Edit: Dép
Buổi sáng lúc tỉnh dậy phát hiện ra mùa đông đã về, không khí giá lạnh bất ngờ xâm lấn khiến người ta không kịp đề phòng.
Tối hôm qua Lục Thất ở lại đây, cho nên sáng hôm nay Quý Hoài nhờ Lục Thất đưa mình đến trường, không nhờ chú Mặc đưa. Cũng không biết chú Mặc vui hay giận, lúc cậu rời giường, chú Mặc khép hờ mắt nhìn cậu.
"Chú Mặc cứ tiếp tục ngủ đi, đừng thò chân tay ra ngoài, tý nữa cháu lấy cho chú cái túi sưởi."
Chú Mặc nhìn cậu vài cái rồi lại nhắm mắt, dường như là sợ lạnh, rụt vào trong chăn một chút. Chú Mặc không thích mở điều hòa cho nên bên trong nhà có khi còn lạnh hơn bên ngoài.
Quý Hoài mặc quần áo xong thì thả một cái túi sưởi vào lòng chú Mặc, sau đó mới bắt đầu đánh răng rửa mặt.
Tới lớp học, ánh nhìn lạnh lẽo xung quanh dường như đã tan đi không ít. Từ lần Tiêu Trình và cậu cãi nhau một trận, cậu ta không để ý tới Quý Hoài nữa. Thỉnh thoảng ánh mắt đụng nhau, Tiêu Trình sẽ hừ lạnh một tiếng rồi xoay đầu đi.
Ngón tay cầm bút trắng nõn của Quý Hoài gõ gõ trên tờ đề, tâm trí bắt đầu phân tán. Cậu nhớ tới lời Tiêu Trình nói với cậu lúc đó.
Mắt của anh tôi là do Giang Tử Mặc móc xuống, tôi nói cậu chưa nghe thủng à! Trên tay hắn dính máu, dính mạng người!
Nếu không phải do Giang Tử Mặc tránh được lưới pháp luật, tôi đã tống anh ta vào tù rồi, khiến anh ta cả đời không ra được!
Nếu bảo Quý Hoài không để ý thì là xạo, quá khứ của chú Mặc, trong mắt của người khác thì đó là tàn nhẫn, trong mắt cậu, đó là một vết thương khó lành.
Giống như vết sẹo trên lưng chú Mặc, mỗi giây mỗi phút đều đang nhắc nhở chú Mặc, muốn vứt bỏ cũng không thể vứt được.
Quý Hoài thất thần, lúc cậu sực tỉnh thì đã hết tiết.
Tiếng chuông reo vang, phòng học trở nên náo nhiệt, đám con trai dàn hàng đi tới cửa, khoác vai bá cổ nhau hi hi ha ha chạy ra sân thể dục. Cả phòng học sinh động hẳn lên, Quý Hoài duỗi thắt lưng chuẩn bị đi ra ngoài hóng gió cho thư thái đầu óc, miễn cho tiết sau lại ngồi suy nghĩ miên man.
Lúc cậu ra cửa thì đụng phải một người đang tiến vào.
"Ngại quá, xin lỗi." Quý Hoài lui ra sau một bước vội xin lỗi, nhưng khi nhìn thấy diện mạo của người đó thì cậu ngừng lại.
Người đàn ông trước mắt khoảng hơn 30 tuổi, mặc một chiếc áo khoác dài, diện mạo anh tuấn, một bên mắt được bịt mắt che lại.
Người đàn ông kia nhìn thấy cậu thì đồng tử co rụt lại, ánh mắt thoáng hiện lên gì đó, Quý Hoài không kịp nhận ra, chợt nghe y khàn khàn mở giọng: "Bạn học, Tiêu Trình có ở lớp này không?"
Quý Hoài có một dự cảm, một dự cảm mãnh liệt.
"Anh, sao anh lại đến đây?" Tiêu Trình xuất hiện phía sau Quý Hoài, nhìn Quý Hoài rồi chuyển sang nhìn anh trai cậu ta, cậu ta lập tức nhăn mày.
"Thầy giáo gọi điện kêu ba mẹ tới, ba mẹ không có thời gian cho nên anh tới thay." Giọng nói của người đàn ông này như thể bị một thứ gì đó ma sát, khàn khàn rất khó nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
1.[Đam mỹ] Chú, mượn đùi ôm một chút - Đương Thả
Short StoryTác giả: Đương Thả Thể loại: Đam mỹ, trùng sinh, hào môn, niên thượng, ngọt sủng, 1x1, HE Số chương: 184 chương + 11 phiên ngoại Ê đít: Dờ + Cáo CP: Thiếu niên thiên tài âm hiểm ngoan độc công x Trùng sinh nhát gan xinh đẹp thiện lương thụ (lúc đầu...