cũng mặc một bộ cung trang hồng lựu, chỉ là so sánh với Thục phi thêu, cung trang nàng ta thêu hoa cỏ, phối hợp với châu ngọc, nhìn Vương chiêu viện có vẻ không phóng khoáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
Aktuelle LiteraturTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...