Chương 43

762 14 0
                                    

Lần này rơi xuống nước Hạ Uyển Chi cũng không ngã bệnh, ngày hôm sau tỉnh lại tinh thần không tệ. Trúc Thanh hầu hạ nàng chải tóc, đổ dầu hoa sơn chi bôi lên tóc. Mái tóc đen suôn mềm, chải thật cẩn thận tỉ mỉ. Mùi hoa sơn chi nhàn nhạt bay tới, là mùi hương nàng thích. 

Ngày mùa hè trời sáng mau, rửa mặt xong liền dùng đồ ăn sáng. Thời gian còn sớm, nàng liền ngồi ở trong vườn, chờ thời gian không sai biệt lắm thì đi qua chỗ Đức phi. Đức phi không để nàng cho chải đầu tóc. Hạ Uyển Chi cũng không nhiều lời, biết rõ Đức phi bắt đầu bất hòa với nàng, cũng bởi vì Đức phi biết nàng được sủng ái, trở thành địch nhân của nàng ta. 

Tối hôm qua Tề Diệp nghỉ ở Phượng Nghi cung, sáng sớm tâm tình của hoàng hậu tựa hồ không tệ, bảo các nàng buổi chiều đi Ngọc Hồ ngồi một chút, nói là quan viên địa phương tiến cống dưa và một số trái cây, lúc thưởng sen có thể nếm thử!

Nói đoạn, hoàng hậu nhớ ra cái gì đó, nhìn về phía Hạ Uyển Chi “ Thân thể Hạ chiêu nghi không có chuyện gì chứ?”

“Đa tạ hoàng hậu nương nương quan tâm, thân thể tần thiếp cũng không có gì đáng ngại!” Hạ Uyển Chi đứng dậy đáp lời.

Tiếng nói vừa dứt, liền nghe thấy một tiếng giễu cợt. Hạ Uyển Chi nhìn về phía Thục phi. Thục phi liếc xéo nàng một cái, cười nói “Hạ Uyển Chi thì không lo ngại, chỉ đáng thương Vương chiêu viện bị biếm lãnh cung. Hoàng Thượng thật là để mắt Hạ chiêu nghi a!”

Hạ Uyển Chi trầm mặc không nói, nàng biết rõ mình nói cái gì đều là khoe khoang, nói nhiều sai nhiều, nàng tình nguyện không lên tiếng.

Trầm mặc một hồi, đến khi Thục phi cho rằng nàng sẽ cãi lại, thấy nàng chỉ im lặng, ngoài ý muốn một chút, trào phúng “Các vị muội muội về sau nhất định phải cẩn thận, đừng không có việc gì lại đi tìm Hạ chiêu nghi. Nếu Hạ chiêu nghi có cái ngoài ý muốn gì, lãnh cung sẽ chính là nơi ở cuối cùng của các ngươi. Vương chiêu viện chính là kết cục của các ngươi a!”

Hoàng hậu, Đức phi đều không lên tiếng, giống như xem diễn, nhìn Thục phi làm khó dễ Hạ Uyển Chi. Những người khác ánh mắt quái dị liếc nhanh nhìn Hạ Uyển Chi, cúi đầu không nói. Lâm Huệ có chút đồng tình nhìn nàng một chút, giật giật miệng, cuối cùng vẫn là làm bộ như không nghe thấy.

Hạ Uyển Chi trầm mặc ngồi xuống, đối với việc Thục phi châm chọc khiêu khích vẫn xem như không nghe thấy. Nếu nàng lên tiếng liền dẫn tới ghi hận, nàng sẽ không trúng mưu kế của Thục phi. 

“Hạ chiêu nghi thật đúng là có thể bảo trì bình thản!” Thục phi khẽ cười một tiếng, đứng lên nói “Hoàng hậu nương nương, nếu là vô sự, thần thiếp liền cáo lui trước!”

Hoàng hậu gật gật đầu, Thục phi khiêu khích liếc nhanh qua Hạ Uyển Chi, thản nhiên rời đi.

Nàng ta vừa đi, hoàng hậu cũng cảm thấy nhàm chán vô vị, liền cho các nàng đều tự trở về.

Lâm Huệ bước nhanh vài bước đuổi theo nàng. Hạ Uyển Chi nhìn nàng ta một cái, Lâm Huệ ra hiệu bằng mắt, hai người đi đến hướng Phóng Ưng đài. Lâm Huệ an ủi “Thục phi chính là người như vậy, Uyển tỷ tỷ đừng để bụng.”

Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ