"Third's POV"
"F*ck! Where are you!?"
Yan agad ang bungad ni Kyle ng sumagot si Mariyah sa tawag niya.
"Sa tabi-tabi lang.. nagpapahangin."
Sa lahat ng sagot na narinig ni Kyle, ito na ata ang napakabobong narinig niya. Kaya di niya maiwasang bulyawan ito kahit na nag-aalala naman ito sa kanya.
"For 1 week Mariyah, really?!Don't make me fool."
"Hayaan niyo na ako Kyle."
Alam ni Mariyah na kapag sinabi niya kung nasaan siya ay pupuntahan siya nito.
"What the hell are you talking?! Where the hell are you?"
Halos maiyak na si Mariyah sa kabilang linya dahil namimiss na nito ang kanyang boyfriend pero wala syang magawa dahil ayaw niyang mapahamak pa ito ng dahil sa kanya.
Nagpatulong siya sa kanyang pinsan na si Cassie na maghanap ng matutuluyan. Sa totoo lang nasa katabi lang ng mansyon nina Kyle ang tinutuluyan ni Mariyah. Sa ganitong paraan alam niyang hindi maiisip ng magulang nina Tim na nasa subdivision lang siya kaya mas pinili niyang dito kumuha ng bahay. Tanging si Tim lang at si Cassie ang nakakaalam kung saan siya tumutuloy.
"Bumalik kana please. Hirap na hirap na ako kakaisip." Halos bumiyak ang puso ni Mariyah ng marinig ang papaiyak na boses ni Kyle ..
Tinakpan niya ang bibig niya ng humikbi na siya. Miss na miss niya na si Kyle.
"I'm safe Kyle. Please don't worry."
"How can I not worry if you're nowhere to be found? Tell me Mariyah, why are you doing this? I'm your boyfriend. You should tell me whatever on your mind is."
"Yan mismo .. ayoko nang pati kayo namomroblema sa akin. Mahal ko kayo ng pamilya niyo lalo kana. Ayokong mangyari ulit sayo yung nangyari dati. Mas pipiliin ko pang ako ang mapahamak kaysa ikaw ang mapahamak."
Umiyak na ng tuluyan si Mariyah.
"You know how much I love you. I'm willing to do everything just to save you."
"Pero kung ikaw naman ang mawawala sakin hindi ko kakayanin. Just trust me with this okay? I'm doing this para malaman ko kung sino ang gustong punatay sakin.."
Sumuko ang lalaki dahil alam niyang wala siyang magagawa sa desisyon ng kanyang nobya.
"Please promise me that you'll be back with me safe and no bruises at all."
"Promise. I miss you Kyle."
Nagulat si Kyle sa sinabi ni Mariyah dahil minsan lang ito maging vocal sa nararamdaman niya sa kanya.
"I miss you too Love. I really want to hug you and kiss you right now."
Namula ang dalaga sa huli nitong sinabi. Naaapektuhan pa rin siya sa mga banat nito kahit na matagal na itong prangka sa nararamdaman niya sa kanya.
"Hey love, are you still there?"
"Ah..ah oo.. Matulog kana, wala ka bang taping ngayon?"
"Wala, mamaya pang 4 a.m."
"Napanood ko pala ang interview mo kahapon. Bakit mo sinabing may girlfriend kana?".
Yun din pala ang isa sa rason kung bakit sinagot niya na ang tawag ni Kyle dahil kating kati na niyang malaman kung sino ang tinutukoy nito sa interview niya.
"Bakit may girlfriend naman talaga ako. And that is you."
"Sabi ko naman sayo diba na ilihim muna natin."
BINABASA MO ANG
Meeting Halfway (On Going)
Chick-LitNa-U.T.I. kana ba? Yung Umibig Tapos Iniwan? Na-love at first sight kana ba? Eh yung nagmahal pero wrong timing? Yung tipong mahal mo na siya pero may mga hadlang. Nagsacrifice ka na rin ba para sa taong mahal mo? Well, congratulations! Isa kang n...