“Cửa thành mở rồi. Đại tiểu thư, chúng ta mau rời đi!” Hạ Bích ngồi co ro dưới tàng cây liễu cách cửa thành không xa nghe thấy tiếng kẽo kẹt, đột nhiên tỉnh lại. Trông thấy vài thị vệ mở cửa thành, có chút vui mừng đánh thức người dựa vào cây liễu mà ngủ.
Hạ Uyển Chi vừa thấy cửa thành mở rộng ra, được Hạ Bích nâng đỡ đứng dậy. Một người dìu một người thêm gói đồ nhỏ, lẫn vào trong đám người đi ra khỏi thành Kim Lăng. Hạ Uyển Chi mặc quần áo cũ của Hạ Bích, các nàng bây giờ là chạy ra khỏi Vinh Quốc phủ, tất nhiên muốn an phận làm việc, xe ngựa Hạ Bích mướn đã chờ bên ngoài.
Phu xe thấy các nàng đi đến, Hạ Bích xuất ra một cái chuông đồng cho phu xe nhìn nhìn. Phu xe biết là chủ thuê xe của hắn, liền mở ra màn xe cho các nàng lên xe ngựa. Xe ngựa rất là cũ kĩ, miễn cưỡng có thể che gió che mưa, cùng xe ngựa của Vinh Quốc phủ so sánh là một trời một vực.
Bất quá các nàng hiện tại đúng là không quan tâm được nhiều như vậy. Trước rời khỏi thành Kim Lăng quan trọng hơn. Nếu không rạng sáng người của Vinh Quốc phủ liền sẽ phát hiện không thấy các nàng, cũng sẽ phái người tới bắt.
Ngồi lên xe ngựa, Hạ Bích nói “Lộ trình đã nói rõ. Chúng ta muốn đi Thủy thành, đây là tiền đặt cọc đã nói, đến Thủy thành sẽ trả một nửa còn lại.”
Phu xe nhìn nhìn Hạ Bích móc ra túi tiền, nắm trong tay mười lượng bạc, cười gật gật đầu “Yên tâm, lão Ngũ ta nhất định sẽ đưa các ngươi đến Thủy thành.” Nói xong ánh mắt lướt qua trên mặt Hạ Uyển Chi, quát một tiếng, đánh ngựa rời đi.
Ra khỏi thành Kim Lăng các nàng liền thở phào nhẹ nhõm, cũng yên tâm. Tối hôm qua giằng co một đêm, các nàng đã mệt mỏi. Hạ Bíchl lấy ra điểm tâm cùng nước đã chuẩn bị. Hạ Uyển Chi ăn vài thứ, rồi dựa vào đệm chăn ngủ thiếp đi.
Thủy thành tại hướng đông nam thành Kim Lăng. Các nàng không rành đường. Hạ Bích nghe được người phu xe này vào nam ra bắc, đối với đường đi Thủy thành rất là quen thuộc, cho nên cũng liền không lo lắng. Buổi trưa các nàng ăn lương khô, buổi tối ở khách điếm. Lúc đi ra Hạ Uyển Chi mang theo không ít thứ đáng giá, tiền tiêu hàng tháng của vài chục năm cũng mang theo.
Các nàng trốn thoát, về sau ăn mặc chi phí đều phải chính mình xuất bạc. Nhất định sẽ tốn không ít, cho nên nàng mang theo không ít. Tránh cho ngày nào đó không có bạc chết đói.
Hai người đều là lần đầu tiên đi xa nhà, trong lòng lại sợ hãi người của Vinh Quốc phủ đuổi theo. Hai người núp ở khách điếm, buổi tối lăn lộn khó ngủ, rất khuya mới ngủ được. Ở tại khách điếm dùng điểm tâm, chuẩn bị lương khô sẽ xuất phát.
Phu xe không phải là người nói nhiều, liên tục im lặng ngồi đánh xe, trên đường không nghe thấy phong thanh gì, các nàng dần dần yên tâm. Chỉ là qua một cái thành trấn đều muốn kiểm tra văn thư hộ tịch của các nàng. Hạ Uyển Chi luôn cảm thấy như vậy sẽ bại lộ hành tung. Nhưng không có văn thư hộ tịch căn bản vào không được thành.
Hạ Uyển Chi thân thể còn không có khôi phục, không thể nhất mực gấp rút lên đường. Các nàng rời đi thành Kim Lăng ngày hôm sau, nàng liền bị bệnh, chỉ có thể ở lại khách điếm mời đại phu xem bệnh.Hạ Bích một tấc cũng không rời coi chừng. Buổi tối nóng sốt đều là nàng ấy dùng nước hạ nhiệt độ cho nàng. Hạ Uyển Chi nóng đến mơ mơ màng màng, lại làm cơn ác mộng. Mơ thấy Vinh Quốc phủ bị cả nhà tịch thu tài sản, xử tử, máu tươi nhiễm một mảnh, nàng lập tức bị sợ mà tỉnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
Ficción GeneralTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...