Nasa tapat na ako ng condo unit at agad na kinuha ang susi sa bulsa ko.
Ba't ang dilim ng condo?, na tanong ko sa sarili pagkapasok ko kasi sobrang dilim.
Hindi pa siguro naka-uwi si Mayabang, eh turn kaya niyang magluto ngayon.
Napahawak ako bigla sa puso ko may kumaloskos kasi malapit sa kusina.
Kinakabahan ako baka may magnanakaw wala pa naman si Tyler natatakot na talaga ako.>.<
"T-Tyler?!" Nanginginig kong tawag sa pangalan niya.
"May tao ba dyan?" Ang dilim saan ba ang switch dito?
Kinakapa kapa ko ang bawat anggulo ng kisame ngunit hindi ko mahagilap ang switch on ng light.
Naisipan kong pumuntang kusina dahan dahan akong ng tungong kusina. Nasa may sala na ako may biglang humawak sa paa ko
O_o oh Creepy!!!
"Aaaaaaaaaaaaaaaaaahhh!!"
Sumigaw ako at tumakbo pa puntang kwarto.
Dali-dali kong kinuha ang susi ng room ko nilock ko kasi to pag-alis.
Pagminamalas nga naman hindi ko mahanap!"Saan ko ba yon nalagay?!"
Nagpapanic na ako.
Naramdaman kong may paparating narinig ko kasi yong mga yapak ng mga paa.Anong gagawin ko? hindi ko mahanap ang susi Lord may multo ba sa condo ni Tyler? Takot pa naman ako sa Multo!!!
Luminga-linga ako sa paligid kahit madilim yong nakikita ko ay agad akong tumakbo malapit sa pinto ng labasan.
Dahil sa pagkakaalam ko nandon ang switch on ng light ang bobo ko talaga! Hindi ko man lang naisip yon.
Malapit na sana ako sa pinto ng may biglang humawak na naman sa braso ko.
Nagpumiklas ako para abutin yong switch on, kunti na lang patuloy parin hinahatak ng multo yong kamay ko para hindi ako makalapit sa switch on.
Sa pagpupumiklas ko na out balance ako.
L*ntek!
Kaya naman yong multong humatak sa braso ko natianod din siya palapit sakin.
May multo bang nahahawakan ka? Huhuhu~~ eh sino ba tong impaktong to?
Babagsak na ang katawan ko anytime pero hindi yon nangyari dahil may humawak sa bewang ko at tsaka ako sumubsob sa katawan niya.
Bago pa man kami nasubsob sa sahig bumukas yong ilaw.Ang ibig bang sabihin brownout?
Oh my God!0_o
Akala ko pa naman--
Pero wait sino tong lalaking humawak sa bewang ko? huwag mong sabihing-Napakalapit ng mukha namin sa isa't-isa, one inches na lang at muntikan na kaming maghalikan nitong mayabang nato.
Pero ang ganda ng mga mata niya dark brown, matangos ang ilong, mahaba ang pilik mata tapos makapal ang kilay at yong labi niya napaka sara---
Ano ba tong pinagsasabi ko?, back to reality Kristelle wake up!
1 seconds.
2 seconds..
3 seconds...
4 seconds....
5 seconds.....
5 second yata ang tinagal bago ako tumayo at pinagpagan ang damit ko mula sa pagkasubsob ko sa katawan niya.
5 second din ang tinagal sa matagal naming titig sa isat-isa at ang awkward non sobra!>.<
Matapos ang nangyari walang ni isa ang ng salita sa amin.
"YOU JERK!"
Tinapunan ko siya ng tingin at tumakbo papuntang kwarto.
Narinig ko mula sa labas ang napakalakas niyang tawa, pinagtritripan na naman ako ng ugok na yon. Siya pala yong humawak sa legs ko yung makinis at long legged ko, mahawak hawakan niya wala siyang hiya kapal niya!
Makakahanap din akong pagganti sa kaniya.
Wait and see my sweet revenge Tyler Chase Montero +____+
Itutuloy...
Edited♥
BINABASA MO ANG
Fall for You (Completed)
Teen Fiction[Story Completed] Synopsis: Dalawang taong nahulog sa isa't isa ngunit sa maling panahon at maling pagkakataon. Dahil pareho lamang silang nagmahal, naloko, nabigo at nasaktan sa taong pinili nilang mahalin dahil yon ang tama at nararapat. Hindi na...