Chapter 64.2 Halloween party👻

120 10 0
                                    

[Chapter 64.2]
Halloween party👻

Tumahimik ang lahat ng pumasok si prof Feliciano kasama ang babaeng may mahabang curly sa dulo na kulay copper ang buhok.

'I know her' bulalas ng isip ko.

Agad akong lumingon kay Sarah para hindi siya makahalata na kilala ko siya.

Kita ko sa peripheral view ko na umupo siya sa left side in the second row.

Dito na ba siya ulit nag-aaral?
Baka nong time na, nabangga ko siya sa hallway sa kamamadali kong makahabol ng klases ay yon din ang time na nagpa-enrolled siya ulit? Hindi ko po siya kilala non dahil nga wala pa akong maalala na naging magkaibigan pala kami dati.

Pero bakit? Bakit kailangan pa niyang bumalik ulit ng pag-aaral dito sa university?

Pakiramdam ko may mangyayaring hindi maganda.

"Open your book on page 234....blah...blah...blah" ng discuss pa si Sir ng kung ano ano, pero ni isa walang tumatak sa isip ko. Hanggang sa ng dismissed na.

Ewan ko ba parang hindi ko feel magkaklase kami sa science subject. Ano kaya ang course niya? Siguro, business o education?

Mas bumagabag sa isipan ko ang mangyayari mamaya. Dahil alam niyo na....

Hehehe takot ako eh! -_'

Biglang pumuntang gitna si Abby at ng salita ito.

Ang atensyon ng lahat ay nasa kaniya na.

"Listen everyone, Mr. Vice President  tell me that this afternoon are no more classes. It is because they want us to prepare for the scary event would happen later night!"

Excited na sabi niya pa habang ini-inform ang lahat. Lahat ng kaklase ko mapalalaki man o babae ay ng si talon at tili sa tuwa na excited na excited sa party mamaya.

My gosh! Ako lang ata ang hindi na excite dito, sige ako na ang O.P -_-

Out of place.

Hindi ko inaasahang mapatingin siya sakin at ganon din ako sa kaniya. Dinampot ko ang bag ko, tapos lumakad na ako, pero hindi ko parin inalis ang tingin ko sa kaniya. Para bang nagtatagisan kami ng titig kong sino ang iiwas yon ang talo.

Ng makalapit na ako sa kaniya syaka ako huminto sa harap niya pa mismo. Bakas sa mukha niya ang pagkagulat ng nasa harap na niya ako na hindi kumukorap na titigan siya sa mata.

Nakakatawa ang mukha niya pero hindi ko pinapakita na natatawa ako ngayon sa kaniya.

Ano bang meron sa mukha niya?, well....

Hindi siya ng salita pero kita kong kumunot at tumaas ang kaliwang kilay niya.

"Abby right? don't you ever think that i am weird, co'z i stared at you. Actually i let you to know that you have a chalk on your right cheek. Baka pagkamalan ka nilang nag lagay ng harina sa mukha."

Ngiti na may pag-aasar ko, pinipilit kong hindi pakawalan ang tawa ko na kanina pa na gusto ng tumawa dahil sa hitsura niya ngayon.

Akmang lalakad na ako paalis ng magsalita siya.

"Oh, thank you for letting me know"
sarcastic na sabi niya sakin.

"Your welcome" ngiti ko at syaka iniwan na siya.

Kasalukuyan na akong nasa loob ng kwarto ngayon na tinititigan lang ang halloween costume ko. At wala akong balak na suotin ito o pumunta ng party!

Biglang ng ring ang iPhone ko na nasa tabi ng lamp shed ng mesa. Dinampot ko ito at tinignan kong sino ang tumatawag.

Beshy Cheska calling•••

Fall for You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon