Kristelle Pov
Today is the Day! ^_^
hehehe today is July 10, 2018 ang pinakahihintay ng lahaf ng estudyanti sa SLU pero ako? -_-Nakahiga pa rin ako sa kama habang tumitingala sa kisame ng kwarto ko.
Kung hindi lang tumawag sakin si Cheska paniguradong nakabulagta pa ako sa kama ngayon.
Agad akong ng drive ng Mio Kong motor papuntang school.
*School*
Pagdating sa school nadatnan ko si Cheska. Alam kong hindi kami ka department pero hinintay nya pa rin ako sa may gate ng school.
Suot ko lang pala ngayon ay White blouse na tenernohan ng denim na blazer at naka jeans tapos converse na shoes yong suot ko.
"Kris ba't ang tagal mo?!"
Yan agad ang sinalubong niya sakin, hindi ba pweding 'good morning besh.' haist -_-"Eh sa hindi ko feel tong foundation day! tas ako pa yong-----"
"Oh my Godnessss!!!,wag mong sabihing ikaw ang magiging Representative ng Department niyo?." Napaka hyper talaga nitong si Cheska hindi ba naman ako pinapatapos magsalita.
Gets agad eh -_-
"Kahit kailan besh ang ingay mo!." Inis Kong sabi sa kaniya at na unang lumakad papasok ng school.
"Hintayin mo nga ako bruha ka!."
Sigaw pa niya sabay habol sakin."Besh ayaw ko naman talagang sumali sa Beauty pageant na yan, syaka hindi ako sana'y napilitan lang ako no tsk."
"Kahit ano pa yang dahilan mo basta pumayag ka na, i tell this to mom and tita that you are joining beauty pageant in our school.Then kukuha tayo ng make-up artist at mentor mo na magtuturo sayo kung paano rumampa!."
Ngiti-ngiti pa niyang sabi sakin habang ako, literal na napangaga sa sobrang excited niya.
"Kung ikaw na lang kaya ang sumali besh." Sarkastiko kong sabi na may halong pabiro na tono.
"No way! hindi tayo magka-department."
"Hayss, eh ano pa bang magagawa ko?." Na pabuntog hininga na lang ako.
Papunta pala kami ni Cheska ngayon sa Campus ground dahil doon gaganapin ang program at ready na rin ang mga lahat ng booth by every department.
Photo Booth yong sa amin, si Sarah may idea non. Sa iba naman may Marriage Booth, Jail Booth, Games Booth, at meron pa silang isang na inimbentong Booth yon ay "Blind Booth at Kissing Booth" o___0
Ano ba yan kailangan talagang may ganyan? -_-
Parang pagHigh School lang?
Pero sa bagay hindi naman pala ako ng high school dito.
Hindi nga ba? Ayy ewan...Its 10°clock in the morning sinimulan na ang program.
Pagkatapos ay lahat ng estudyant pumupunta na sa iba't ibang booth.Kami na man ni Besh hinila niya ako papasok sa booth namin gusto daw niya may picture kami together. Eh ang dami naman atah sa iPhone niya, ewan ko talaga sa besh kong to.
Matapos namin maglibot sa Ibanb mga booth, pumunta mo na kaming Cafeteria para kumain.
*At Cafeteria*
Naka order na kami at kasalukuyan ngayon na kumakain.
"Besh mga desperada talaga ng mga babaeng nagkakagusto kay Ty, feeling mga magaganda."
"Wag ka ngang maingay dyan, baka marinig kanila susugurin pa tayo." Pagbabanta ko sa kaniya para tumigil.
Habang abala kami sa pagkain hindi ko namamalayan na nasa harapan na pala namin si Tyler.
Yung mga babaeng sunod ng sunod sa kaniya ay ngtataka kong bakit dito sya huminto.
Tinitigan ko si Tyler ng masama, hindi ko alam kong bakit eh kasi kapag nasa school kami we act like were stranger or best enemy.
Maskin naman sa condo ng babangayan kami.
"Ang sama mo maka tingin sakin ms.Cortex" yan na naman sya sa pagtawag ng apelyedo ko -_-
"Wala!,ang panget mo kasi!." O_o
Ooops..sorry
"Sinong sinabihan mong panget?, ako? sa gwapo Kong to napapangetan ka? o sadyang malabo na yang mata mo!." Hala ka may isa pala ditong Unggoy na galit na °_o
"Hmmm?,ano bang ginagawa mo dito?."
Ng pakawala mo na sya ng buntog hininga bago ngsalita.
"Put*k!,ako pa na utusan!."
Pagmamaktol niya sa harapan ko.Drama pa si Mr.Mayabang -_-
"Nautusan saan?." Tanong ni Cheska na nakikinig din pala sa usapan namin.
Irita nako sa lalaking toah >_<
Ayaw magsalita ng diretso...kainis"pwedi ba Mr.Montero kung maaari ay sabihin niyo na ang gusto mong sabihin, hindi yong kami pa ang aalam ano kami maghuhula?!."
Napasigaw ata yong last part hehehe sorry nadala lang kainis kasi tong mayabang natu eh.! Ayaw pagsabihin.
Rinig ko ang mga bulong bulongan. Nakadalasan galing sa mga babaeng Tsismosa sa university nato >_<
" Talaga bang sinisigawan niya si Fafa Tyler?,"
"Oo sis, hindi niya ba Alam na maaari syang mailista sa blacklist. Tsk poor girl."
"Tapos makikick-out sya." Sabay tawa nilang tatlo.
Talaga lang hah? >_ //
Hindi ko na lang sila pinansin.
"Pinapatawag ka ni Ms.President."
Tapos nun umalis sya agad.
Yun lang pala ang sasabihin bakit ang tagal pa. -_-Ng paalam ako kay Cheska na punta muna akong Ssg Office at sinabi ko rin na hintayin niya ako pagkatapos kong makipag meet ulit kay Ms.Beatrix.
*Ssg Office*
Pagpasok ko ng Ssg Office nadatnan ko ang mga babaeng ngtatawanan.
Napahinto lang sila nong pumasok na ako sa loob ng tuluyan.
Itutuloy...
A/N: Just keep reading guyss❤
BINABASA MO ANG
Fall for You (Completed)
أدب المراهقين[Story Completed] Synopsis: Dalawang taong nahulog sa isa't isa ngunit sa maling panahon at maling pagkakataon. Dahil pareho lamang silang nagmahal, naloko, nabigo at nasaktan sa taong pinili nilang mahalin dahil yon ang tama at nararapat. Hindi na...