Chapter:6 Sea Side

316 83 12
                                    

Kristelle POV

Grabe siya walang puso! Mata pobre! Akala mo kung sino?! hindi naman ka gwapuhan.

May itsur---
Erase Krish...erase hindi siya gwapo saksakan siya ng yabang!

Tumungo akong gate at binalak na wag ng papasok sa last period ko.
Useless din naman eh! Badtrip na araw ko first day na first day pa lang puro kamalasan na yung abot ko.

Paano pa kaya sa susunod na araw? ay iwan ko na lang -_-

Agad akong ng drive sa motorcycle ko at pumunta sa place na walang tao at alam kong ikagagaan ng loob ko.

Nakarating na ako sa Sea Side! na mararamdaman mo yung sariwang hangin at doon ko sinisigaw ang lahat na bad day ko ngayong araw na dina sana mauulit pa.

"I hate you Mayabang! Mata pobre!" Matapos kong isigaw yon ay napag pasyahan kong umuwi na hapon na rin kasi baka mag-alala pa si mama.

Fast forward

Nasa bahay na ako at agad akong sinalubong ni Happy.
Si Happy pala ang aso naming makulit ubod ng cute.

Ako yung ng pangalan sa kaniya ang ganda diba?

"Arf!..arf!"

"Happy nandito na ako.. gutom ka na ba?" kinarga ko siya, actually maliit pa lang si happy napakabalibuhin niya kaya ang cute.
Pinapakain ko siya sa kaniyang masarap na food dog.

"Jhez?"   tawag sa akin ni mama habang pababa ng hagdanan.

"Yes Ma?"

"Kanina ka pa ba naka uwi?"

"Actually ma, kakarating ko pa lang." Matamlay na sabi ko, medyo pagod kasi ako.

"Anak gusto mong kumain? ipagluluto kita." Offer ni mama sa akin ngunit agad ko itong tinanggihan.

"Ma wag na po busog pa naman ako, gusto ko na pong magpahinga."

Sabay kiss kay mama sa chicks at agad na tumungong kwarto.

Alam ko sa mga mata ni mama ang pag-alala at alam ko din na magtatanong siya kung ano ang nangyari sa akin.
Kaya inunahan ko na siya,
na gusto kong magpahinga muna.

Agad akong nagbihis pagtulog
at umidlip na..

Zzzzzzzzzzzzzzzz...


Itutuloy...
A/N: Hi sa  mga nagbabasa ng story ko visit my page Aira Stories.

Edited.❤

Fall for You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon