Chương 62

517 12 0
                                    

“Nô tài thỉnh an Thục phi nương nương, nương nương kim an!”

“Chuyện gì quan trọng lại có thể khiến Quang Thuận công công đặc biệt đi một chuyến thế này, có chuyện gì phân phó tiểu thái giám truyền một câu là được.” Trước đó Thục phi đối với Quang Thuận không phải vẻ mặt ôn hoà như vậy, nhưng bây giờ không giống ngày xưa. Trước kia, dù hắn là hồng nhân bên cạnh Hoàng Thượng cũng phải nhìn sắc mặt người chủ tử này là nàng. Hôm nay quả thật không có mặt mũi nào nhận mình là người được sủng nhất.

Hiện tại dù là trên triều đình hay hậu cung, cao thấp đều biết được sủng ái nhất chính là vị ở Hỉ Lai điện kia, chỉ vừa nghĩ thôi đã khiến nàng tức đến tím gan.

Ngẫm lại, trong lòng Thục phi không thể không oán hận Hạ Uyển Chi vài phần, nếu không phải nàng ta dùng thủ đoạn dụ dỗ mê hoặc Hoàng Thượng, nàng sẽ không thất sủng, đến độ Hoàng Thượng mười ngày nửa tháng mới đến chỗ nàng một lần, ngày ngày lui tới Hỉ Lai điện.

“Đây vốn là trách nhiệm của nô tài, chuyện Hoàng Thượng phân phó, nô tài đương nhiên muốn làm tận sức.” Quang Thuận công công mỉm cười. Mặc kệ hắn biết điều gì, rõ cái gì, đối với chủ tử hắn luôn là vẻ mặt ôn hoà, bởi hắn biết rõ thời thế thay đổi, không thể đắc tội với bất kỳ ai, chẳng may lúc nào đó nàng ta lại Đông Sơn tái khởi tìm hắn hỏi tội thì sao?

“Vậy công công có chuyện gì không?” Vô sự không đăng điện tam bảo, huống chi hắn lại thân là Đại tổng quản trong cung.

“Hoàng Thượng muốn Thục phi nương nương đi ngọc Long Điện một chuyến.” Quang Thuận bẩm rõ.
“Chỉ một mình bản phi, hay Hạ chiêu nghi đã ở đó?” Thục phi có chút thụ sủng nhược kinh, nàng đã rất lâu không được Hoàng Thượng tuyên triệu, nghe nói tối hôm qua Hạ chiêu nghi bị sợ hãi, Hoàng Thượng không chừng đau lòng, bận bịu dỗ dành, nếu nàng tới không phải là tự làm mình ngột ngạt sao?

“Chỉ một người Thục phi nương nương.” Quang Thuận nói “Nương nương chuẩn bị một chút rồi đi qua, chớ để Hoàng Thượng đợi lâu!”

“ Được!” Thục phi mỉm cười gật đầu “Mộc Hương, mau tới đây trang điểm cho bổn phi.” Thục phi gọi một tiếng, không nghe thấy đáp, Thục phi quay đầu lại, không nhìn thấy Mộc Hương liền nhíu mày “Mộc Hương đâu?”

“Hồi bẩm nương nương, Mộc Hương đã đi ra ngoài.” Cung nữ đáp lời.

Thục phi có chút mất hứng, nhìn thoáng qua Quang Thuận, không nên để Hoàng Thượng chờ lâu, liền gọi tiểu cung nữ trang điểm thay quần áo cho nàng, mặc vào một thân cung trang màu hồng lựu nàng thích nhất. Lại mang thêm vài cái trâm cài tóc, lúc này mới mang theo tiểu cung nữ đi ngọc Long Điện, lúc ra đến cửa còn dặn dò tiểu cung nữ nếu Mộc Hương trở lại, bảo nàng đến Ngọc Long điện hầu hạ.

Đức Sang cung cách Ngọc Long điện một quãng, Thục phi ra đến cửa vừa vặn lúc Lâm Huệ từ bên ngoài trở lại, hai người đối mặt nhau, Lâm Huệ chủ động hành lễ, Thục phi đắc ý vuốt tóc, kiêu ngạo rời đi.

“Vị phía trước kia không phải Quang Thuận công công sao?” Lâm Huệ hơi không chắc chắn hỏi.

“Đúng vậy, nhìn giống như là đi Ngọc Long điện, Hoàng Thượng cho triệu Thục phi?” Thái Vi khẽ nhíu mày.

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ