Edit: Dép
"Tôi không quen." Quý Hoài lắc đầu.
Đội trưởng Dương ngồi đối diện Quý Hoài, thả ảnh chụp xuống bàn, nói: "Nạn nhân tên là Triệu Hàng, mẹ của gã là Từ Lan. Từ Lan là người giúp việc trước kia của Giang gia, ở Giang gia rất nhiều năm. Mà nửa năm trước, Triệu Hàng uống say lỡ tay giết người, bị toà xử 4 năm tù. Tôi đã tra hồ sơ nhưng trong đó không nói rõ lúc ấy đã xảy ra chuyện gì, mọi manh mối hướng hết tội trạng vào Triệu Hàng, giống như có ai đó đã cẩn thận sắp xếp vậy."
Quý Hoài giật giật ngón tay.
"Triệu Hàng, thất nghiệp, có thói trộm cắp vặt nên thường xuyên ghé thăm đồn cảnh sát, các đồng chí ở đây đại khái đã từng một lần bắt gã, gã rất thông minh, chưa bao giờ làm chuyện gì quá đáng, nhiều nhất chỉ bị tạm giữ ở đồn hai ngày sau đó được thả ra. Có khả năng gã đã giết người, nhưng một tên trộm chỉ dám trộm vặt chứ không dám chơi lớn như gã lấy đâu ra gan giết người?"
Quý Hoài nói: "Cảnh quan, anh cũng nói là gã đã uống rượu say đấy thôi, cảnh sát phá án không thể căn cứ vào suy đoán chủ quan đúng chứ? Gã giết người là sự thật, chứng cứ cũng là sự thật."
"Đúng thế, động cơ giết người của Giang Tử Mặc, chúng cứ và quá trình gây án cũng là sự thật, dù cậu có chối tội hộ hắn thế nào đi nữa, chuyện hắn đã giết người là sự thật."
"Không thể nào, chú Mặc sẽ không giết người." Quý Hoài lắc đầu.
Đội trưởng Dương không đôi co với Quý Hoài nữa, anh ta mở hồ sơ ra, đọc: "Giang Tử Mặc là con trai độc nhất của Giang gia, lúc 12 tuổi cha mẹ gặp chuyện không may qua đời, được Hoa Chính Diệu nhận về nuôi dưỡng. Năm 15 tuổi vì động thủ giết người và cố ý gây thương tích cho người khác, hắn bị cảnh sát bắt, nhưng lúc ấy có một người tên là Tiêu Đồng đứng ra làm chứng, nói rằng hành động lúc đó của Giang Tử Mặc chỉ là đang tự vệ, nhưng gây thương tích cho mắt của Tiêu Đồng là ý định chủ quan của Giang Tử Mặc, bởi vì được người bị hại đứng ra làm chứng, cộng với lúc đó Giang Tử Mặc chưa đủ 18 tuổi, tòa án không truy cứu trách nhiệm hình sự, giao cho cha mẹ hoặc người giám hộ quản giáo."
Đội trưởng Dương không nhìn Quý Hoài, lật hồ sơ, tiếp tục nói: "Sau khi Giang Tử Mặc được phán vô tội, người giám hộ là Hoa Chính Diệu đã đưa hắn vào trại giáo dưỡng thanh thiếu niên, hắn ở đó hai năm. Trong hai năm này, Giang Tử Mặc biểu hiện tốt, dưới sự đồng ý của tổ chức liên quan, hắn được phóng thích."
Đội trưởng Dương buông hồ sơ, nhìn Quý Hoài, "Sau đó, cảnh sát ghi chép lại tất cả những tin tức về Giang Tử Mặc , bao gồm tất cả những hoạt động từ đó tới giờ của hắn, nhưng điều làm cho chúng tôi rất bất ngờ, chính là những ghi chép ấy hoàn mỹ đến bất thường. Nếu không nhờ vụ án Triệu Hàng lần này, cảnh sát chúng tôi còn không biết Giang Tử Mặc đã một tay che trời đến mức độ như thế nào, ngay cả hồ sơ phía cảnh sát hắn cũng có thể sửa."
Quý Hoài bất động, sau lưng đã toát mồ hôi lạnh. Cậu im lặng cắn mạnh vào đầu lưỡi, đau đớn tràn ra khiến cậu dần phục hồi tinh thần sau câu chuyện mà đội trưởng Dương vừa kể.
BẠN ĐANG ĐỌC
1.[Đam mỹ] Chú, mượn đùi ôm một chút - Đương Thả
Short StoryTác giả: Đương Thả Thể loại: Đam mỹ, trùng sinh, hào môn, niên thượng, ngọt sủng, 1x1, HE Số chương: 184 chương + 11 phiên ngoại Ê đít: Dờ + Cáo CP: Thiếu niên thiên tài âm hiểm ngoan độc công x Trùng sinh nhát gan xinh đẹp thiện lương thụ (lúc đầu...