Hai mẹ con tranh chấp cuối cùng vẫn là bởi vì Hạ phu nhân ngất đi mà chấm dứt.
Hạ phu nhân bị tức cấp công tâm, lảo đảo thiếu chút nữa té xỉu. Thật may là Hạ Uyển Chi tay mắt lanh lẹ đỡ nàng, nếu không té xỉu va va chạm chạm còn không biết đả thương chỗ nào.
Xem mẹ nàng tức giận, Hạ Uyển Chi trong lòng áy náy, đỡ Hạ phu nhân đi qua giường êm nghỉ ngơi. Hạ phu nhân cũng là nữ nhân quật cường, hất tay của nàng ra nhân cơ hội dùng lời nói châm chọc “Khỏi giả bộ, không bằng để cho ta tức chết thôi. Cũng đúng tâm nguyện của ngươi, ta chết đi ngươi giữ đạo hiếu ba năm, qua thời điểm vào cung, cũng không cần vào cung!”
Lời của bà làm người ta rất đau lòng. Hạ Uyển Chi cho tới bây giờ chưa từng nghĩ qua như vậy, lập tức hoảng loạn, còn thương tâm, cố chấp đỡ Hạ phu nhân ngồi ở trên giường, nàng giải thích “Nương suy nghĩ nhiều, nữ nhi cũng không nghĩ như vậy. Nữ nhi biết sai rồi, không nên chọc nương tức giận!”
“Hừ!” Hạ phu nhân hừ một tiếng, liếc mắt nhìn nàng “Uổng ta những năm này toàn tâm toàn ý đối với ngươi, đến cùng bất quá là lấy giỏ trúc mà múc nước. Lòng của ngươi so với tảng đá còn cứng rắn hơn. Ngươi đã không muốn tiến cung cũng không cần đi. Tất cả mọi người cùng nhìn Vinh Quốc phủ suy tàn, bị người cười nhạo, bị người chỉ chỏ đi!”
“Nương!” Nàng bất đắc dĩ, kêu một tiếng lại không biết nên nói như thế nào.
Hạ phu nhân thấy thế, làm bộ bộ dáng té xỉu vuốt đầu than thở, khóc lóc kể lể “Ta đời này là tạo cái nghiệt gì. Chịu khổ chịu tội sinh dưỡng mấy người hài tử, lớn nhỏ đều không biết tranh giành. Cho bọn họ hảo ăn hảo uống, đến cuối cùng là đều là bạch nhãn lang, vây cánh cứng cáp liền không quan tâm cha mẹ sống chết ra sao. Thật sự là làm bậy a, làm bậy a. Nuôi nữ nhi như vậy có ích lợi gì a, bất hiếu a, bất hiếu a!”
Ở quốc gia vô cùng chú trọng lễ nghi hiếu đạo, bất hiếu cũng không phải là danh tiếng tốt. Giống như một tòa núi lớn áp xuống, làm cho người ta vạn kiếp bất phục.
Hạ Uyển Chi lập tức bị lời mẹ nàng đâm trúng, nàng cũng không phải là bất hiếu, nhưng đối với người khác chưa chắc không phải là bất hiếu. Nàng sợ hãi, vội vàng nói “Nương, ngươi suy nghĩ nhiều. Nữ nhi vẫn luôn hiểu cha mẹ khổ tâm, như thế nào lại vong ân phụ nghĩa đây!”
“Nói so với hát dễ nghe, ai biết được!” Hạ phu nhân nghi vấn hừ hừ, tiếp tục nói “Người khác nuôi dưỡng nữ nhi nhu thuận nghe lời, săn sóc hiếu tâm, ta đây...” Hạ phu nhân liếc mắt nhìn nàng. Hạ Uyển Chi vẻ mặt áy náy. Bà cũng nghiêm chỉnh lại hừ hừ nhỏ xuống. Dù sao truyền đi thanh danh của hai người cũng không tốt, cũng là phía sau cánh cửa đóng kín nàng mới dám hừ hừ.
“Ngươi nếu như là thực sự hiếu tâm, nên làm cái gì bây giờ còn là thế nào không biết. Ngươi nói hậu cung như lang như hổ, chẳng lẽ ngươi lại không thể bảo hổ lột da?”
Hạ Uyển Chi nghĩ, nàng đến cùng có đúng là nữ nhi của mẹ nàng hay không? Vì cái gì có mẫu thân lòng dạ ác độc như vậy, lại còn muốn nàng bảo hổ lột da?
Chẳng lẽ bà không biết, không cẩn thận ngay cả xương cốt cũng sẽ không còn sao?
Thấy nàng cúi đầu không nói, Hạ phu nhân lập tức tức giận “Uyển Nhi, ngươi thay đổi!”Hạ Uyển Chi kinh hãi, chẳng lẽ nàng thấy điều gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
Genel KurguTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...