"Hoàng Thượng uống chén trà đi." Hạ Uyển Chi tự mình pha một ly trà cho Tề Diệp, một tay chống cằm, nhìn hắn uống trà, hỏi lấy lòng "Hương vị như thế nào?"
"Uyển Nhi pha trà tất nhiên còn hơn quỳnh tương ngọc dịch." Hắn mỉm cười ca ngợi, trong mắt mang theo ý cười.
Nàng xấu hổ bĩu môi, nghĩ tới cái gì, cười nói với hắn "Hôm nay thần thiếp rất vui!"
"Ồ! Nói thử nghe xem nào." Hắn cười vươn tay xoa xoa mặt nàng, sau đó vén sợi tóc trên má ra sau tai cho nàng.
Nàng biết hắn muốn nghe chính miệng mình nói, nàng ôm lấy hắn từ phía sau, cằm cọ cọ lên cổ hắn "Hoàng Thượng vẫn chưa quên lời đã nói với thần thiếp."
"Trẫm quân tử nhất ngôn, sao lại nuốt lời, ngươi lại dám hoài nghi trẫm." Nói rồi hắn bắt lấy tay nàng, cắn một cái xem như trừng phạt. Hơi thở nóng hầm hập khiến nàng nhịn không được rụt rụt tay, hắn cắn mạnh thêm chút, nàng vội vàng xin khoan dung.
"Hoàng Thượng, thần thiếp biết sai rồi, cầu Hoàng Thượng khoan thứ."
Thanh âm thỏ thẻ, ánh mắt cầu xin, một bộ dáng vô tội đáng thương.
Vốn dĩ là Tề Diệp chọc nàng, nay thấy nàng như thế thì không nhịn được cười, ôm nàng đặt lên trên đùi, cúi đầu hôn lên má nàng một cái "Biết sai rồi thì tốt, về sau không được hoài nghi trẫm nữa."
Nàng gật gật đầu, nhìn vết thương trên mu bàn tay hắn, là vết thương bị rắn cắn lần đó lưu lại, ngự y nói dấu vết đó không tiêu mất được, sẽ ở cùng với hắn cả đời.
Lần này Thái Hậu rất tức giận, Hạ Uyển Chi bị bà gọi qua, Thái Hậu sắc mặt không tốt, đối với nàng càng không khá hơn bao nhiêu, bảo Quế Tú ma ma nhắc đi nhắc lại quy củ cùng chức trách của Hoàng Hậu cho nàng nghe.
Nàng biết ý của Thái Hậu, mặt không cảm xúc lắng nghe, cũng không mở miệng đáp một lời nào, có vẻ như các nàng làm cái gì đều không có quan hệ với nàng. Thái Hậu bị biểu tình không mặn không nhạt, hờ hững của nàng chọc tức đến mức muốn nổ cả tim phổi. Đập vỡ chung trà trước mặt nàng, bảo nàng lăn đi.
Đương nhiên Hạ Uyển Chi sẽ không thật sự lăn đi, chỉ là đối với việc Thái Hậu vũ nhục nàng, nàng nói "Thái Hậu bớt giận, bổn cung sẽ không quấy rầy nữa, chỉ là nếu bổn cung lăn đi chỉ sợ làm mất phượng giá, thứ cho bổn cung không thể đáp ứng."
Thái Hậu trừng mắt nhìn nàng, tức giận không nhẹ.
Nàng làm bộ làm tịch quan tâm nói "Mong Thái Hậu bình tâm, nghe nói khó thở sẽ phát bệnh, có một vị phu nhân đại thần bởi vì khó thở quá độ, sau khi ngã xuống liền không đứng lên được nữa, hiện giờ ăn uống cũng phải ở trên giường, càng đừng nói đến những chuyện khác."
"Đây là Hoàng Hậu đang nguyền rủa ai gia sao?" Thái Hậu nghiến răng nghiến lợi "Ngươi thật to gan!"
"Bổn cung không dám, bổn cung chỉ là quan tâm Thái Hậu mà thôi, nếu Thái Hậu không cảm kích, bổn cung cũng không nói nhiều. Thái Hậu lớn tuổi, có một số việc vẫn nên bớt nhọc lòng mới tốt, bắt chó đi cày chính là xen vào việc người khác, tin rằng Thái Hậu cũng biết điều này."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
General FictionTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...