Chapter 61 She heard❤

142 15 0
                                    

Janine POV

Let me introduce my name first, baka nakalimutan na ninyo ako.

^.^
Ako lang naman ang ate ni Jasper. I am Janine F. Santiago assigned nurse here in St.Lorenzo University that be owner of our grandfather St.Lorenzo Santiago.

Abala ako sa pag aayos ng marinig kong gising na si Krish. Kaya iniwan ko muna ang ginagawa ko upang puntahan siya.

"Kamusta na ang pakiramdam mo Krish?."

Pilit niyang bumangon pero di niya kaya, inalalayan ko nalang siya at sinandal ang ulo niya sa headboard ng single bed.

"Thank you po Ms.Nurse, medyo okay na po ang pakiramdam ko."

"Buti naman kong ganon, alam mo bang sobrang nag-alala ang kapatid ko, para lang masugod ka rito."

"Si JK po ba ang tinutukoy mo?" Namilog na mata niya at nagulat sa sinabi ko, kaya siya ng tanong.

"Oo, ang gago kong kapatid! Ano Krish may ginawa ba siyang kalokohan kaya ka nahimatay?, inaano ka ba niya?."

O_O - Ganiyan lang naging reaksyon niya, syaka hinarang ang kamay niya upang patigilin akong magtanong.

"Ms. Nurse--"

"Call me ate Janine." Putol ko sa sasabihin niya dahil mas magandang pakinggan na tinatawag ka ng ate sa taong mahal ng kapatid mo.

Paano ko alam?, well saksi ako sa lahat ng pinagdaanan ng kapatid ko.

Hindi ko nga inaakalang dito mag-aaral si Krish ulit sa SLU, napuno ng maraming alaala na hindi niya na maalala.

"A- Ate Janine, actually wala pong ginawang kalokohan si JK. May gumugulo lang sa isipan ko na naging sanhi ng pagsakit ng paulit ulit sa utak ko. Tapos pag naalala ko na naman ang isang eksenang nasaktan at nadurog ang puso ko ng dahil sa ginawa ng taong yon sakin. Bakit ganon ate?, Nagmahal na ba ako dati? Naging kami ba ng taong yon kaya ako nasasaktan sa ginawa niya?."

May tumulong luha sa mga mata niya, kaya ramdam ko ang sakit ng hinanakit niya sa taong tinutukoy niya.

Pero sino ang taong tinutukoy niya na naging sila ba?
May clue ako pero hindi ako sigurado.

Maybe may ginawa ba ang kapatid ko kong bakit nawala ang alaala niya? Kaya siya na aksidenti 3yrs ago?.

Masasagot lahat ng katanungan ko kapag kakausapin ko ang kapatid ko tungkol sa nangyari kay Krish.

Pinahid ko ang luhang kumawala sa mata niya.

"Krish, ano ba ang ginawa ng taong yon sayo? Kaya ka nasasaktan pag naalala mo siya."

"Nakita ko po siyang may kahalikang ibang babae." Pagkasabi niya nun agad siyang yumuko.

Lumapit ako sa kaniya at agad na niyakap siya.

"Kaya ka naging mahina dahil hindi mo inilabas ang mga hinanakit dyan sa puso mo. Sige na e iyak mo yan Krish, wala namang masama kong iiyak mo yan."

"A-Ate." Pagkasabi niyang ate at syaka naman siya napahagolgol ng iyak habang yakap ko siya at hinahagod ang likod niya.

"Krish, i hope you don't mind na tanungin ko ito sayo."

"A-Ano p-po y-yon a-ate?." Bumitaw siya sa yakap at humarap sakin.

"Kapag ba naalala muna lahat ang mga alaalang nawala sayo ay mapapatawad mo ba ang taong yon?, nasa tingin mo ay niloloko ka niya noon pero hindi niya yon sinadiya."

Tumitig siya muna sakin bago sumagot.

Namaga na ang mata niya sa kakaiyak.

"Hindi ko pa alam ate." Yumuko siya matapos sabihin yon.

"It's okay Krish, magpahinga kana bago ka ihatid ng kapatid ko sa inyo."

Ngiti lang ang tinugon niya syaka siya humiga pabalik at kinumotan ko siya.

Nakatulog siya sa kakaiyak. Hinaplos ko ang mukha ni Krish, napaka angelic, sana ay makayanan niya ang lahat ng problema na dumating sa buhay niya.

Tatawagan ko sana si Jas ng may marinig akong ingay sa labas ng clinic. Parang may nagsusuntokan, kaya lumabas ako.

Pagbukas ko ng pinto nakita ko si Tyler at JK na nagpalit palit na ng suntok.

"TUMIGIL KAYO!."

Napatigil ko sila dahil sa sindak kong sigaw. Walang ng salita sa kanilang dalawa bagkus ay masamang ipinukol ang mga tingin nila sa isa't isa.

Bago ako lumapit ay ng salita si Ty.

"Ako ang maghahatid sa kaniya dahil manliligaw niya ako."

May angas nasabi ng pinsan kong si Ty.
Nag agawan sila kong sino ang maghahatid kay Krish? mga kulokoy talaga tsk.

"Ako ang nagdala sa kaniya dito kaya dapat lang ako ang maghatid sa kaniya. Sa condo unit mo ba ko siya ihatid Ty?."

Nagulat si Ty sa sarkastikong tanong ng kapatid ko, na ikinagulat ko rin.

"Anong ibig mong sabihin?."

Tumawa ng mapakla ang kapatid ko.

"Patay malisya ka pa! Akala mo ba hindi ko alam? yang mga kalokohan mo! Ginawa mong slave si Lyca! Mas lalo mong pinapalala ang kondesyon niya Ty!. Nahimatay siya kanina at dinala ko siya dito sa clinic dahil nag-alala ako sa kaniya! e ikaw? wala kang paki sa kaniya! may paki ka lang dahil slave lang ang tingin mo sa kani---- "

*Bogshh.

Isang malakas nasuntok ang iginawad ni Ty kay Jas dahilan upang mabagsak sa sahig ang kapatid ko.

Agad akong tumakbo sa kinaroroonan ng kapatid ko.
Tumingin ako kay Ty napuno na ng galit sa mga mata.

"Matagal ko ng tinapos ang kontrata na maging slave ko siya! Hindi ko naman alam na may amnesia siya Jas! Dahil pati ako nawalan din at nakalimot sa mga alaalang minahal kona pala siya noon. Kaya ngayon hindi kona hahayaan na ikaw ang pipiliin niya."

"Alam mo Ty isa ka din malaking gago! Akala mo ba hindi ko malalaman na inahas mo sakin si Lyca noon bago pa nangyari ang aksidenti 3yrs ago."

"Mas gago ka Jas! Ikaw ang puno't dulo ng lahat kong bakit siya hindi na niya tayo maalala!."

O_O Namilog ang mata ko ng makita kong nasa likod ni Ty si Krish na may luha ng pumatak sa mga mata niya.

Paniguradong narinig niya ang
usapan ng dalawa.

Itutuloy...

Fall for You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon