Triệu Tĩnh Di kiên quyết không chịu nghiệm thân. Nguyệt Tú ma ma nhìn nàng ta một cái, nghiêng đầu ra hiệu cho cung nữ sau lưng. Triệu Tĩnh Di nhìn tiểu cung nữ rời đi có hơi lo lắng, cho Tiếu Mai đi gọi viện binh. "Nương nương, Triệu tú nữ không chịu nghiệm thân, yêu cầu gặp Thái Hậu nương nương."
Hạ Uyển Chi đang tắm cho Tứ hoàng tử. Tứ hoàng tử rất thích tắm rửa, nghịch ngợm đá bọt nước, nhếch miệng cười ha ha. Lúc tắm rửa xong, Hạ Bích cầm lấy khăn vải, lau thân thể cho Tứ hoàng tử. Hạ Uyển Chi mặc quần áo vào cho đứa nhỏ, giao cho nhũ nương ru ngủ. Nàng xoa xoa tay, cung nữ tiến lên sửa sang lại cung trang cho nàng, lúc này mới chậm rãi đi đến Trữ Tú Cung.
Hạ Uyển Chi vừa đến đã nhìn thấy Thái hậu đã ở Trữ Tú Cung, Nguyệt Tú ma ma quỳ trên mặt đất. Nàng nhẹ nhàng không tiếng động tiến vào. Cung nhân lớn tiếng thông báo "Hoàng hậu nương nương đến!"
Mọi người vội cúi người hành lễ. Thái hậu trông thấy nàng đến thì hơi bất ngờ. Dù vậy bà vẫn ung dung xem nàng ta hành lễ, nói "Hoàng hậu cũng tới sao?"
"Nghe nói Trữ Tú Cung rất náo nhiệt, thần thiếp phụ trách quản lý hậu cung, đương nhiên phải bận tâm đến!" Nàng cười, ánh mắt lướt qua người Triệu Tĩnh Di, vẻ mặt không thay đổi.
Thái hậu vừa nghe, trong lòng mất hứng. Nàng ta đây là tự cao tự đại trước mặt mình. "Hoàng hậu thật làm tròn bổn phận." Mặt Thái hậu không chút thay đổi nói.
"Đều là bổn phận của thần thiếp!" Hạ Uyển Chi khiêm tốn nói.
Hai người hàn huyên vài câu. Hạ Uyển Chi nhìn Nguyệt Tú má má, hỏi "Nguyệt Tú làm chuyện gì khiến cho thái hậu mất hứng, thần thiếp nhất định phạt nặng."
"Chắc hẳn Hoàng hậu đã biết được, ai gia cũng không cần nhiều lời. Không biết ai cho Nguyệt Tú lá gan, lại dám dĩ hạ phạm thượng." Thái hậu không nể mặt Hạ Uyển Chi, cũng không vòng vo với nàng, lúc nói chuyện rõ ràng không hài lòng.
Hạ Uyển Chi cười, nàng cũng không giả bộ, nói "Nguyệt Tú là thần thiếp phái tới. Dựa theo quy củ, trước khi thị tẩm, mỗi tú nữ thị tẩm đều phải nghiệm thân. Đây là tôn kính đối với Hoàng Thượng. Quy củ trong cung chắc hẳn Thái hậu còn rõ ràng hơn thần thiếp. Nguyệt Tú cũng không làm sai."
"Ý tứ của Hoàng hậu là ai gia làm sai?" Thái hậu khiêu mi, giọng nói trầm xuống.
"Thần thiếp không dám, thần thiếp chỉ phân tích chuyện. Hơn nữa, chỉ là Triệu tú nữ nho nhỏ lại dám không để lời của thần thiếp vào mắt, thật làm càn. Huống chi nếu Thái hậu che chở Triệu tú nữ, chỉ sợ sẽ bị người khác dèm pha, tổn hại đến thanh danh của Thái hậu."
"Ngươi đang nhắc nhở ai gia không tuân thủ cung quy, bao che khuyết điểm sao?" Thái hậu nhìn nàng chằm chằm, vẻ mặt không vui. Hạ Uyển Chi không kiêu không nịnh: "Thần thiếp không dám!"
"Hừ!" Thái hậu không vui nói: "Hoàng hậu nên biết có một số việc không thể làm quá mức, đánh chó còn phải xem mặt chủ. Hoàng hậu thông minh như vậy, nhất định biết rõ nên làm như thế nào. Chuyện hôm nay đã xảy ra ai gia không truy cứu. Nếu làm không tốt, ai gia chắc chắn sẽ không dễ dàng tha thứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
Ficción GeneralTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...