Chapter 44 "The Santaigo Trio"❤

165 22 1
                                    

1pm at buti na lang hindi ako late sa practice.

Dito kami sa Auditorium ng practice sabi ni Carla na beyke, tomorrow daw kami practice ulit tapos magdadala na ng Heels. >_<

Ito yong ayaw ko sa lahat eh.
As if naman may choose ako =_=

Matapos ang praktis namin ng si uwian na rin, dahil mamayang gabi ang Band Competition manonood daw kami sabi ni Cheska.

Ayaw ko pa sanang sumama kaso pinilit niya ako.

Hindi niya ako basta basta mapipilit syempre may kapalit libre nya ako ng Jollibee *_*

*At Jollibee*

Asual siya yong ng order at ako yong ng hanap ng mauupuan namin.

Time check 6:30 pm na, natapos din kami sa pagkain at gumala muna sa mall pakatapos ay balik sa school.

7:40pm na hudyat  para magready na ang mga kalahok sa gaganaping Band Competition.

Pagpasok namin sa loob ng Auditorium sobrang dami na ng Tao. Inaabangan talaga nila tong band natu.

"Krish doon tayo dadaan sa backstage para makapagpwesto pa tayo sa gitna dali." Sabi niya syaka ako hinila papuntang backstage.

Nasa backstage na kami, bumitaw ako sa pagkakahawak ni Beshy sa kamay ko.

At sumunod na lang sa paglakad niya papuntang gitna upang makakuha ng magandang puwesto.

Habang  papalakad ako...-_0

"Ouch!." Sabay hawak ko sa noo. Nabunggo lang naman ako ng Matigas na pader este matitigas  na pangangatawan ng lalaki.

"Uso din kasi tumingin sa daan." Cold na walang emosyon niyang sabi sakin. Hulaan niyo Kong sinong na bangga ko? -_+

No other than si Mr.Suplado >_<

"Sorry." Pa umanhin kong sabi.

"Bakit ka nandito sa backstage?"
Tanong niya.

"A-a-e----"

"Bro!." Naputol yong dapat ko sanang sabihin nong may lalaking tumawag sa kaniya. At tinapik ang balikat nito.

O_o nandito din pala si Tyler.

"Hey bro, hindi mo pala sinabi sakin  na magdadala ka ng babae ngayong gabii." A man whose butterscotch eyes said.

"No. He's not her girl Kyler." Singit sa usapan na sabi ni Tyler.

Omooo 0_o Tyler look handsome to his suit tonight parang may gig na pupuntahan.

Pati din tong maingay na mausisa na si Kyler?-_-

"eh sino sya?."

"Kyler this is Kristelle Cortex." Pagpapakilala ni Jk sakin.

"Hi." Sabay wave ko Kay Kyler na nakangiti.

"Hello I am Kyler Santiago,the one and only handsome miss.Beautiful." akmang hahalikan na sana ni Kyler yong kamay ko ng magsalita si Tyler.

"Hey!. Jk, Kyler c'mon the competition were already started we need to prepared." Walang emosyon na sabi ni Ty,
Na nakita kong tumingin sakin tapos iiwas. Nangyari sa mokong natu?-_-

"Kayong tatlo sasali sa band competition ngayong Gabi?" O_O woahh magpipinsan pa.

"Oo Miss.Beautiful na parang kahawig ni Lyc----"
May sasabihin pa sana si kyler ng biglang may tumawag sakin.

"Kristelle! nandito kalang pala kanina pa kita hinahanap akala ko iniwan mo na ako!." Pissed off na ang beshy Kong maganda.

"e kasi besh--" -_-

"Sorry guys i need to get my best friend out of here baka katayin natu sa mga babaeng ngkandarapa sa inyo bye."

*_0 taray ng beshy ko.

Matapos niyang sabihin yon agad niya akong hinila palayo sa mga magpipinsan.

Huminto din sya sa paghila sakin tapos tinignan ako ng masama.

"You are not using your mind Krish!." Galit na may awtoridad niyang sabi.

"Oh?,ba't ka galit?"

"Krish kong nakakamatay lang yong masamang  titig ng mga malalanding babae kanina habang kausap mo yong tatlong magpipinsan siguro nilamay kana ngayon.!" -_<

Walang preno-preno niyang sabi sakin.

Yumoko nalng ako,alam ko namang ayaw ni Cheska na mapahamak ako.

"So---" may sasabihin pa sana si besh ng biglang umingay.

Magsisimula na siguro ang group band nila Tyler.

"Ladies and gentlemen are you ready to hear the song of the Santiago Trio Band tonight?!." Sigaw ng emcee sa stage.

Hiyawan at tilian naman ang babae.

Kami naman ni Cheska pumupwesto nasa gilid sa may gitna ng stage.

Wala naming imik pareho -_- hindi ako sanay na ganito kami.
Magsosorry ako sa kaniya mamaya.

"From the Department of Engineering 'The Santiago Trio' will perform tonight! 1....2....3!!!"

Sigaw na count ni Kyler sa Mic at ng start ng tumugtog.

O_______________Π_______________O

Over ako makapagreact ngayon as in literal akong napanganga sa nakita ko. O_O

Siya may hawak ng Micropono ngayon. So it's mean na sya ang Vocalist omoooo 0_O




Itutuloy...
A/N: Hulaan niyo reader kung sino sa Tatlong magpipinsan ang vocalist na literal na ikinabilog ng mata ni Kristelle.

Comment below 👇


Fall for You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon