Chapter 9 *Cafeteria*

285 75 18
                                    

A/N: Spoiler readers are not allow here😊 mabait po ako kung maging mabait din po kayo sakin😁

Pumunta kaming cafeteria ni Cheska para magsnack.
Kaya nag-order na kami as usual spaghetti yung inorder ko at syaka softdrinks.
Kay Ches naman isang cupcake at banana shake paborito talaga yan ni Ches.

Simula bata pa kami yan na lagi ino-order niya, parang magkapatid na nga ang turingan namin eh.

But opposite kami, siya childish, fashionista at maingay pag dating sa pogi.
Unlike me, walang naimbentong fashion at syaka mataray ata to!

"Jhez?" Tawag ni Cheska sa akin na parang kinikilig na iwan.

Ano na namang kabaliwan ang pinasok ng babaeng to?! hayps..

"Ano ba Cheska! Kitang kumakain ako dito!" Pagmamaktol ko kakainis e!

"Tumingin ka muna sa tinitignan ko dali besh Gwapo siya!"

mabibilaukan na nga ako, sa pagpalo niya sa akin eh.
Kainis itong babaeng to puro gwapo pinagsasabi!
Hindi ko siya pinansin sa halip na kumain na lang, bahala siya!

Pero hindi pa rin tumitigil si Cheska sa kakahawak ng braso ko. Kinikilig na pa siya na iwan.

Nagpatuloy pa rin ako sa pagkain ng favorite food ko at ng hindi pinapansin si Cheska.

Sigaw pa rin ng sigaw ang mga babae dito na para bang may artista na naligaw.
Kung si Daniel Padilla lang sana yan, sigurado ako pa ang mangunguna sa tilian hehehe ^_^

"Ang gwapo talaga ni Tyler Montero! Walang kupas!" Tili pa ng katabi ko.

"Sino yang tinutukoy mo Ches?"
curious kong sabi sa kaniya.

"Eh sino pa ba, ang pinakasikat at basketball player dito sa SLU si TM. Hindi mo kilala?"

Eh paano ko makilala yan? malay ko bang gwapo yan, baka pangit siguro.

Imbes na sumagot ay tumawa ako.

"Hahaha... Nagpapatawa ka ba Ches? Tm?! eh sim card yan eh!"

Syaka nagpatuloy pa ako sa pagtawa as in halakhak na talaga. Masama na nga ang tingin ni Cheska sa akin ngayon eh.

Pero may bigla akong naalala sa name na iyon Tm? TM?...TM...? saan ko ba yon na basa?

Alam ko na!

"Sa Locker ko!" pasigaw na  sabi ko na naging dahilan ng pakabalisa ko.

Eh kasi meaning nun si Tyler Montero na mayabang na lagi kung kabanggaan ay walang iba kundi si TM!
sya yung may ari ng sulat? imposible yun.

"Besh?, okay ka lang?"  while she wave her hand in front of me.

"A...ah okay lang ako, tara pasok na tayo." Pag-aaya ko sa bestfriend ko.

"Teka lang! Bakit ba atat kang pumasok? eh hindi pa naman ng babuzzer." Tanong ni besh sa akin na may pagtataka sa mukha.

"Wala lang may tatapusin kasi akong homework yung sa math hindi ko kasi natapos yun kagabi.
Nakatulog eh." pagpapalusot ko pero totoo yun.

"Okay mauna ka na lang besh, hindi kasi tayo pareho ng schedule eh bye!"

"Okay besh bye see you later."

Sabay beso beso

Matapos kong magpaalam kay cheska bigla na naman pumasok sa isipan ko yung term na TM! What the hell?! siya kaya yung may ari nitong sulat?..Imposible yon.

Pakmamaktol ko sa isipan. So  hindi pa naman ng ba buzzer napag-isipan kung pumunta sa locker.

*Locker Area*

Binuksan ko yong locker para ilagay yung mga kaunting gamit na dala ko ngayon. But there is one thing inside my locker again!

The letter wrote here.

Can we talk? at the rooftop pagkatapos ng last subject mo.
..TM..

Nakarating na ako sa room, yung letter pa rin yong nasa isipan ko at hanggang sa natapos ang last subject ko.
Hindi talaga ako mapapakali paano kong may masama yung intensyon? patay ako.
Bata pa naman ako, marami pa akong gagawin sa buhay no!

"Napaka dirty minded ko talaga! Sisiputin ko ba o hindi?" ginulo ko yung buhok ko at nakipagtalo sa sarili.

Wala naman siguro masama at gusto ko ring malaman na si Tm at si Tyler Montero na tinutukoy ni Cheska ay iisa.

I pack all of my things and put in my bag, buo na talaga ang pasya ko. Sisiputin ko yung Tm na yon bahala na!

Itutuloy...


A/N: Readers sorry sa mga typical errors ko, hindi pa kasi lahat na edit ko eh. ^_^

Fall for You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon