[Chapter30 "Games"]
Maaga akong nagising at ginawa na naman ang daily routine ko.
Salamat at hindi ako ang magluluto ngayong araw nakakapagod din kasi yung training namin kahapon.Sabayan pa nung kagabi na--
Muntik na."Aaaaaaah!" Ginulo ko tong buhok ko at sabay harap sa salamin.
Suot ko na ngayon yong uniform para sa volleyball game.'Jersey' ang iksi nga ng short, kaya pinahiram ako ni lady spiker ng leggings o cycling at padding pamprotekta daw sa tuhod.
Lumabas ako ng room at kukuha ng maiinom, Naabutan ko si Tyler na nagluluto."Oh?, gising na pala ang Prinsesa." Pag-aasar niya sakin.
"Pwede ba! Huwag mong sirain ang araw ko!"
Nagtimpla ako ng gatas at hindi na pinapansin si Ty.
Naalala ko na naman kasi yung kagabi, muntik na manakaw yung first kiss ko.
Pero bakit naghihinayang ako?
Daaahhh erase krisg just erase!>.<
Dahil don hindi na ako nakatulog kagabi, para kasing minamalik mata ako sa mukha niya.
Yung dark brown eyes niya, yung matangos niyang ilong, yung mapupulang labi niya
Ang sarap hali----H*l y Sh*t!
Oh! No erase!
Hinigop ko yung gatas ko kahit mainit.
"Ouch!" Napa ouch ako sa init ng iniinom ko kaya napaso yung dila ko.
Masyadong mainit pala, napansin yon ni Tyler."Hinay hinay lang kasi."
Concern na may halong pag-aasar"Kumain ka muna." Mahinahon pa niyang sabi.
Anong nakain nito?, may topak siguro to."Hindi na sa cafeteria na lang ako kakain." Hindi pa man ako tuluyan naka alis ay bigla syang nagsalita.
"Nice outfit."
I was so shock when i heard it from him.
Hindi na ako ng reponse at dali daling umalis.
Ngayon yong game namin, kinakabahan ako na iwan.
First time ko kasi at tsaka kahapon pa lang akong trainee.Hindi pa ako kabisado compare to my team. Marami ng tao sa school namin, di bali walang klase, lahat ay nasa gymnasium na.
Nakita ko si Jenny ang lady spiker ng team. Kinakawayan niya ako at lumapit siya mula sa kinakatayuan ko
"Ready ka na ba?" Tanong niya sakin.
"Medyo." Tipid kong sagot.
"Hali kana mag-uumpisa na ang laro krish."
Pumasok kami ng gym, pagpasok pa lang namin ang daming tao.
Karamihan ay may dalang banner, sa kabilang area na nagsusupport sa STU at SLU which is school namin.Dumiretso kami ni Jenny sa gilid ng court. Nakita kong ng warm-up na ang mga kasamahan ko, may isang lalaki na Mid30 nakita kong kausap ni Maggie.
"Andito na pala sila!" Sabi ni Maggie at agad namang lumingon yong kausap niya.
"Hi coach Client." Sabi ni Jenny sa Client, bakit coach tawag niya sa taong to? So suppost to be siya yung coach ng team namin?
"Coach si Kristelle Cortex pala ang new member ng Team."
Pagpakilala ni Jenny sakin.
"Siya ba yong sinasabi mo sakin?, its look familiar"
"Oo coach siya nga pamalit ni Maya."
BINABASA MO ANG
Fall for You (Completed)
Teen Fiction[Story Completed] Synopsis: Dalawang taong nahulog sa isa't isa ngunit sa maling panahon at maling pagkakataon. Dahil pareho lamang silang nagmahal, naloko, nabigo at nasaktan sa taong pinili nilang mahalin dahil yon ang tama at nararapat. Hindi na...