Chapter 52.1 Time with Mr.Mayabang❤

148 20 1
                                    

Kristelle POV

Pagkatapos ng coronation night may kunting salo salo sa bahay. Hindi ko alam sa sarili ko lagi kong hinahanap hanap si Ty, pero wala sya hindi man lang sya pumunta. >.<

Kinaumagahan maaga akong umalis ng bahay at ngpaalam kay mama na babalik na ako ng Condo dahil may Classes pa kami sa Lunes.

Lapit na rin kasi ng first semester.
Almost two months na rin pala akong slave ni Tyler. Pagkatapos nito makahinga at free na ulit ang buhay ko na walang asungot, mayabang na laging ng uutos sakin.

Pero lintek na isipan ko laging sinasabing 'Sana hindi na matapos ang kontrata ko.'

Arghh!! Stop thinking that one!.
-.-

Nasa condo unit na ako ni Ty, dahan dahan akong pumasok at nadatnan ko syang abala sa pagluluto sa kusina.

Turn kasi niyang magluto ngayon kasi Saturday! ^.^

Nakakapagod din ang foundation Day >.< salamat naman at natapos din.

Naramdaman niyang dumating na ako. Kaya lumingon siya sakin.

O__O

Bakit ang gwapo niya sa paningin ko? Omooo heart please stop beating!..

Our eyes meet, na parang na he-hypnotise na naman ako sa mga mata niyang dark brown.

Bagay na bagay yong suot na Apron niya habang may hawak syang kutsilyo.

Why i feel this way? Diko na maintindihan ang sarili ko.

Did i fall for him?
Ano bang pinagsasabi ko asa pa syang magkagusto ako sa kaniya.
Posible  nga ba? Argghh!  >.<

"Kumain ka na ba?."
Natauhan ako sa tanong nya.

"A-a ka-kain k-ko l-lang sa bahay." Omoo lupa please lang kainin niyo na ako T_T nakakahiya na uutal pa ako sa harapan niya.

Aalis na sana ako at papunta sa kwarto ng bigla syang ngumisi at ngsalita. Parang may balak syang gawin sa ngisi niya ah..
Wag kang Green minded Krish!

"Beside you are my slave at hindi pa ton expired, maaari mo ba akong tulungan sa pagluto?"

-___-

Lintek lang akala ko pa naman bumait na sya. Akala ko lang pala yon!, pinagdiinan pa niya ang pagsabi ng Slave tsk.Kainis >.<

Para iwas gulo, nilagay ko sa sofa ang dala Kong sling bag at agad na tumungog kitchen.

"Ano bang maipaglilikod ko ay este ano ang maitutulong ko?, parang may okasyon yata."

Abala kasi sya sa pagkuha ng Ingredients napaka dami non ah.

"Kapag ba madaming niluluto may okasyon agad?, hindi ba pweding magluto lang?."

-____-

Pilosopo din to eh no?

"Hiwain mo na lang tong Sibuyas, ahos, carrots, patatas, at fern dahil gagawa tayo ng Vegetable lumpia."

Sabi niya habang ibinigay sakin ang mga ingredients.
Kumuha ako ng kutsilyo sa may gilid niya.

Omooo ang bango niya imperness *_o

Sabi nga nila nakaka turn on daw yong lalaking mabango syaka magaling pa magluto. Eh di wow *___*

Dahil nga sa masikip ang kusina sa unit ni Ty. Hindi talaga maiiwasan na magkabanggaan ang balikat namin.

Inaayos kasi niya ang lumpia rapper at ako naman busy sa kakahiwa ng ingredients.

"Ito pa hiwain mo na rin yang karne dapat yong pagkaliit lang ang pagkakahiwa."

Naku Ty -_- hindi ka ba bumili ng ginaleng na karne? Pinapahirapan pa ako eh kainis. Nung makita niyang hindi pa ako kumikilos ayy--

"May reklamo?"

-____-

"Ah wala sabi ko  hihiwain ko na." Pilit na ngisi ko sa kaniya.

Hindi ko pa nga natapos tadtarin tong pinapautos niya heto na naman. Arghh >.-

"Aray!." Sigaw na sabay bitaw ko ng hawak na kutsilyo.

Dahil sa inis ko kay Ty, hindi ko na namamalayan na nahiwa ko na pala ang daliri ko. T___T

Hohohooo masakit po sya..

"Patingin nga."

Hinigit ni Ty ang kamay ko at syaka hinugasan ito sa running water.

"Dahan dahan lang ang sakit!."

"Yan kasi hindi nag-iingat."

Wow ako pa ngayon ang hindi nag-iingat huh? -_- dahil sa inis ko agad kong inilayo ang kamay ko sa kaniya.

"Ayos lang to malayo sa bitoka to." Pero ang to too masakit sya promise >.<

Parang ayaw niyang maniwala kaya hinila niya ako na walang pasabi sabi sa may kanan lang na kamay ang hinawakan niya.

Pinaupo niya ako sa sofa.

"Diyan ka lang kukuha ako ng first aid kit para gamot dyan sa sugat mo."

Tignan mo nga naman , caring pang mayabang natu eh no -_-

"Huwa--" hindi na ako maka pagsalita agad na syang kumuha.

Mabilis naman syang najabalik at bitbit na ang First aid.

Kasalukuyan na niya akong ginagamot ng hindi ako tumitingin sa sugat ko na ngayon ay hawak hawak na ni Tyler.

Takot kasi ako sa dugo -_-
O.A na Kong O.A basta takot ako bahala kayo..

"Hindi ka lang pala takot sa multo kundi takot ka rin sa dugo."

"Paki mo!" Pagsungit ko.

Nilagyan niya ng betadine at pagkatapos ay band aid.

"Aray!, dahan dahan nga!"

"Wag kang Malikot kasi."

Nakatabon pa rin kasi ang kamay ko sa mukha ko.

"Oh ayan tapos na, dito ka na lang at ako na ang tatapos magluto don."

Bumalik sya sa kusina at pinagpatuloy ang ginagawa.

Ako naman dahil nga sa puyat ako ka gabi, maka-idlip nga lang dito.

Zzzzzzzzzzzzzzzz..


Itutuloy...

Fall for You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon