Chapter 5 "Ikaw? ikaw yung?!"

356 88 22
                                    


This chapter is dedicated to_
Yue_Perez


Tyler POV

Nagmamadali na ako, kasi sampung secondo na lamang ay oras na ng third period.

Galing kasi akong rooftop ng papahangin lang at tinatanaw ang view sa itaas at paibaba.

kaya ngayon kailangan ko pagbumaba at kumaripas ng takbo para makahabol sa class ko.

Nasa may hagdanan na ako, hindi ko na pinapansin kung sino? ano? man ang makasalubong ko. Ang importante makadating ako sa room na hindi late.

Kunti na lang at isang liko pakanan ng hagdanan ay malapit na ako.

Ngunit may isang babaeng nakabanggaan ko mismong sa dibdib ko pa natama yung ulo niya.

Bwesit! Tong babaeng to napaka stupid! nalaglag yung hawak niyang mga libro dahil yan sa katangahan niya at bumulong pa siya na ngayo'y hawak ang noo niyang bumangga sa dibdib ko.

Ngunit hindi ko masyadong makita yong mukha niya nakaharang kasi yong kamay niya.

"Aray! Ang sakit napakatigas naman nitong pader!"

What dah? o_O

Iniisip ba niya na pader yung bumangga sa kanya?

Stupid mo girl! >.<

"Hoy miss! Hindi ako pader tao ako!"

Galit na sabi ko sa kaniya para matauhan sya, balisa kasi. Akmang aangat na yung ulo niya at binitawan yong kamay na nakaharang sa mukha niya. Doon ko na pagtanto na siya yung?

babae?

(AU:Loading....loading..loading..)
singit si ms.Author hehe

"Ikaw?!" Pasigaw na sabay pa naming banggit sa isat-isa.

"Ikaw yung?!" Sabay namin ulit.

Nakikita ko sa expression ng mukha niya ang sobrang inis ng makita ako at ganon din ako sa kaniya, hindi ko inaakala na pati dito sa SLU magtatagpo kami.
Napakaliit nga naman ng mundo para kami'y muling pagtatagpuin.

"Ikaw yung lalaki na nasa Mall!"

"Oo ako nga yon, accidentally collide? or sinasadiya mo?"

Pasmirk na sabi ko at dahilan para lalo siyang mainis at maasar sakin, nakakatawa nga hitsura niya. Hahaha

"Ako? nananadya? baka ikaw!"

Sabi niya sakin with matching taas kilay pa, taray ah!

Mainis nga to.

"Talaga? isipin mo huh,
ng kabangga tayo sa mall at hanggang dito ba naman sa school banggaan effect parin?
Baka miss sinusundan at kinukutya mo kong saan ako nag-aaral? tama ba?"

"Or should i say na Stalker kita!"

Tama nga ako mas na inis pa ata siya lalo at nagdidilim na ang mukha sa galit.

Pero bigla siyang ngumisi, hindi talaga papatalo ang babaeng to tignan lang natin.

"Hoy mister Mayabang! unang-una sa lahat ang kapal ng mukha mo! Pangalawa napaka assumero mo! At pangatlo hindi mo ako stalker! Napakaganda ko para maging stalker mo lang? like dah!" Sabay rolled her eyes.

"At pang-apat- - -" Pinutol ko ang sasabihin niya at ako na ang nag patuloy sa pang apat na sasabihin niya.

"At pang-apat, baka nakakalimutan mo na may utang kapag dapat bayarin sa akin"

Ano ka ngayong Ms.tigre nga-nga!

"Talaga?, yung damit mong galing UK? inshort Ukay-ukay...hahaha!"

Tawang tawa pa niyang sabi sa akin.
Palaban din tong babaeng to mukhang hindi papatalo puwis nagkakamali siya ng kinakalaban.

"May nakakatawa ba?" Huminto naman siya sa kakatawa at wala namang na kakatawa sa sinabi niya baliw!

"Miss aminin mo na kasi na wala kang pambayad na ganoong kalaking pera! Original yong damit ko at hindi galing Ukay ukay lang o mabibili lang diyan sa dibisorya."

Tumahimik siya bigla at pansin ko na may na mumuong luha sa mata nya.

OMG umiiyak ba siya?

"Oops! sorry huh?, hindi kasi ako kasing yaman mo! Na kapag natapunan lang ng konti yung damit papalitan agad!
Dyan naman kayo magaling eh! Yung inaapak apakan niyo kaming mahihirap!"

Pakatapos niyang sabihin yon bigla akong nakaramdam ng guilt, buti na lang wala masyadong tao kasi nasa room lahat.

Hindi ko alam may klase papala akong hinahabol.

"Ano?! Huh?" Nilapitan niya ako at sinusuntok ako sa braso ngunit hindi nya ako matinag, hinahayaan ko lang siya na ilabas ang galit niya sakin.

Iwan ko ba bakit sa dami ng nabully ko ngayon pa lang ako nakaramdam ng guilt.

"Bakit hindi ka makasagot?! Dahil ba totoo?
napaka mata pobre mo!"

Sapol ako sa sinasabi nya, matapos nyang sabihin yon ay sakto namang ng buzzer meaning don last period na.

Hindi ko na pala namamalayan na umalis na pala siya at nakita ko siyang palabas na ng school gate

"Gago ko!" Sinuntok ko yong pader sa gilid ng hagdanan.

Na giguilty ako sa ginawa ko sa kaniya, sana hindi ko nalang siya pinatulan pa. At hindi ko intensyon na manakit ng babae pero ano sa tingin ko ang ginagawa ko ngayon?

I make her cry.

Dapat gumawa ako ng paraan para matawad niya ako.

Itutuloy...

A/N: Dapat lang na gumawa ka ng paraan Tyler ^_^

Edited

Fall for You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon