Kristelle Pov
Nagising ako dahil sa sinag ng araw kinusot kusot ang mata at tinitignan ang paligid o_O
Wait paano ako naka uwi ka gabi? Eh na trap nga pala kami ni-Aaaaaahhh wag niyong sabihing pinagsamantalahan ako ng lalaki yon? "_"
Hehe biro lang ^_^ ang O.A ko naman magreact.
Ito pa naman suot ko kahapon.
Oh my Gulay !O_o nakatulog pala ako sa balikat ni Tyler dahil sa argh..hindi ko na iisipin yon.P-posible kayang binuhat niya ako? No!! Hindi yan mangyayari itaga niyo man sa bato!
Lumabas akong kwarto at agad na tumakbo papuntang banyo para makapagligo ang baho ko na kaya eww..>.<
Matapos maligo sumilip muna ako baka bigla bigla nalang susulpot yong si Tyler.
Nakakahiya pa naman humarap sa kaniya ngayon dahil nakatulog ako sa balikat niya.Dahan dahan akong pumuntang kusina naka hinga ng maluwag dahil wala siya pero nakita kong ready na lahat ng pagkain sa mesa. Di ba turn ko pa naman magluto ngayo? Ayy iwan.
May nakita akong note sa table na nakaipit sa baso na may lamang gatas.
Wait a minute... o_' hinanda niya ba to para sakin? shemayy parang kinilig ako..Isang badboy na katulad ni Tyler mayabang ang gagawa nito?, nakakatuwa pero teka-- baka may kapalit to huwag naman sana -_-
Note: "Kumain ka lang dyan bago pumasok sa school.
Sorry pala about nung kagabi hindi ko sinasadyang paiyakin ka." -Tm.-
Shemayy nagsosorry si Tyler? Totoo ba to? dika paniwala.Nakaka tense din kasi yong nangyari kagabi muntik na akong mawalan ng hininga dahil umaatake na naman yung hika ko at nasaksihan yon ni Ty.
Umupo ako at agad na kumain sa hinandang almusal ni mayabang para sakin.
Matapos kumain at agad na akong nag ayos para ready ng papasok.--
Sa School
Habang dumadaan ako nakikita ko ang mga ng kukumpulan malapit sa bulletin board kung saan may naka post don.
'Ano kaya yong naka post?'
curious naman ang lola niyo.Pero hindi ko nalang yon pinansin sa halip na lumakad papuntang classroom.
Pagdating sa room,
Wtf? Sobrang ingay...Tsismis dito...
Tsismis doon..
Tsismis Everywhere! Diba bongga?! ^_'
Ang ingay nila kasi wala pa yong prof namin.
Nasa upuan nako at nagpasyang magsoundtrip, ilalagay ko pa lang sana yong earphone ko ng may bigla pumasok na babae sa room namin at agad na pumuntang gitna."Good morning everyone i have a good news to announce." Nakuha niya ang atensyon ng lahat.
Na intrega naman yong mga maaingay na classmates ko sa good news na e a-announce nong girl samin, kaya tumahimik.
Kitang kita ko sa mga mata ng mga classmates ko ang galak na galak sa maaaring eh announce nitong girl.
Sino sya?
"Ano po yong good news na nais mong e a-announce samin Ms. President?" Atat na tanong ni Sarah.
Ah siya pala President dito sa SLU. Ganda niya imperness..
"This Coming July 10 to 15 we celebrate a foundation Day to our school." Masayang sabi niya kaya expected ko ng iingay to..
"Yahooooo!!!" Kitams?-_-
"Party! Party! Party!" Argghhhh..tinakpan ko nalang yong tenga ko sa kaingayan nila.
Malapit na rin yon its already July 3, 2019 now its been a month na rin na naging slave ako ni Tyler.
Habang nagsasaya sila biglang napa tingin ako kay Ms. President iwan ko kung bakit bigla syang ngumiti sakin, sakin ba talaga?Eh ako lang naman walang ka excite excited sa good news na tinutukay niya eh. Umalis din siya matapos mag announce.
Ang ganda niya natotomboy nako wag ka hahaha..
--
Cafeteria
Kasama kong kumakain si Cheska ngayon, sobrang daldal nga eh °_- puro foundation Day yong tinatopic.
Iwan ba't atat na atat sila sa mga mangyayari sa event na ganiyan?
Haysss.. binaling ko nalang yong atensyon ko sa pagkain."Jhez?,ang saya siguro ng Foundation day na magaganap ngayong taon dahil minsan lang pinapayagan na limang araw
Sobrang sulit non Besh!" Oww no -_o naririndi na ako sa ka daldalan nitong bestfriend ko -.-malay ko bang nakapag aral ako dito nung 1st to 3rd year college. Wala nga akong alam sa mga ganiyang bagay eh.
"Pwede ba Ches! Tigilan mo na yang kababanggit sa foundation foundation day na yan nakakairita na eh!" Inis nasabi ko sa kaniya.
"Kj mo naman teh!"
Bzzzzztt.
Wag ka tunog yan ng buzzer namin dito.
"Jhez anong klase mo ngayon?" Tanong ni Ches sakin.
"Math besh sayang sa literature at music lang tayo magkaklase ba't di nalang kasi sa education yong kinuha mo."
"No way, mas gusto ko mag culinary besh. Okay bye na see yah later."
Ayon umalis na nagmamadali, iwan ko ba don mahilig magluto kasi eka nga pangarap niyang makatayo ng isang resto at maging isang sikat na chief.
Aba aba support ako dyan ^_^At ako naman pangarap kong maging teacher.
Umalis akong cafeteria at agad na pumuntang Math building.
Nasa may hagdan nako at sa kung minamalas nga naman naka salubong ko pa siya.-.-
At hindi lang yon ng tama pa ang mga mata namin na diko mawari na may kong anong kaba akong naramdaman.
Ilang segundo kaming ng katitigan sa isa't isa na hehypnotize kasi ako sa mga mata niyang dark brown.
Pansin kong medyo magulo yong buhok niya pero shemayy ba't ang gwapo parin
oops. 0_- did i say na gwapo siya?Masyado ko ng pinupuri tong kumag natu..
Mayabang pa rin siya para sakin.
"Oi tulo na laway mo."
Huh?
"Arghh! Wag ka nga, alis! papasok nako!"
Kainis.>_<
"Biro lang pwede mo ba akong samahan?" Seryoso niyang sabi.
Tanga ba siya? may klase ako halerr..
"S-sa--"
"Wag na madaming sat-sat
sumama ka nalang." Hinigit niya ang kamay ko at kinaladkad sa diko mawari kong saan kami pupunta.Iwan ko ba dito sa kumag natu, ano na namang trip niya?
Itutuloy...
(A/N: Keep Safe guyz..❤ and don't forget to pray.🙏)
BINABASA MO ANG
Fall for You (Completed)
Roman pour Adolescents[Story Completed] Synopsis: Dalawang taong nahulog sa isa't isa ngunit sa maling panahon at maling pagkakataon. Dahil pareho lamang silang nagmahal, naloko, nabigo at nasaktan sa taong pinili nilang mahalin dahil yon ang tama at nararapat. Hindi na...