Kristelle POV
Maaga akong nakarating ng SLU at pumuntang Locker ko, may kaniya kaniya kasi kaming locker dito.
Ito kasing SLU napakalawak na unibersidad sa Manila minsan pa nga eh may makikita kang ng susuntukan at ng aawayan sa labas ng school.
Nakarating na ako sa locker at agad na itong binuksan tapos kukunin ko lamang yung book ko.
Kukunin ko na sana yung book, may na pansin akong isang puting papel at agad na kinuha at binasa.
"Kanino naman to galing?"
Gusto niyo bang malaman kong ano yong nakasulat?,
Ay huwag na lang kaya.
Ganito kasi yung nakasulat. ^_^
"I'm Sorry, I don't mean to hurt you."- TM
Alam niyo ba kung kanino to galing?, may clue na ba kayo kung kanino galing ang sulat?
Pwes ako wala. -____-
Ibinalik ko yung sulat sa loob ng locker ko, ang pinagtataka ko lang bakit nakapasok yung sulat na yon sa locker ko?, eh lock naman ito?
Lumilingon-lingon ako baka nandito lang yung taong ng mamay-ari ng sulat.
Pero effect failed.
Na pag pasyahan kung pumasok na ng Classroom.
Papasok kaya ngayon si Cheska?, miss ko na yung babaeng yon pahamak eh! Hindi siya pumapasok sa araw ng unang pasukan.Pero sino kaya tong TM?
*Fast forward*
Nagsimula na yung klase as usual laging late yung ka seat mate ko.
Pero di naman pinapagalitan ang unfair naman! Sa totoo lang wala siguro akong alam sa lalaking yon.
Oo nga pala may assignment kami sa Science about don sa sino yung unang ng diskubre sa ilaw. Ginulo ko yung buhok ko wala pala akong assigntment patay!
Lagot ako nito! >.<
"Pass your Assigntment Now!" Utos ni Sir na mukhang may menstruation. Joke lang ^.^
Nag si pasahan na ang aking mga kaklase tanging ako lang yata at yung katabi ko ang hindi pa pumapasa ng assigntment.
Pero wait diba dapat meron sya?, inagaw nya yung book sa akin! lagya -_-
Kaya tuloy wala akong Assignment.Kukunin ko na lang yung notebook ko at susulat ng maisasagot sa assignment ko pero diko naman alam kung sino yong unang ng discover sa Bulb.
Hay! bahala na nga! Akmang susulat na sana ako sa maling isasagot ko ng may biglang kumuha nito.
Eh sino pa ba?, eh di yong katabi kong ubod ng Suplado! -.-
"Akin na yang notebook ko!" Pag pupumiklas ko, kinuha kasi nya yung notebook ko.
"Tumahimik ka nga." Walang emosyon niyang sabi.
Pero mahina lang ang usapan namin, baka marinig pa kami ni Sir lintik na!
May sinulat siya na kung ano sa notebook ko. Hindi ko makita eh ayaw niyang ipakita sa akin at bigla siyang tumayo tapos binigay ang dalawang notebook sa akin.
"Oh, ayan assignment mo pakipasa na rin yung sa akin." At syaka siya umalis.
Punyemas! Kaya pala niya kinuha yong note ko para masagutan ito. Wow siya na! siya na talaga. ^_^
Pero bakit niya ginawa yon?, dahil ba sa nangyari kahapon? may puso pala siya.
Pero salamat pa din kasi iniligtas niya ako sa malatigre naming guro, kung hindi lagot ako.
Tumayo ako at pinasa ko yung assignment namin at ng buzzer na rin. At meaning non second period na, mamaya nalang akong magpasalamat sa kaniya.
Guys? sa nagbabasa nito baka nalilito kayo kung bakit palipat lipat.
Ganito kasi yan by subject iba iba ang building, nasa taas yung Math building, History, English , Economic, at sa ibaba naman ay yung Science, Filipino, Mapeh.Kaya iba iba yung masasalamuha mong Estudyante pero ka level grade mo lang.
Diba nice?, madaming gwapoooo!
erase Kristelle..pag-aaral ang atupagin..Ewan bakit ganito yung patakaran ng University natu.
Ang hirap kaya kapag kapos ka na sa oras, kapag aakyat ng Math building you need to run faster co'z its important to attend your classes na hindi late.
Natapos na rin sa wakas yung second period ko yun ay ang History. Boring masyado eh nakakaantok.
May favorites subject Recess! joke gutom kasi ako kaya ganon."Kristelle!" tawag ni Cheska sa akin.
"Oh? buti pumasok kana, akala ko hindi ka na papasok eh." Biro kung sabi sa kaniya.
Ng pout naman siya.
"Hindi mo ba ako na miss?" Pa cute pa niyang sabi.
"Hindi, joke lang syempre na miss kita." At niyakap ko siya.
"Kain tayo?" sabi ko.
"Sige." sya.
Itutuloy...
This chapter was edited.❤
BINABASA MO ANG
Fall for You (Completed)
Teen Fiction[Story Completed] Synopsis: Dalawang taong nahulog sa isa't isa ngunit sa maling panahon at maling pagkakataon. Dahil pareho lamang silang nagmahal, naloko, nabigo at nasaktan sa taong pinili nilang mahalin dahil yon ang tama at nararapat. Hindi na...