Chapter 51 She's Back❤

171 18 5
                                    

Someone Point of View.

Ang sakit! >.<
Ang sakit nung makita mo silang dalawa na magkayakap.
Tapos ang saya-saya  pa nila, parang pinipiga ang puso ko...

Agad akong umalis matapos makita ang eksena nila sa stage.
Ang sakit eh dito--sabay duro ko sa puso ko, na kasalukuyan ng nasa kotse.

"Tyler Mahal pa kita!." Sigaw ko habang umiiyak na at isinubsob ang ulo ko sa manubela.

It's hurt me so much!

Oo aminin kong nasaktan ko siya noon, pero hindi yon ang totoong nangyari.

I kiss Jasper at the roof top just to prove him that i already surrender for loving him. Dahil may mahal na siyang iba at hindi ako yon. >.<

Una kong minahal si Jasper pero hindi niya ako mahal at noong panahong sawi ako sa pagmamahal ni Jk, doon ko naman nakilala si Tyler.

Nalaman kong magpinsan sila ni Jasper, hindi ko gustohing gamitin si Tyler. Call me womenizer!,f*cking care!,

ginawa ko pa ring gamitin si Ty kahit alam kong mali  sa kagustuhan kong mapasakin si Jasper.

Pero hindi ko namamalayan na unti-unti na pala akong nahuhulog  sa kaniya.

Nung First Anniversary namin, napag-desisyonan Kong makipagkita kay Jasper sa roof top para tapusin ang feelings ko sa kaniya.

Pero nong kaharap  ko na si Jk, bumabalik lahat ng naramdaman ko mula sa kaniya. Akala ko wala na akong naramdaman pa sa kaniya pero takti! >_< akala ko lang pala.

Kaya hindi ko mapigilang halikan sya na ikinagulat niya, na saktong dumating si Lyca at nakita kaming ngkahalikan mismo sa harap namin.

Mas idiniin ko pa ang halik kahit hindi siya humalik sakin pabalik.
Ang sakit tang*na!

Kahit alam kong masakit pero bakit pinagsiksikan ko parin ang sarili ko sa taong may iba ng mahal!

Am i that bad?, still don't care! -_-

Umalis si Lyca na umiiyak, sinisigurado ko yon. So sorry best friend gusto ko lang maging masaya na walang kaagaw!

Am i selfish?

Am i doing this for my happiness? na may taong nasasaktan?

Walang akong paki alam kong maging kontrabida man ako sa buhay ni Lyca.

The next thing i knew sinuntok ni Tyler si Jk na hindi ko namamalayan.

He punch his cousin because of my stupidity and flirty!

Doon ko na realize kung gaano ko nasaktan si Tyler at doon ko din na realize na siya ang mahal ko.

Ang Laki kong tanga! =.=
Sinabi ko kay Jk ang totoo, nakinig lang siya at sinabing magpakalayo layo na muna ako but i don't want to listen to him.

Gusto kong habulin si Tyler ng mga panahong yon-- pero may tinawagan ako na simulan na niyang gawin ang gusto niyang mangyari kay Lyca.

Hindi lang pala ako ang may inggit at galit na kinikimkim kay Lyca pati din sya.

Matapos ang mga pangyayari ay nabalitaan ko na lang na aksidenti si Ty at Lyca.

I blame myself that time dahil sakin napahamak ko ang mga mahalagang tao sa buhay ko.

Mahalaga ba sakin si Lyca o kay Tyler lang ako may paki?,kaya ako pumuntang hospital para e check si Ty kong ayos lang ba sya.

Pero bago yon nakipagkita muna ako sa taong inutusan ko.

Flashback
Secret place...

"Diba sabi ko sayo!, si Lyca lang ang gagalawin mo! hindi pati si Tyler!." Sigaw ko sa galit.

"Wag mo akong sisihin sa mga nangyari Abby! hindi ako ang sumasagasa sa kanila!."

"So?, anong gusto mong palabasin? may ibang tao sa likod ng mga pangyayaring to?!"

pero posible nga ba?

"Sa tingin ko Oo, dahil nong sinusundan ko si Lyca  habang papatakbo ay bigla din ang pagsulpot ni Tyler paharorot ng kotse niya. Sa pag-alis niyang yon sa parking lot may isang lalaki akong nakita."

"Alam kong gumagawa ka lang ng kwento! para may dahilan ka sa kapalpakan mo!."

Sinampal niya ako.

"Wag mo akong pagsigawan Abby! Alam mo ba pinagsisihan kong naging sunod sunoran ako sayo! kung ayaw mong maniwala edi wag! hindi kita pinipilit."

"Don't you dare to tell anyone about this!." Banta ko sa kaniya.

"Bakit Abby natatakot kang makulong? Its a crime ang pag-utusan akong kidnapin at paghirapan si Lyca diba?"

Panakot niya pa sakin.

"Hindi lang naman ako nag iisa, dahil kasama kita." Evil smile kong sabi.

May dagdag pa akong salita bago sya iniwan sa loob ng secret place na lagi naming tagpuan.

"Hindi ako naniniwala sa mga sinasabi mona ang taong yon ay sya ang  naging dahilan Kong bakit nawalan ng preno ang sasakyan ni Tyler. Dahil ikaw mismo ang gumawa non."

Hindi ako naniniwala sa kaniya na may magtakang pumatay kay Tyler. Kaya idiniin ko na sya ang may kasalanan ng lahat na saakin dapat.

Pagdating ko sa Hospital nakita ko si Jk sa waiting area.

"What happened to Tyler? D-did he okay?" Pag-alalang tanong ko kay Jk na wala pa din syang imik.

"Tyler and Lyca lost their memories, pero half lang nong kay Ty pero kay Lyca its critical.
Hindi kayang pagalingin ng doktor dito si Lyc dahil madaming dugo ang na stuck sa ulo niya, kaya agad syang dinala sa New york para don operahan."

Wala akong masabi ngayon sa harapan ni Jk.

"I need to go balitaan muna lang ako kong okay na si Ty."

"At sa pag-alis mo huwag ka ng babalik." May kahulugan sa bawat binitawan na salita ni Jk.

End of Flashback

Sa mga nangyayari noon dapat ba akong matuwa? na hanggang ngayon wala pa rin syang maalala.

Pero sa kondisyon ngayon ni Lyca, hindi mababago non ang plano kong aagawin si Ty sa kaniya dahil hindi ko hahayaan na maging masaya sya sa piling ng taong na realize kong mahal ko na.

Tanga ko no?, nasa akin na nga pinakawalan ko pa. T_T

Alam kong may pag tingin na ngayon si Tyler kay Lyca ramdam ko yon habang nakikita ko silang magkayakap.

Pero handa akong maging Kontrabida, maagaw lang si Tyler sa kaniya.

I'am Abby Jane De Guzman

Going back here in the Philippines just to get what she want.

Itutuloy...
A/N: Sino ang naging utus-utusan ni Abby noon? May clue na ba kayo kong sino?
Next UD ulit keep safe everyone

Fall for You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon