Tyler POV
Buzzer na kaya na isipan kong pumasok sa Math subject.
Kadalasan kasi pagtinatamad ako ayaw ko ng pumasok.Hindi sa ng mamayabang hup, favorite subject ko talaga tong Math.
Wala ni isang taong nakakatalo sakin tuwing test, quiz at exam.
Lahat highest score ako pagdating sa math.Sabi nga ni Author nakakahanga daw yong mga lalaking matalino sa Math.
Nakisingit si Author sa P.O.V ko
Syuppiii. ^_^Malapit na ako sa classroom kaya lang nakita ko si Ms.Cortex na ngayo'y papasok rin sa room na papasukan ko.
So?, magkaklase kami sa subject natu? exciting to!
Ganado akong pumasok sa room.Pagpasok ko palang sa room.
What did i expect?, edi tilian na naman ang mga classmates kong babae."O.m.g! Gwapo talaga ni Tyler!"
"Tama ka girl! Walang kupas eh!" Pagsang-ayon pa nung kasama niya.
"Sana magkatabi kami!" Tili at hiling pa nung isa na tabihan ko daw siya.
Grabe tong mga to, kung makatili wagas ganuyan ba talaga pag-gwapo?
May nakita akong vacant sa likod at sinuswerti nga naman malapit pa sa kaniya.
Ms.Cortex
Kaya naman ang mga feelingerang mga babae na disappointed dahil hindi ako umupo sa tabi nila.
Sorry girls may aasarin pa kasi ako. Maybe later--
Huminto ako sa kinaroroonan niya kung saan nakaupo siya.
Nakakatawa ngang panoorin yung facial expression ng mukha niya ng makita ako.
"Akala mo matatakasan mo ko?, nagkakamali ka."
May sasabihin pa sana siya ngunit agad namang naputol dahil dumating na yong prof namin si Sir. Alfredo A. Lopez
Nasa may likuran niya ako kaya naman hindi ako tumitigil sa pangungulit sa kaniya.
Maasar pa nga lalo hahaha"Pwede pa hiram ng Ballpen?"
Sabi ko sa kaniya kahit may ballpen naman ako sa bag."Ayaw ko!" Spoiled pa niyang tugon at syaka nakikinig sa lectures ni Sir.
"Ang damot mo naman!"
Ng discuss pa si Sir. Lopez ng kung ano-ano.Pero patuloy ko paring kinukulit
si Ms.Cortex Bakit ba?, kasi naalala niyo yung time na pinaghintay niya ako sa rooftop ng matagal! Yon yung dahilan kung bakit patuloy ko siyang kinukulit ngayon.At hanggang sa nainis na siya at humarap sakin.
"Alam mo? kong wala kang magawa sa buhay mo! Please lang tumigil ka na kasi wala akong extrang pen!"
Sigaw niya na ako lang ang nakakarinig kita sa mukha niya ang inis at galit na nagtitimpi na.
Actually may pen naman talaga ako but i want to tease her at natutuwa ako doon dahil masyado siyang pikon.
"Okay class open your book in page 10 and answer it silently."
Nakita ko syang nag-O open ng book at akmang sasagot na but--
"Pa share naman dyan oh." Lumingon siya sakin at iniharap ako na puno na ng galit sa mukha niya.
"Estudyante pa ba ang matatawag say0?, sa tingin ko hindi eh ultimo pen at libro wala ka?!"
"Hoy miss may libro ako nakalimutan ko lang dalhin at sa tingin ko hindi na dapat ako magdadala non hassel lang.
Kaya pahiramin mo ako sa ayaw at sa gusto mo!"Nagulat siya sa ginawa ko dahil bigla kung kinuha ang book niya mula sa desk.
Kaya ngayon nag aagawan kami.Hila niya yung kabilang dulo ng book at ganon din ako.
"Akin na yan sabi!" Suway at sabay hila niya sa book na hawak ko na.
"Ayaw ko nga! Ang damot mo eh!" sabi ko naman.
Para na kaming ng tatug of war dito at napansin iyon ng mga kaklase ko.
Nag titinginan slia at hanggang sa napansin ito ni Sir at humarap sa aming dalawa na galit na'Patay!'
"THE TWO OF YOU GET OUT!"
Galit na sigaw ni sir, na ang tinutukoy ay kami na pareho kaming natulala matapos sabihin yon ni Sir.
Ibinigay ko naman ang book sa kaniya.At agad niya itong kinuha at na unang umalis pero bago yon may sinabi siya.
"Kasalanan mo to!" Galit na nilisan niya ang room at tinitigan siya ngayon ng mga babae.
Nagwalk out ba naman...Pikon!
Itutuloy...
Don't forget to vote and comment below👇
BINABASA MO ANG
Fall for You (Completed)
Teen Fiction[Story Completed] Synopsis: Dalawang taong nahulog sa isa't isa ngunit sa maling panahon at maling pagkakataon. Dahil pareho lamang silang nagmahal, naloko, nabigo at nasaktan sa taong pinili nilang mahalin dahil yon ang tama at nararapat. Hindi na...