Chapter 49 ❤

149 19 1
                                    

Kristelle POV.

Ayon nga 6pm kami na tapos magmake-over sa Beauty care nila William at Romeo.

Kaya may one hour pa ako para maka pag praktis kami ng partner ko na ubod ng gwapo--ay esti ubod ng yabang pala  >.<

Pero imperness  siya mismo naka idea na Kanta nalang daw yong talent ko. Eh paano naman niya nalaman na kumakanta ako?,sabi pa daw niya sa banyo daw at sa kusina narinig niya akong kumanta ng Kay Calum Scott.

(A/N: Sino ba kasi yang Partner mo? hehehe).

Ganit kasi yon guys.

Flashback
(The Day after the announcement).

Nasa sofa ako ng pagulong-gulong, sumisipa sabay sabunot ng ulo ko.

"Arghhhh!! Ano bang talent na magandang gawin?!., kainis naman oh." Maktol na sabi ko.

Eh paano naman kasi, may pa talent_talent pa silang nalalaman -_-

"Hoy para kang temang dyan!." Napabalikwas ako ng bangon ng may sumigaw sakin.

Oopss.o_o hindi lang pala ako ang nandito sa condo may kumag pala akong kasama.

Umayos ako ng pagkaka-upo dahil umupo sya sa katapat nong sofa na inupuan ko.

Alam kong naka tingin  sya sakin.
Kitang-kita ko sa peripheral view ko.

Kaya hindi ko hinahayaan ang sarili kong magkatitigan kami.

Kasi alam niyo na -_-

"Arhhhmmm."

"Ay butiki!." Napasigaw ako sa kaba, e pambihera tumikhim ba naman ng napakalakas. >.<

"Sa  gwapo kong to butiki?."

"Tumahimik ka nga Ty!,hindi ako maka-isip ng matino eh!."

"Ano ba kasing talent mo?"

0__o

Hindi ko na mapigilan napaharap ako at tinitigan sya at ganon din sya.

Paano niya nalaman na yan ang iniisip ko?

"Kong ako sayo kanta na lang yong talent mo, kadalasan sa mga kasama mo ay sayaw ang pinipili."

"Haleeerr, sino naman may sabi sayo na kumakanta ako?."

"Well, narinig kita sa cr at sa kusinang kumakanta. Not bad your good in singing. Kaya wala kang dapat pag_isipin dahil you already have a amazing talent."

O______O

Ako? narinig niyang kumakanta sa Cr?,sa Kusina? Kahiya -_-

"If don't mind i can volunteer myself as your partner."

O.m.G o_o anong nangyari sa lalaking to?, nabagok siguro yong ulo at na realize na bumait na.. Hehehe ang sama ko talaga ^.^

"Ah--eh--"

"Alam kong paborito mong Kanta ang You are the Reason, lagi ko yan naririnig sayo."

Literal na naman akong napanganga. Talaga bang narinig niya?--oo na narinig na niya ako!!! -_-

End of Flashback

Alam niyo kong sino ang partner ko? Wag niyo ng sabihin hehehe

-_^

Umuwi mo na akong condo para kunin yong heels na bigay ni  Beshy sakin nong ng mall kami.

Hindi na ako ng pahatid sa kaniya dahil alam niyo na.

Rule #5 Walang makakaalam na may kontrata tayo. Kahit Best friend hindi  pa rin pwde.

Ng taxi lang ako.

Nasa  tapat na ako ng condominium ni Ty at ng door bell.

Agad naman niyang binuksan ang pinto.

"Bakit nga------"

O_O

"Hoy papasukin mo nga ako Ty!,diba may last praktis pa tayo?" Tignan mo nga naman tulala ang lolo niyo.

"Laway mo tumutulo na." Pag-aasar ko para matauhan.

Ayon pikon at na una ng pumasok.

Pagpasok ko agad akong ng tungog room para kunin ang naiwan kong heels na gagamitin ko.

"Kristelle, wala na tayong time para makapag praktis its already 8pm!."

Omooo baka ng start na sila kaya agad akong lumabas ng kwarto at hinila si Ty.

Nagulat nga ang loko.

"Hey!..---"

"Diba may kotse ka naman?,pwde mo ba akong ipagmaneho papuntang school magsta-start na kasi ang talent night!." Taranta kong sabi na ikinatawa niya lang. -_-

"I'm just joking! Hahahaha 7:30 pa naman Krish haha."

>.<

"Napaka gandang Joke Ty, dyan kana nga!." Inis kong tinalikuran sya at akmang aalis na pero agad niyang hinigit ang kamay ko paharap sa kaniya.

"Ano ba---"

0.O

He just hug me tight then say---

"You look gorgeous, goodluck Krish." It's a simple words but it could give me some weird feeling that anytime, any moment pwde ng kumawala sa hawla ang puso ko.

Pumiglas na ako sa yakap kasi,
May kakaiba kasi akong naramdaman habang  niyakap ako ni Tyler para kasing pamilyar nong estrang--

"Get in." Alok ni Tyler sa kotse niya. At pumasok na rin.

(A/N: Kristelle is now wearing  floral casual off shoulder dress colored blue with a mix of pink).



Fall for You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon