"Nghe nói tối hôm qua Hoàng Thượng để Uyển quý phi ngủ lại Phượng Hoàng Cung." Vài vị Tiệp dư vừa đi dạo quanh Mai viên vừa nói chuyện."Cái này có gì lạ, Uyển Quý Phi chính là quý phi nương nương, dù nghỉ ở Phượng Hoàng Cung cũng không có gì là không thể. Huống chi còn ở cùng Hoàng Thượng. Mùa đông khắc nghiệt, có suối nước nóng để ngâm mình đúng là được hưởng thụ, ngươi và ta thì không có cái phúc khí đó." Các nàng vô cùng hâm mộ và ghen tị.
Trác Tiệp dư nhìn về phía Chu Tiệp dư nói "Có điều nếu Chu Tiệp dư được sủng ái, thật ra có thể năn nỉ Hoàng Thượng chấp thuận cho Chu Tiệp dư đi ngâm mình thử, nghe nói tắm suối nước nóng có thể khiến da thịt trắng mịn như trứng gà mới bóc. Khó trách da thịt Uyển Quý Phi cứ như tuyết, nhìn không ra một chút tì vết.
"Trác Tiệp dư nói đùa, ta nào có cái phúc khí kia, lâu lắm rồi Hoàng Thượng chưa từng đi tới trong cung ta, đâu ra mà được sủng ái?" Thật ra nàng có nghĩ đến, chỉ tiếc căn bản mình không lọt được vào mắt Hoàng Thượng, dù là nịnh bợ Thái Hậu, có vẻ hiệu quả không lớn.
"Chu Tiệp dư sợ cái gì, không phải có Thái Hậu che chở sao?" Ngữ khí mỉa mai "Thái Hậu cũng rất yêu thương Chu Tiệp dư. Nếu không cũng sẽ không để Chu Tiệp dư hầu hạ bên người." Đừng tưởng rằng nàng không biết, dù nịnh bợ Thái Hậu cũng vô dụng thôi. Bởi vì hôn sự của Triệu gia cùng Văn gia, Hoàng Thượng và Thái Hậu thật ra không phải mẫu từ tử hiếu giống như bề ngoài nhìn thấy.
"Chỉ là lọt vào mắt Thái Hậu mà thôi, nếu Trác Tiệp dư muốn, cũng có thể mỗi ngày đi tới bên cạnh Thái Hậu hầu hạ." Thái Hậu cũng không phải là người dễ hầu hạ như vậy, nếu không phải muốn được sủng ái, nàng cần gì phải mỗi ngày qua đi nhìn sắc mặt của Thái Hậu?
Ba người xì xào thì thầm nói vài câu rồi rời đi, Lệ Phi nương nương làm như chưa nghe cái gì, cắt một cành hồng mai đưa Tú Hà cầm.
Tú Hà nhìn các nàng kia đi xa mới nói "Ba vị Tiệp dư này thật không biết đúng mực, chuyện như vậy cũng không biết xấu hổ lớn tiếng ồn ào."
"Thật ra cũng không phải chuyện gì mất mặt, người hướng chỗ cao hoả hoạn hướng chỗ thấp, các nàng muốn được sủng tất nhiên cần người trợ giúp. Chỉ tiếc Hoàng Thượng đã bị kẻ ở Chiêu Hoa Cung mê hoặc đến thần hồn điên đảo, dù các nàng có nịnh bợ Thái Hậu cũng vô dụng." Nói rồi Lệ phi lại cắt một cành hoa khác giao cho Tú Hà.
"Các nàng còn chưa nhìn thấu, ít nhất trong vòng một hai năm, chỉ cần có Uyển Quý Phi, các nàng cũng đừng mong bò lên trên được. Phải chờ đến khi các tú nữ tuổi trẻ mạo mĩ tiến cung, xem coi có thể có một hai người đẩy ngã được Uyển Quý Phi hay không." Hiện tại xem như nàng đã nhìn thấu, nếu trong lòng Hoàng Thượng còn chứa được người khác, cũng sẽ không có nhiều cung phi phòng không gối chiếc như vậy.
May mà nàng có Nhị công chúa làm hi vọng, nếu không làm sao vượt qua nổi những ngày quạnh quẽ cô tịch ở hậu cung này?
Cắt mấy cành hoa mai vừa ý xong, nàng đang muốn hồi cung thì trước mặt có một cung nữ đi tới, đúng là người của Ngọc Hoa Cung. Người tới hành lễ nói "Nương nương, mới vừa rồi Chiêu Hoa Cung truyền ra tin vui, Uyển Quý Phi có thai!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Phi Thượng Vị Kí [FULL]
General FictionTác giả: Như Ngư Hoa Lạc Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại Hạ Uyển Chi sống lại vào thời điểm trước khi vào cung. Gia tộc vẫn hưng thịnh như xưa, người bên cạnh lại chưa từng thay đổi, đời này nàng chính là không muốn vào cung. Nhưng...