Cheska POv.
Finally nandito na rin ang maganda Kong beshy.
Kanina pa kaya ako nghihintay sa kaniya dito sa backstage daig ko pa ako ang rarampa eh ^.^
"Uii ang tagal---" bakit sila magkasama ni Tyler?
"Beshy sorry napatagal ako."
Agad ko syang hinila sa gilid ng back stage.
"Besh bakit magkasama kayo ni Tyler?." Tanong ko sa kaniya., may something na ba sa kanila?, alam na ba ni Tyler?
Maraming mga bagay na tumatakbo sa isip ko.
"Beshy Siya ang maging partner ko sa Talent."
"ANO?"- O.O
"Ssssshh...ang ingay mo---"
"Ladies and gentlemen let's start first the talent competition!, are you all excited?!" Sigaw nong emcee.
Hindi pa rin ako maka paniwala na maging partner niya sa talent si Krish.
"Besh kinakabahan ako."
Hindi mapakaling sabi niya na ngayong naka upo. Kinakabahan ang beshy ko parang nung dati lang siya--"Besh tapos na si Mitch, nakita mo ba si TM?." Pag-alalang tanong niya.
"Beshy ready na si Ty sa may sound system nghihintay na pumasok kana." Ngiti kong sabi sa kaniya at pinapakalma sya.
"I know you can do it., go galingan mo!." Fighting spirit na sigaw ko.
Syaka sya pumuntang stage at umupo sa bakanteng upuan.
Ako naman agad na umalis ng backstage at dumaan sa likod para makita ang performance ni Krish at Tyler.
Dahil sa kamamadali ko may na bangga akong Tao na hindi man lang inaalam kong sino.
Basta basta lang akong ng sorry.
"Sorry." Tipid Kong sabi at akmang aalis pero--
"Cheska? its that you?." Her voice remember me everything.
Everything that i made a wrong decision.Na sana hindi ako ng pauto sa kaniya.
Na sana hindi na napahamak si kristelle ng dahil sakin.
Na hanggang ngayon wala pa rin syang maalala. Lage kong pinagdadasal na sana mapatawad niya pa ako.
Nagawa ko ang lahat ng to ng dahil sa Babaeng kabangga ko ngayon.
"Abby? Kailan ka pa bumalik?"
"Kanina pa lang at nalaman kong may foundation day pala ang nagaganap sa dati kong school. What a nice timing."
Naiirita ako sa mga ngiti niya."Kung ano man ang binabalak mong masama kaya ka bumalik dito. Paki-usap ngayon pa lang itigil mo na." Madiin na sabi ko habang tinitigan sya ng masama pero tumatawa lang ang bruha.
"Anong nakakatawa?" Taray na sabi ko. With matching taas kilay.
"Ang taray muna ngayon best friend."
Nasusuka ako sa sinabi niyang best Friend."Let me correct you, were not best friend anymore!, I won't let you hurt Kristelle again!." Pagkatapos kong sabihin yon sa kaniya ay ng evil smile sya sakin at nakipagtitigan.
"For your information ex best friend, you already hurt her too."
"Oo alam ko. pinagsisihan ko lahat ng ginawa kong pagkakamali kaya nga hanggang ngayon nasa tabi pa rin niya ako.
Handa akong harapin at tanggapin kong pagtabuyan man niya a-ako. Ganyan akong best friend hindi gaya mo!."
BINABASA MO ANG
Fall for You (Completed)
Teen Fiction[Story Completed] Synopsis: Dalawang taong nahulog sa isa't isa ngunit sa maling panahon at maling pagkakataon. Dahil pareho lamang silang nagmahal, naloko, nabigo at nasaktan sa taong pinili nilang mahalin dahil yon ang tama at nararapat. Hindi na...