Nasa harap na ako ng Ssg office pa urong sulong ako.
Kinakabahan kasi akong pumasok basta ewan ko ba.-_-Tatalikod na sana ako para umalis na ngtulayan at balak ng hindi tumuloy.
Pero na bangga lang naman yong noo ko sa may dibdib niya omooo 0_0
Angat 0_o
napahawak tuloy ako sa noo ko ang sakit eh -_-
"Anong ginagawa mo dito sa labas ng Ssg Office?." Napalunok ako ng wala sa oras sa sinabi niya.
"A-- e- p-pinatawag ako ni Ms.President!." Ooops. ×_x napalakas atah.
"Hindi mo naman kailangan na sumigaw tsk."
"Hehehe sorry, ikaw ano ginagawa mo rin dito?." Tanong ko sa kaniya para hindi ako masyadong mailang.
"Actually, I am one of Ssg officer in our university an my position is Vice President." O_O yan lang naman yong expression ko habang kaharap ko sya.
At pansin ko din ang haba na rin niyang magsalita.
"Tara na sa loob." Agad niya akong hinili papasok sa loob.
Pagpasok namin sa loob agad na napatayo si Ms.President sa desk niya at humakbang papunta samin.
"Ahrrrm." Mahinang tikhim niya nong makitang magkahawak kamay pa rin pala kami.
Agad akong bumitaw.
"Jk what brought you here?,diba pinapatawag ka ni Maam Lani?."
"Tapos na kaming mag-usap." Cold na sabi niya syaka pumuntang desk niya.
Nabaling ang tingin ni ms.President sakin.
"Hi are you Ms.Cortez?"
"Yes I am."
"Doon tayo sa sofa mag-usap."
I follow her hanggang sa nasa sofa na kami at pareho ng naka-upo."Ms.Cortex let me introduce my name first, I am Beatrix Rose Magna Institution of education, kaklase tayo hindi mo lang ako na notice kasi sobrang busy ko. Lalo na ngayon na malapit na ang foundation day."
"So?, ano po talaga ang nais niyong pag-usapan natin."
Ngumiti sya na mas lalong ikagaganda niya lalo.
"We are the same department right?, me and our classmates decided to chose you to be our Representative for this coming Ms.Foundation Day 2018." Napaka straight to the point pero ano yong sinabi niya?
O_o?
"ANO?!" Napatayo ako na wala sa oras sa mga sinasabi niya.
"Please calm down ms.Cortez hope you don't mind ikaw na ang magrerepresenta sa department natin. Maganda ka at matalino wala namang problema don."
"Yon na nga eh hindi po ako sana'y sa mga ganitong beauty pageant, baka mapahiya lang ako at matalo pa ang department natin na kakahiya."
Umupo ako at yumuko.
Hudyat para ipakita kay ms.Beatrix na Hindi ako papayag sa pagsali ng Ms.foundation day.Pero may isang taong hindi ko inaasahan na magtutulak sakin na tanggapin ang pagsali sa Beauty contest.
"Hindi mo pa nga nasubukan susuko ka na agad.yan ang totoong talo." Pagkasabi iyon ni Jk ay agad syang umalis ng office, na laging tatak ng isip ko.
'Why not to try diba?' Sabi ng utak ko.
Sige na nga bahala na si Batman. -_-
Itutuloy...
A/N: Thank you for voting and following me mga ka Readers💓
Short UD lang po to sana na gustuhan niyo.^_^
BINABASA MO ANG
Fall for You (Completed)
Teen Fiction[Story Completed] Synopsis: Dalawang taong nahulog sa isa't isa ngunit sa maling panahon at maling pagkakataon. Dahil pareho lamang silang nagmahal, naloko, nabigo at nasaktan sa taong pinili nilang mahalin dahil yon ang tama at nararapat. Hindi na...